Tâm lý học tiết lộ một điểm chung của các cặp vợ chồng có hôn nhân bền vững

Các cặp vợ chồng có đặc điểm này thường có hôn nhân hạnh phúc, bền vững.

Liệu đã bao giờ bạn thắc mắc: Điều gì tạo ra sự khác biệt của những người có hôn nhân hạnh phúc với những người cứ long đong lận đận mãi vẫn chưa tìm được "bến đỗ đích thực" của cuộc đời?

Đành rằng, có rất nhiều yếu tố tác động, ảnh hưởng tới hôn nhân cũng như mức độ ổn định, bền vững trong đời sống vợ chồng. Việc liệt kê các yếu tố này gần như là không thể vì "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh".

Tuy nhiên, sau nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu, các nhà tâm lý học đã khẳng định: Những cuộc hôn nhân mà người chồng hơn người vợ từ 6 tuổi trở lên có xu hướng bền vững hơn những cặp vợ chồng bằng tuổi hoặc chồng kém tuổi vợ.

Tranh minh họa
Tranh minh họa

Một cuộc khảo sát với quy mô hơn 6000 người tham gia, được thực hiện bởi chuyên trang tư vấn hẹn hò whatsyourprice.com cũng cho kết quả tương tự: Các cặp đôi mà đằng trai hơn tuổi đằng gái có xu hướng bền vững hơn.

Theo các nhà tâm lý học, dưới đây là 3 lý do giúp những cuộc hôn nhân nói riêng và những mối quan hệ tình cảm nói chung sẽ bền vững hơn nếu đàn ông hơn tuổi phụ nữ:

1. Tuổi tác tỷ lệ thuận với độ trưởng thành

Brandon Wade - Giám đốc điều hành của whatsyourprice.com khẳng định: "Phụ nữ có xu hướng trưởng thành nhanh hơn nam giới. Vì lý do này, hầu hết phụ nữ không thích hẹn hò với những người đàn ông cùng tuổi hoặc trẻ hơn họ".

Ông cũng cho biết thêm rằng ngoài khoảng cách 6 tuổi, nhìn chung phụ nữ thích hẹn hò với những người đàn ông hơn 10 tuổi vì đàn ông lớn tuổi thường đã có đủ trải nghiệm rong chơi, khao khát chinh phục phái đẹp để làm dày "bảng thành tích" cũng không còn mãnh liệt.

Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng làm nên một người chồng mẫu mực.

2. Khả năng tài chính ở mức ổn định

Đàn ông nhiều tuổi thường có nền tảng tài chính vững chắc, ổn định hơn so với những người đàn ông bằng hoặc kém tuổi người phụ nữ mà anh ta đang theo đuổi. Điều này cũng không mấy khó hiểu.

Dù không phải là tất cả nhưng phần lớn những anh chàng 25 tuổi thường có không có nền tảng tài chính tốt bằng những người đàn ông ở tuổi 30, 35.

3. Biết cách làm hài lòng phụ nữ

Đàn ông lớn tuổi đã từng trải qua những mối quan hệ bền vững lẫn mối quan hệ ngắn ngủi và điều này mang lại cho họ kinh nghiệm ứng xử trong các mối quan hệ tình cảm. Họ hiểu phụ nữ cần gì và điều gì sẽ khiến người phụ nữ của họ hạnh phúc.

Họ biết cách tránh (hoặc ít nhất là cố gắng tránh) những vấn đề tương tự mà họ đã trải qua. Và điều này làm cho mối quan hệ trở nên bình yên, ít bất đồng hơn.

Tranh minh họa
Tranh minh họa

Tuy nhiên, các nghiên cứu và các nhà tâm lý học cũng khẳng định rằng tuổi tác chỉ là một yếu tố mang tính tương đối, không thể là yếu tố mang tính quyết định liệu hai người có chung sống hòa thuận và có bên nhau dài lâu hay không. 

AMT

Tâm lý học chỉ ra 5 giai đoạn đầy thử thách trong hôn nhân, giai đoạn 4 là khó vượt qua nhất!

Tâm lý học chỉ ra 5 giai đoạn đầy thử thách trong hôn nhân, giai đoạn 4 là khó vượt qua nhất!

Hôn nhân sẽ bền vững hơn nếu bạn vượt qua được 4/5 giai đoạn này.