HLV Thái Lan bất ngờ ca ngợi U23 Việt Nam, “thách đấu” thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

Sau chiến thắng 2-0 trước Campuchia tối qua, U23 Thái Lan đã giành vé vào Bán kết với vị trí nhất bảng A và muốn đấu U23 Việt Nam.

Ở giải U23 Đông Nam Á 2023, U23 Thái Lan được đánh giá rất cao. Bên cạnh việc có lực lượng, trình độ tốt, họ còn là đội chủ nhà.

Thực tế cho thấy, thầy trò HLV Issara Sritaro rất mạnh. Ở bảng A, họ đã thắng Myanmar 3-0, thắng Brunei 3-0 và thắng Campuchia 2-0.

Tối qua, sau khi tiễn U23 Campuchia về nước, HLV U23 Thái Lan, ông Issara Sritaro bất ngờ gửi lời thách đấu đến U23 Việt Nam:

“Hiện tại chúng tôi chưa biết chính xác đối thủ của mình tại vòng bán kết. Nhưng trong bóng đá, chúng tôi luôn muốn chạm trán những đối thủ mạnh nhất. Việt Nam chắc chắn là đội bóng mạnh nhất ở giải đấu năm nay, họ thi đấu rất tốt. Chúng tôi sẽ cần phân tích kỹ lưỡng cách chơi của họ trên sân. Tôi từng chạm trán Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á. Lứa cầu thủ U19 đó cũng đang hiện diện ở đội U23 hiện tại”.

U23 Thái Lan toàn thắng 3 trận bảng A, ghi 8 bàn, không thủng lưới lần nào.
U23 Thái Lan toàn thắng 3 trận bảng A, ghi 8 bàn, không thủng lưới lần nào.

Ở Bán kết, U23 Thái Lan sẽ đối đầu đội nhì bảng xuất sắc nhất. Còn đội nhất bảng B và C sẽ đấu với nhau. Nhiều khả năng đó sẽ là cặp U23 Thái Lan vs U23 Indonesia, U23 Malaysia vs U23 Việt Nam.

Khi đó, U23 Thái Lan nếu đụng độ U23 Việt Nam thì chỉ có thể chờ tới trận Chung kết hoặc tranh hạng Ba.

HLV Issara Sritaro muốn đấu U23 Việt Nam.
HLV Issara Sritaro muốn đấu U23 Việt Nam.

Trở lại với trận đấu U23 Campuchia hôm qua, HLV Issara Sritaro tiếp:

“Khi chúng tôi muốn điều chỉnh trận đấu thì mọi thứ có vẻ hơi bế tắc. Hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá gay cấn. Ngay khi chúng tôi có được bàn thắng sớm trong hiệp 2 thì thế trận cải thiện hơn. Nhìn vào việc U23 Thái Lan phối hợp, các cầu thủ của tôi đều thể hiện rất tốt. Nhưng đánh giá về tổng thể thì vẫn có một số người gặp phải những hạn chế. Khi chúng tôi liên kết với nhau, trận đấu trở nên tốt hơn.

Tôi phải thừa nhận rằng Campuchia đã chuẩn bị một đội hình tốt. Họ vừa phòng ngự thấp, vừa gây áp lực cao vừa tạo thế trận. Họ xứng đáng nhận được lời khen. Nhiều lúc, chúng tôi đã cố gắng thay đổi thế trận. Nhưng trời mưa khiến cầu thủ thiếu tự tin. Họ không thể giữ bóng và làm rối tung nó khiến trận đấu bị gián đoạn. Khi cầm bóng ổn định và kiểm soát tốt, các cầu thủ trẻ có thêm sức mạnh nhờ sự cổ vũ của các CĐV. Vì họ đều quyết tâm thi đấu hết mình cho U23 Thái Lan”.

Hôm nay 22/8, giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra loạt trận cuối của bảng B và C lần lượt là U23 Đông Timor vs U23 Malaysia, U23 Philippines vs U23 Việt Nam.

Đoàn Dự

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Kiên Giang khẩn trương nghiên cứu, xem xét, xử lý các kiến nghị được nêu của VCCI theo thẩm quyền và quy định pháp luật.