Báo Indonesia: “Tuyển Việt Nam phải nuốt viên thuốc đắng khi Tiến Linh dính thẻ đỏ”

Tờ báo của Indonesia cho rằng tuyển Trung Quốc là đội chơi tốt hơn và có chiến thắng xứng đáng trước tuyển Việt Nam.

Đối đầu tuyển Trung Quốc trên sân khách, tuyển Việt Nam đã thất thủ với tỷ số 0-2. Đây là trận đấu mà các phương án thay người của HLV Troussier chưa phát huy hiệu quả, đặc biệt là trường hợp Tiến Linh phải nhận thẻ đỏ sau khi vào sân.

Truyền thông Indonesia cũng đưa ra bình luận ngay sau khi trận đấu này kết thúc. Theo trang Okezone thì tuyển Trung Quốc đã chơi tốt hơn và một chiến thắng cho đội chủ nhà là xứng đáng.

“Đội tuyển Việt Nam đã phải thừa nhận rằng tuyển Trung Quốc vượt trội hơn rất nhiều sau khi hai đội chạm trán nhau dịp FIFA Days ngày 10/10. Thi đấu trên sân Đại Liên, đội bóng có biệt danh Những chiến binh Sao Vàng đã để thua 0-2 trước đội chủ nhà.

Tuyển Việt Nam chỉ cầm hoà được Trung Quốc 0-0 trong hiệp một. Tuy nhiên ở hiệp hai, tuyển Trung Quốc đã ghi hai bàn thắng sau các pha lập công của Wang Qiuming (56') và Wu Lei (90+8'). Tuyển Việt Nam thậm chí còn phải nhận một thẻ đỏ của Tiến Linh (89’).

Okezone cho rằng tuyển Trung Quốc đã chơi áp đảo trước tuyển Việt Nam.
Okezone cho rằng tuyển Trung Quốc đã chơi áp đảo trước tuyển Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc tỏ ra chiếm ưu thế trong hiệp một. Tuyển Trung Quốc đã đe doạ được khung thành của Đặng Văn Lâm, tấn công vào hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, họ thiếu chính xác ở những pha bóng quyết định.

Tuyển Việt Nam chỉ có thể tung đòn đáp trả hiếm hoi ở phút 38 song cú sút của Văn Toàn đã bị thủ môn Trung Quốc cản phá.

Tuyển Trung Quốc tiếp tục thể hiện sự áp đảo trong hiệp hai. Sau khi có bàn dẫn trước, tuyển Trung Quốc không tấn công dồn dập mà có xu hướng chơi phòng ngự. Tuyển Việt Nam cũng gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của tuyển Trung Quốc trong hiệp hai”.

Đặc biệt, tờ Okezone đã đưa ra hình ảnh ví von khi nói về tình huống Tiến Linh phải nhận thẻ đỏ vì pha bóng thô bạo:

“Phút 89, tuyển Việt Nam phải nuốt viên thuốc đắng khi Nguyễn Tiến Linh phạm lỗi thô bạo. Sau khi xem VAR, Tiến Linh lập tức bị phạt thẻ đỏ.

Việc bị mất người càng gây thêm khó khăn cho tuyển Việt Nam. Kết quả là tuyển Trung Quốc cũng tận dụng lợi thế quân số để có bàn thắng thứ hai ở phút 90+8 sau pha lập công của Wu Lei”.

Pha bóng dẫn tới thẻ đỏ của Tiến Linh.
Pha bóng dẫn tới thẻ đỏ của Tiến Linh.

Như vậy, HLV Troussier đã phải nhận thất bại đầu tiên khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam sau 3 trận toàn thắng. Vào ngày 13/10 tới, thầy trò HLV Troussier sẽ có trận đá kín với Uzbekistan, sau đó sẽ bước vào trận đấu được dự báo cực kỳ khó khăn gặp Hàn Quốc ngày 17/10.

Tiểu Lâm Mộc

Báo Trung Quốc: Kỹ thuật ngang nhau, tuyển Trung Quốc đấu với Việt Nam bằng “tuyệt chiêu” nào?

Báo Trung Quốc: Kỹ thuật ngang nhau, tuyển Trung Quốc đấu với Việt Nam bằng “tuyệt chiêu” nào?

Truyền thông Trung Quốc đã phân tích về trận đấu giao hữu giữa 2 đội Việt Nam và Trung Quốc diễn ra ngày hôm nay 10/10.