Chuyện lạ có thật: Cô gái U40 chưa bao giờ yêu bởi "Tôi thà tận hưởng 1 cái bánh còn hơn hẹn hò đàn ông"

"Tôi thậm chí còn chưa từng ôm hoặc hôn một người khác giới" - Cô gái cho biết.

Có một sự thật không mấy xa lạ mà chúng ta đều đã biết: "Ế" là từ thường được dùng mỗi khi có ai đó nhắc tới những người phụ nữ U30, U40 mà vẫn còn độc thân. Đây là một thói quen có phần không đúng đắn, bởi không ít người chủ động lựa chọn cuộc sống độc thân, chứ chẳng phải đang thèm khát yêu đương lắm mà không có ai ngó ngàng.

Anya Panchal - Cô gái 36 tuổi đến từ xứ sở sương mù chính là một trường hợp như thế. Tuy nhiên, câu chuyện của Anya có phần đặc biệt hơn vì cô chưa từng có bất cứ mối tình nào trong đời. Cô còn thú nhận mình "còn zin" ở tuổi U40.

Chia sẻ về chuyện tình cảm của mình, Anya cho biết: "Từ xưa đến giờ, tôi chưa bao giờ hẹn hò với bất cứ người đàn ông nào. Tôi thậm chí còn chưa từng ôm hoặc hôn một người khác giới".

Anya Panchal
Anya Panchal

Anya tự bộc bạch rằng hồi còn là một cô bé 5-6 tuổi, cô đã bị bạn bè bắt nạt và cô lập khi học mẫu giáo. Chuyện này vẫn tiếp tục cho tới khi Anya học xong tiểu học.

"Mãi cho đến tận năm 22 tuổi, tôi mới bắt đầu tự động viên chính mình tạo thói quen kết bạn với người khác. Trước đó, tôi luôn lủi thủi một mình ở trường học và ở chỗ làm thêm" - Anya thừa nhận vết thương tuổi thơ khiến cô hình thành thói quen cô lập chính mình.

Và dù cố gắng, nhưng nỗ lực kết bạn của Anya cũng không mấy thành công. Cô không thể, hoặc không biết cách kết bạn. Anya chẳng có người bạn thân nào để có thể tâm sự, chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống.

"Tôi không thể gạt bỏ suy nghĩ tại sao mình cần phải kể chuyện của mình cho người khác nghe, hoặc phải nghe người khác kể chuyện của họ. Có lẽ đó là lý do tôi không thể kết bạn với người khác. Thực ra tôi cũng thấy việc đó chẳng cần thiết" - Anya thành thật.

Ở độ tuổi "cập kê", Anya cũng từng nghĩ đến viễn cảnh mình sẽ trở thành một người vợ và xây dựng một tổ ấm như bao người khác. 

Anya Panchal
Anya Panchal

"Tôi cũng thử dùng app hẹn hò và cũng tới vài buổi hẹn cà phê. Nhưng sau cùng, cảm giác duy nhất đọng lại trong tôi chính là suy nghĩ thà ở nhà và ăn một chiếc bánh ngọt còn vui hơn. Tôi thực sự thích việc tận hưởng một chiếc bánh ngọt hơn hẹn hò, gặp gỡ đàn ông" - Anya chia sẻ.

Với suy nghĩ ấy, hơn một thập kỷ qua, Anya hoàn toàn không làm quen với bất kỳ người đàn ông nào. Cô cũng từ bỏ mộng ước về việc kết hôn và xây dựng gia đình của riêng mình. Anya cảm thấy hoàn toàn thoải mái và không hề có sự hằn học hay chán nản nào dành cho cuộc sống độc thân.

Chuyện lạ có thật: Cô gái U40 chưa bao giờ yêu bởi

Anya cũng cho biết thêm rằng bố mẹ cô đã kết hôn và chung sống hạnh phúc bên nhau hơn 40 năm. Những người hàng xóm hay những người mà cô quen biết cũng chẳng có ai gặp bất hạnh trong hôn nhân.

"Tôi không hẹn hò, không yêu đương hay kết hôn vì tôi cảm thấy những chuyện đó không tạo cho mình cảm giác hào hứng hay thích thú, chứ không phải vì tôi lớn lên trong gia đình không hạnh phúc hay phải chứng kiến những cuộc hôn nhân bất hạnh. Tôi hoàn toàn ổn với cuộc sống hiện tại. Mỗi khi cảm thấy buồn chán hoặc cô đơn, tôi chỉ cần ăn một chiếc bánh ngọt là sẽ ngay lập tức vui trở lại" - Anya một lần nữa khẳng định tình yêu của mình với đồ ngọt.

Ban đầu, bố mẹ của Anya cũng lo ngay ngáy khi thấy con gái đã lớn mà chẳng hề có mong muốn hẹn hò hay kết hôn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi Anya đã 36 tuổi và vẫn vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống không bạn bè, không người yêu, bố mẹ cô cũng không còn quá lo lắng hay thúc ép con gái về chuyện lập gia đình.

"Tôi chỉ muốn nói rằng mỗi người sinh ra đều có quyền sống và tận hưởng cuộc sống theo cách mà họ muốn. Không phải vì phần lớn mọi người hẹn hò, kết hôn và sinh con nên bạn cũng phải sống như vậy" - Anya khẳng định.

AMT

Tâm lý học khẳng định 3 lợi thế của việc độc thân và lý do ngày càng nhiều người 'nói không với hôn nhân'

Tâm lý học khẳng định 3 lợi thế của việc độc thân và lý do ngày càng nhiều người "nói không với hôn nhân"

So với việc có một cuộc hôn nhân không lành mạnh, cuộc sống độc thân giúp phụ nữ "sống thọ" hơn.