Nếu soi gương phụ nữ thấy mình có 3 biểu hiện này, hôn nhân của bạn có thể đang ở trạng thái "báo động"!

Chính vì thế nếu 1 lúc nào đó bình tâm lại, bạn nhìn vào gương và thấy bản thân có 3 biểu hiện sau, hãy “reset” ngay lại.

Phụ nữ bước vào hôn nhân với sự kì vọng về 1 tình yêu lý tưởng. Thế nhưng, cứ mỗi 1 năm đi qua nhiều cô vợ chẳng nhận ra mình đã thay đổi nghiêm trọng. Hy sinh cho gia đình, chăm sóc chồng con, chạy đua để làm 1 người vợ hoàn hảo khiến phụ nữ tự đánh mất quyền tự chủ cho bản thân mình.

Chính vì thế nếu 1 lúc nào đó bình tâm lại, bạn nhìn vào gương và thấy bản thân có 3 biểu hiện sau, hãy “reset” ngay lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoại hình xuống cấp

Da nhăn, mắt quầng thâm, tóc xơ rối… đó đều là những dấu hiệu cho thấy bạn đang lãng quên bản thân một cách nghiêm trọng. Phụ nữ là phái đẹp, chuyện làm đẹp là điều cần được duy trì hàng ngày và trong suốt cuộc đời. Phụ nữ làm đẹp trước hết vì bản thân mình, để bản thân tự tin và yêu đời hơn. Một làn da khỏe mạnh, hồng hào, căng bóng cùng với mái tóc dày mượt không chỉ đẹp mà còn cho thấy bạn có sức khỏe tốt.

Tại sao bạn lại để bản thân ra nông nỗi ấy? Vì bạn quá bận rộn với việc công ty, việc nhà, gánh trên vai đủ thứ nghĩa vụ nặng nề đến nỗi chẳng có dư chút thời gian nào dành cho bản thân? Hay người đàn ông của bạn không cho phép vợ lãng phí tiền bạc vào chuyện làm đẹp?

Nếu là như vậy thì hãy thẳng thắn nhìn vào sự thật rằng bạn đang không hề hạnh phúc bên người chồng ấy. Hãy biết chăm sóc bản thân hơn, mạnh mẽ đấu tranh với những thứ khiến bản thân phải chịu thương tổn. Nếu không được thì con đường duy nhất là buông tay cuộc hôn nhân đó mà thôi!

Quần áo cũ kĩ

Phụ nữ không cần quá ăn diện nhưng phải luôn chỉnh trang một cách gọn gàng, thanh lịch trong khả năng cho phép. Như vậy cũng là đủ đẹp và đủ tự tin rồi.

Tuy nhiên nếu soi mình trong gương mà bạn thấy trên người đang mặc một bộ đồ có tuổi thọ cả 5-7 năm, đã sờn cũ thì hãy lập tức chỉnh đốn lại thói quen của bạn ngay lập tức. Kể cả ở nhà cũng phải sửa soạn cho chính mình những bộ trang phục chỉn chu. Nó không những làm bạn thấy vui vẻ, yêu đời hơn mà còn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho người đối diện.

Ngay sau đó là đánh giá lại cuộc hôn nhân và người đàn ông hiện tại của mình. Bạn quá vất vả đến nỗi chẳng có thời gian để ý đến chuyện ăn mặc? Chồng không hề chia sẻ với bạn bất cứ công việc gì? Hay mỗi lần bạn có ý định mua đồ gì mới anh ta lại ngăn cản?

Dù là lý do gì thì bạn cũng đang sống với 1 người đàn ông "độc hại", khiến bản thân bạn trở nên "xuống cấp" và xấu xí đi. Hãy thay đổi lại suy nghĩ của chính mình trước tiên, đừng cam chịu nữa. Sau đó sửa chữa lại hôn nhân, nếu không sửa được thì cũng chớ ngần ngại mà bỏ hẳn nó đi để rẽ sang lối khác hạnh phúc, tươi sáng hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thần sắc ủ rột dù có sự chăm sóc sắc đẹp

Tất cả trạng thái cảm xúc của phụ nữ đều hiển hiện rõ nét trong từng ánh mắt, nụ cười và nét mặt của cô ấy. Do đó nếu bạn soi gương mà nhìn thấy trong đó là hình ảnh một người phụ nữ với tinh thần ủ dột, sầu muộn thì rõ ràng đó là một dấu hiệu nguy hiểm.

Nếu bạn nghĩ chỉ cần bóng bẩy bên ngoài nhưng tẩy trang đi lại là 1 thần sắc khác, sự mất ngủ bị che giấu bởi lớp trang điểm thì có nghĩa tâm lý bạn đang rất có vấn đề. Quan trọng là lý do khiến tinh thần bạn đi xuống, thậm chí phải tạo lớp ngụy trang có phải do người đàn ông ấy?

Đừng bao giờ chấp nhận ở bên kẻ không yêu thương và trân trọng mình dù vì bất kỳ lý do gì. Đàn ông khiến bạn buồn chính là kẻ chẳng hề nghĩ đến cảm xúc của bạn, không thể chung sống lâu dài, cùng chung hoạn nạn được đâu. Hãy quyết đoán bởi  bạn xứng đáng nhận được hạnh phúc 1 cách tròn vẹn.

Ngọc Anh

Tâm lý học chỉ ra 5 giai đoạn đầy thử thách trong hôn nhân, giai đoạn 4 là khó vượt qua nhất!

Tâm lý học chỉ ra 5 giai đoạn đầy thử thách trong hôn nhân, giai đoạn 4 là khó vượt qua nhất!

Hôn nhân sẽ bền vững hơn nếu bạn vượt qua được 4/5 giai đoạn này.