Báo Indonesia: “Tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi rất lớn nếu Indonesia rút khỏi AFF Cup”

Theo báo chí Indonesia thì 3 đội tuyển ở Đông Nam Á sẽ hưởng lợi nếu Indonesia rút khỏi các giải đấu do AFF tổ chức, trong đó có tuyển Việt Nam.

Cụ thể, sáng 29/8, trang Okezone (Indonesia) đăng bài viết có tiêu đề: “3 quốc gia hưởng lợi nếu tuyển Indonesia vắng mặt ở AFF Cup”. Theo cây bút Ramdani Bur, 3 quốc gia gồm Việt Nam, Malaysia và Thái Lan sẽ “hưởng lợi” nếu các đội tuyển của Indonesia không tham dự những giải đấu do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức.

Mở đầu bài viết, trang Okezone nêu ra quan điểm cho rằng trọng tài đã đưa ra những phán quyết gây tranh cãi trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam gặp Indonesia (trận đấu mà U23 Việt Nam thắng luân lưu).

“Sau khi nhận được những phát quyết tranh cãi từ trọng tài ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á, trưởng đoàn bóng đá Indonesia Hiroki Kasahara đã lên tiếng. Ông cho rằng trọng tài đã không chính xác trong một số của trận đấu và LĐBĐ Indonesia sẽ đánh giá lại khả năng tham gia của ĐTQG ở các giải đấu do AFF tổ chức.

Nếu tuyển Indonesia vắng mặt, sẽ có một số quốc gia được hưởng lợi”.

Đề cập tới tuyển của Việt Nam, trang Okezone cho rằng: “Các đội tuyển của Việt Nam vẫn là khắc tinh của tuyển Indonesia. Với ĐTQG ở AFF Cup, tuyển Việt Nam cũng đã đánh bại tuyển Indonesia với tỷ số 2-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, trình độ của tuyển Việt Nam đang dần bị tuyển Indonesia bắt kịp. Lý do là bởi, trong khi phong độ thi đấu của tuyển Indonesia đang ngày càng tăng dần lên dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong thì thực tế tuyển Việt Nam vẫn đang chưa thể hiện được sự ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

Vì vậy, tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất lớn nếu tuyển Indonesia vắng mặt ở AFF Cup. Bởi lẽ, khi đó tuyển Việt Nam sẽ tăng thêm nhiều cơ hội để lần thứ ba đoạt được danh hiệu”.

Okezone cho rằng tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn nếu Indonesia không dự AFF Cup.
Okezone cho rằng tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn nếu Indonesia không dự AFF Cup.

Ở phần tiếp theo, Okezone cho rằng Malaysia và Thái Lan cũng sẽ hưởng lợi nếu Indonesia không tham dự AFF Cup.

Lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội tuyển quốc gia, Malaysia đã bị Indonesi đánh bại 4-1 ở AFF Cup 2020. Người hâm mộ bóng đá Malaysia chắc chắn không hài lòng với kết quả trên, và họ cho rằng tuyển Malaysia trở nên mạnh mẽ hơn kể từ khi được HLV Kim Pan-gon huấn luyện vào tháng 1 năm 2022.

Có một điều chắc chắn, sự vắng mặt của tuyển Indonesia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tuyển Malaysia giành được chiếc cúp thứ hai tại AFF Cup, bởi khi đó họ chỉ cần cạnh tranh với tuyển Việt Nam và Thái Lan để trở thành đội mạnh nhất.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan từng có 6 lần đánh bại tuyển Indonesia ở chung kết AFF Cup. Tuy nhiên, trình độ của bóng đá Thái Lan đang bị bóng đá Indonesia bám đuổi.

Điều đó được chứng minh ở 2 giải gần nhất cho lứa U23, khi Thái Lan đều thất bại trước Indonesia. Thậm chí ở giải U23 Đông Nam Á 2023, U23 Thái Lan còn thua Indonesia ngay trên sân nhà.

Cần lưu ý rằng U23 là tiền đề của ĐTQG. Nếu không cải thiện, trình độ của bóng đá Thái Lan sẽ thực sự bị Indonesia vượt qua. Vì thế, nếu Indonesia rút khỏi AFF Cup, Thái Lan sẽ được hưởng lợi”.

Okezone cho rằng nếu Indonesia bỏ AFF Cup thì Malaysia và Thái Lan cũng sẽ hưởng lợi.
Okezone cho rằng nếu Indonesia bỏ AFF Cup thì Malaysia và Thái Lan cũng sẽ hưởng lợi.

Tất nhiên, việc Indonesia bỏ các giải đấu do AFF tổ chức trong đó có AFF Cup, chỉ là một giả thiết do tờ Okezone đưa ra, mang tính chất suy đoán chủ quan. Trước đó, trưởng đoàn bóng đá Indonesia Sumardji cũng dọa rằng bóng đá Indonesia sẽ cân nhắc bỏ các giải đấu khu vực tuy nhiên, khả năng để điều này trở thành hiện thực là không hề dễ dàng.

Còn nhớ hồi năm ngoái, sau những tranh cãi xảy ra ở giải U19 Đông Nam Á, một số nguồn tin cũng cho rằng LĐBĐ Indonesia cân nhắc rút lui khỏi AFF để gia nhập một liên đoàn bóng đá khác (có thể là LĐBĐ Đông Á). Tuy nhiên, rốt cuộc kịch bản này đã không xảy ra.

Về cơ bản, việc rời bỏ một liên đoàn, hoặc rút lui khỏi các giải đấu do một liên đoàn tổ chức là quyết định vô cùng quan trọng với bất kỳ quốc gia nào. Việc Indonesia bỏ các giải đấu do AFF tổ chức chỉ vì tranh cãi liên quan tới trọng tài ở một giải đấu cho cấp độ trẻ, về cơ bản sẽ rất khó xảy ra.

Tiểu Lâm Mộc

Trước giờ G, sao Thái Lan lớn tiếng đòi “phục thù” U23 Indonesia

Trước giờ G, sao Thái Lan lớn tiếng đòi “phục thù” U23 Indonesia

Thất bại trước U23 Indonesia ở Chung kết SEA Games 32, giờ đây U23 Thái Lan đang rất muốn “phục hận” tại giải U23 Đông Nam Á.