Báo Indonesia: Tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc, Trung Quốc còn Indonesia phải đá 2 trận với Brunei

Truyền thông Indonesia rất quan tâm tới những chuyển động của đội tuyển Việt Nam.

Trong loạt trận FIFA Day tháng 10, đội tuyển Việt Nam có tới 3 trận giao hữu gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc lần lượt vào các ngày 10, 13 và 17/10. Cả 3 đối thủ này đều thuộc nhóm những đội bóng mạnh nhất châu lục và là ứng viên cho tấm vé dự World Cup 2026.

Trang Bola Okezone (Indonesia) đánh giá cao lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam: “Đội tuyển Việt Nam đã hội quân và chuẩn bị cho 3 trận đấu trước 3 đối thủ rất mạnh. Họ sẽ lần lượt chạm trán Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Việc giao hữu với những đối thủ chất lượng cho thấy sự nghiêm túc của đội tuyển Việt Nam khi hướng tới mục tiêu tiến xa tại vòng loại World Cup 2026”.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận giao hữu quan trọng trong dịp FIFA Day tháng 10.
Đội tuyển Việt Nam có 3 trận giao hữu quan trọng trong dịp FIFA Day tháng 10.

Bola Okezone cũng đưa ra sự so sánh giữa các trận đấu của tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia trong tháng 10:

“Trong khi tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc thì tuyển Indonesia chuẩn bị cho 2 lượt trận vòng loại thứ nhất World Cup 2026 gặp Brunei. Khác với chúng ta, tuyển Việt Nam được vào thẳng vòng loại thứ hai nhờ vị trí tốt trên BXH FIFA. Còn tuyển Indonesia trước tiên cần đánh bại Brunei đã”.

Nếu chiến thắng ở vòng loại thứ nhất, tuyển Indonesia sẽ cùng bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.
Nếu chiến thắng ở vòng loại thứ nhất, tuyển Indonesia sẽ cùng bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ngoài ra, tờ báo của Indonesia còn chỉ ra sự khác biệt trong lịch trình của 2 đội tuyển. HLV Troussier đã cùng các học trò có buổi tập đầu tiên vào ngày 3/10 mặc dù chưa có đầy đủ quân số.

Trái lại, HLV Shin Tae-yong hiện vẫn đang ở Hàn Quốc. Dự kiến đến ngày 9/10 nhà cầm quân người Hàn Quốc mới trở về Indonesia để tập trung cùng đội tuyển. Các cầu thủ Indonesia sẽ chỉ có 3 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu lượt đi vòng loại thứ nhất World Cup 2026 trên sân nhà.

Chewy

Chàng trai Việt ở Bangkok kể lại thời khắc xảy ra vụ xả súng ở Siam Paragon: 'Giao thông tê liệt, người dân hoảng loạn'

Chàng trai Việt ở Bangkok kể lại thời khắc xảy ra vụ xả súng ở Siam Paragon: "Giao thông tê liệt, người dân hoảng loạn"

Vụ nổ súng xảy ra tại TTTM Siam Paragon khiến giao thông khu vực xung quanh trở nên tê liệt. Hàng trăm người dân và du khách bỏ chạy thoát thân.