HLV Hoàng Anh Tuấn tự nhận U18 Việt Nam chỉ là đội cửa dưới, chờ học trò tạo cú sốc trên đất Hàn Quốc

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U18 Việt Nam ở thế cửa dưới, tuy nhiên vẫn kỳ vọng học trò sẽ tạo nên bất ngờ trên đất Hàn Quốc.

“Chúng tôi rất vui khi được mời tham dự giải đấu giao hữu Tứ hùng này. Các cầu thủ trẻ có cơ hội so tài cùng với các đội tuyển với các phong cách khác nhau, từ đội U18 Maroc, Ucraina và chủ nhà Hàn Quốc.

Đây là giải đấu mà các cầu thủ trẻ có thể học hỏi được nhiều điều và tôi xin chúc các đội đều sẽ có 1 giải đấu thành công và có phong độ tốt nhất ở giải lần này. Các cầu thủ U18 Việt Nam có thể bị đánh giá thấp hơn các đối thủ nhưng tôi hi vọng các học trò sẽ tạo ra bất ngờ”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi họp báo vào chiều 9/10.

HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng học trò sẽ tạo bất ngờ trước 3 đối thủ mạnh.
HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng học trò sẽ tạo bất ngờ trước 3 đối thủ mạnh.

Trước đó, sau 1 tuần hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên đường di chuyển từ Hà Nội sang Seoul vào chiều 8/10 để tham dự giải bóng đá quốc tế U18 Seoul EOU Cup 2023.

Tại giải đấu này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và đội có thành tích tốt nhất sẽ giành chức vô địch. Đội tuyển U18 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U18 Maroc vào ngày 10/10, gặp U18 Ukraine vào ngày 12/10 và gặp U18 Hàn Quốc vào ngày 15/10. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại sân khu liên hợp thể thao Mokdong, Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam trong năm nay. (Ảnh: HT)
HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam trong năm nay. (Ảnh: HT)

HLV Hoàng Anh Tuấn đưa sang Hàn Quốc lực lượng gồm nhiều cầu thủ từng khoác áo U17 Việt Nam từng dự vòng chung kết giải U17 châu Á 2023, trong đó có những cái tên nổi bật như thủ môn Cao Văn Bình, hậu vệ Phan Văn Thành, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Đặng Thanh Bình, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Vi Đình Thượng, Nguyễn Công Phương, tiền đạo Lê Đình Long Vũ…

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ mục tiêu của đội ở giải đấu này là giải quyết vấn đề chuyên môn cũng như tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ 16, 17 tuổi rèn luyện.

“Nhiệm vụ của ban huấn luyện là đưa họ về một quỹ đạo chung, về lối chơi mà ĐTQG hướng đến. Khi có kỹ thuật tốt rồi mới nói đến vấn đề chiến thuật và lối chơi. Ngoài ra, một yếu tố cũng cần nói đến là nền tảng của người Á Đông, người Việt Nam. So sánh với các ĐTQG tiên tiến thì chúng ta vẫn còn khoảng cách nhất định. Sắp tới U18 Việt Nam thi đấu với U18 Hàn Quốc, U18 Ucraina và U18 Maroc sẽ thấy họ vượt trội hơn mình. Tất nhiên vấn đề hình thể cần thời gian để cải thiện”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh: “Chúng ta định hướng lối chơi để đào tạo lực lượng lâu dài cho ĐTQG. Trong đội, tôi không chỉ tạo điều kiện cho những cái tên như Công Phương mà các cầu thủ khác nữa đều có cơ hội. Ví dụ như Long Vũ chẳng hạn.

Công Phương là một trường hợp tài năng và đang phát triển ổn định. Trong năm nay bạn ấy dự giải U17, U19, nhận nhiều giải cầu thủ xuất sắc nhất. Đó cũng là nhiệm vụ của tôi, làm sao để đào tạo cầu thủ trẻ, tạo điều kiện để họ có cơ hội phát triển, đến khi lên ĐTQG thì sẽ đáp ứng được yêu cầu của HLV và Công Phương là một trong số đó”.

lich-thi-dau-u18-viet-nam
lich-thi-dau-u18-viet-nam

Linh Đan

Vụ tai nạn giao thông tại Đắk Lắk: Xe tải lấn làn, đối đầu xe khách

Vụ tai nạn giao thông tại Đắk Lắk: Xe tải lấn làn, đối đầu xe khách

Trích xuất camera hành trình của các phương tiện cho thấy, chiếc xe tải đã lấn làn và tông mạnh vào xe khách, gây ra vụ tai nạn khiến 1 người từ vong và 12 bị thương, trong đó 5 ca bị thương rất nặng.