5 câu hỏi kiểm tra cảm xúc bí mật trong lòng bạn khi yêu, đạt 60 điểm trở lên thật đáng "báo động"

Sau khi kiểm tra 5 triệu chứng trên, bạn đạt được bao nhiêu điểm?

Bất kể đã yêu hay chưa, trong cuộc đời này, ít nhiều bạn cũng đã thầm thích một vài người. Nhưng sẽ có 1 kiểu người được gọi là "đâu ai bình thường khi yêu". Giống một căn bệnh nan y không thể chữa khỏi, "cuồng yêu" khiến người ta lúc nào cũng nghĩ về cùng một khuôn mặt, tương tư mà quên ăn quên ngủ, như thể anh ta là cả thế giới vậy!

Tình trạng “yêu đến phát cuồng” này bạn không chủ động nhận ra cho đến khi người khác phát hiện. Nếu bạn có đủ 5 triệu chứng sau đây nghĩa là bạn đã đến “giai đoạn báo động” cần stop lại cảm xúc khẩn cấp.

1. Vừa nghe điện thoại đổ chuông tin nhắn hoặc cuộc gọi đã nghĩ là anh ấy (+20 điểm)

Khi bạn thích một ai đó và có cơ hội nhắn tin cho người ấy, bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng tột độ. Lúc nào bạn cũng phấn khích, mong chờ, thậm chí có lúc tim bạn thắt lại mỗi khi gửi tin nhắn. Và ngay khi điện thoại có tín hiệu, bạn muốn xác nhận ngay lập tức có phải anh ấy phản hồi không.

Triệu chứng này rất phổ biến và là một quá trình bình thường cho tất cả các giai đoạn chớm nở của tình yêu. Nhưng nếu để quá lâu thì nó không còn là bình thường nữa!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Kiểm tra điện thoại di động hai phút một lần (+20 điểm)

Ngoài tình huống đầu tiên, nếu bạn bắt đầu kiểm tra điện thoại liên tục và lo lắng về việc bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào từ bên kia, nó có nghĩa là bạn đã tiến tới cấp độ tiếp theo. Nghĩa là bạn thích đối phương nhiều đến mức có thể bất chấp quên tất cả mọi thứ tồn tại xung quanh ngoại trừ chiếc điện thoại. Nếu bạn làm sai vào thời điểm này, có thể bạn sẽ trở thành “bạn thân” hơn là người yêu đấy. Hãy cẩn thận!

3. Xem đi xem lại trang cá nhân của anh ấy (+20 điểm)

Nếu việc điên cuồng kiểm tra điện thoại, đọc và trả lời trong vài giây vẫn chưa đủ để giải thích cho nỗi "cuồng yêu" của bạn thì có thêm các triệu chứng: liên tục kiểm tra Instagram, Facebook và các mạng xã hội khác của đối phương khi người kia không trả lời tin nhắn của bạn. Thậm chí bạn còn xem nhật ký hoạt động hoặc đến mức tìm cách hack facebook của anh ấy. Đó là dấu hiệu bạn đã hoàn toàn rơi vào “bẫy tình yêu”!

Khi bạn đã tiến tới cấp độ này, danh hiệu "thám tử Conan" đích thị dành cho bạn. Bạn sẽ cố gắng hết sức để phân tích sở thích, người thân, các mối quan hệ, đồ vật yêu thích và các thông tin khác từ bài đăng của người đó. Có 24 giờ trong mỗi ngày thì bạn dành khoảng 16 tiếng để nghĩ về anh ấy, 8 tiếng còn lại bạn không nghĩ đến là vì bạn đang ngủ (và có thể bạn vẫn mơ về anh ấy)!

4. Chủ đề nói chuyện với bạn bè cũng xoay quanh anh ấy (+20 điểm)

Ngoài việc lướt mạng xã hội của đối phương, đối với những người nghiêm túc hơn, việc đi café  với bạn thân cũng có thể khiến toàn bộ cuộc trò chuyện trở thành chỉ có “anh ấy” mà thôi.

Bất kể bạn bè bạn đang nói về chủ đề gì, bạn cũng tìm cách “lái” về anh ấy thì có nghĩa hình bóng này đã choán hết tâm trí, khiến bạn mất cả khả năng nhìn nhận vấn đề khách quan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

5. Đọc đi đọc lại cuộc trò chuyện của nhau (+20 điểm)

Nếu 4 điểm trên vẫn chưa đủ, bạn sẽ xem đi xem lại đoạn chat, ghi âm cuộc trò chuyện của nhau trong đêm khuya và cười 1 mình. Đây là cấp độ “hết cứu”.

Có vẻ như anh ấy là người duy nhất trên thế giới có thể khiến bạn hạnh phúc. Chỉ cần anh ấy mang đến cho bạn một chút ngọt ngào (ví dụ gửi cho bạn những biểu tượng dễ thương), bạn sẽ bay lên trời ngay lập tức. Có thể bạn còn hạnh phúc hơn cả việc nhặt được tiền.

Sau khi kiểm tra 5 triệu chứng trên, bạn đạt được bao nhiêu điểm? Nếu bạn đạt 60 điểm trở lên, điều đó có nghĩa là bạn thực sự bế tắc! 

Nếu có những triệu chứng trên, hãy bình tĩnh, vì khi quá thích một ai đó, bạn rất dễ bỏ qua khuyết điểm của đối phương và phóng đại ưu điểm. Lúc này hãy tìm đến những người bạn thân để tâm sự, chia sẻ và nhờ họ phân tán sự tập trung này để cuộc sống bạn không bị đảo lộn.

Đôi khi người bạn thích có thể chỉ là người mà bạn "tưởng tượng", để cái đầu nóng của bạn nguội đi một chút sẽ giúp mối quan hệ chớm nở phát triển lành mạnh và suôn sẻ.

Ngọc Anh

4 dấu hiệu bệnh nghiêm trọng có thể xuất hiện ở môi: Nếu thấy cần đi khám ngay

4 dấu hiệu bệnh nghiêm trọng có thể xuất hiện ở môi: Nếu thấy cần đi khám ngay

Dưới đây là các dấu hiệu và triệu chứng của bốn căn bệnh mà bạn có thể nhận thấy ở môi.