Báo Thái: 6 thế mạnh của Việt Nam mà "Voi chiến" phải cẩn thận

Truyền thông và người dân Thái Lan rất háo hức chờ đón trận đấu giữa Voi chiến và ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 hôm nay 5/9.

Trong bài viết của tờ SMM SPORT đã chỉ ra 6 thế mạnh của đội tuyển Việt Nam mà đội bóng xứ “Chùa vàng” cần phải thận trọng. 

Còn nhớ tại King’s Cup 2019, Thái Lan đã để thua Việt Nam ngay trên sân nhà tuy nhiên, Người hâm một “Voi chiến” vẫn chưa tâm phục khẩu phục vì giải đấu này, đội bóng xứ “Chùa vàng” mất cầu thủ quan trọng nhất là Chanathip Songkrasin (chấn thương).

Báo Thái: 6 thế mạnh của Việt Nam mà

Người hâm một Thái Lan và truyền thông nước này vô cùng háo hức chờ đợi trận thư hùng giữa đội nhà và Việt Nam ở trận đầu tiên của 2 đội ở vòng loại World Cup 2022 bởi để kiểm chứng tài năng của HLV người Nhật Nishino.

Tờ báo Thái viết: "Lần này chúng ta sẽ thấy sự sẵn sàng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đối thủ cạnh tranh của đội quân "Voi chiến".

Vào thời điểm hiện tại, họ được xem là số 1 tại ASEAN và được nâng lên để cạnh tranh với đội tuyển quốc gia Thái Lan. Thật đáng ngưỡng mộ, chúng ta hãy xem liệu họ có sức mạnh gì mà đội quân "Voi chiến" phải đối mặt trong trận đấu này?".

Lối chơi có hệ thống

Điểm đầu tiên mà người hâm mộ bóng đá Thái Lan có thể thấy rõ là vấn đề kết nối, họ sẽ tạo áp lực lên các đối thủ để mất quyền kiểm soát bóng. Đây được xem là một thế mạnh dưới sự kiểm soát của HLV Park Hang-seo, được sử dụng để tấn công mỗi khi  các cầu thủ có bóng.

.
.

Một yếu tố quan trọng khác của họ là không đuổi theo trái bóng khắp trên sân. Nhưng khi cần, họ sẽ siết chặt đối thủ một cách có hệ thống và các cầu thủ đều biết rõ vai trò của họ, tại thời điểm đó và sẽ di chuyển.

Tất nhiên HLV Akira Nishino có lẽ biết rõ điều này và chuẩn bị một con át chủ bài để cho trận đấu này rồi. Điều quan trọng nhất là nếu chúng ta có thể giải quyết trận đấu cấp bách của đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ nhường chỗ cho nhiều mục tiêu hơn. Đó là điều quan trọng của cựu HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

Thể hình

Là một trong những thế mạnh phải được xếp đầu tiên, nếu muốn có lối chơi nhanh thì bạn cũng biết rằng mỗi cầu thủ điều có thể hình và thể lực tốt để tạo áp lực vào đối thủ của họ khi cầm bóng, vì thế sức mạnh là điều quan trọng nhất. 

Bởi vì nếu thể lực không tốt, họ rất khó để chơi liên tiếp trong 90 phút, những "ngôi sao vàng" đã chứng minh trong nhiều giải đấu rằng họ có sức mạnh nhằm tạo áp lực lên đối thủ.

Tờ báo cũng cho rằng Hàn Quốc Là một quốc gia coi trọng năng lượng và có một hình thức đào tạo tập trung vào việc tăng cường thể lực. Nếu không họ sẽ không dám đưa hình thức này vào chiến thuật.

Có những đường bóng nguy hiểm 

Trong nhiều giải đấu, chúng ta đã xem đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu và một điểm nổi bật khác là khi có bóng, họ lại có những đường tấn công nguy hiểm, đặc biệt là ở cả hai bên của hậu vệ cánh, cho dù đó là Văn Hậu ở bên trái hay thậm chí là Quang Hải, người sẵn sàng chạy lên xuống không hề biết mệt.

Báo Thái: 6 thế mạnh của Việt Nam mà

Sở dĩ nói đến từng vị trí như thế là vì 2 hậu vệ biên, 2 hộ công rất quan trọng để phục vụ cho sơ đồ chiến thuật này khi giữ vai trò cơ động trong đội hình mỗi khi chuyển từ thế chủ động phòng ngự sang tấn công tổng lực. Có nghĩa nền tảng thể lực phải đủ, kèm theo đó là hiểu rõ về cách vận hành chiến thuật...

Do đó, lối chơi phòng ngự của đội tuyển quốc gia Thái Lan phải tập trung cả vào hai biên và tốc độ của trận đấu. Cũng như giữ được sự kết nối sao nhằm tạo ra khoảng trống để dễ dàng thực hiện các đường chuyền. Bởi bất cứ khi nào chúng ta mất tập trung hoặc không có sự kết nối, sẽ nguy hiểm và có nguy cơ mất bóng bất cứ lúc nào.

Kiên nhẫn

Đây là một điểm nhấn khác và là điểm rất quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, là kiên nhẫn và đảo ngược tình thế. Họ sẽ chơi có hệ thống và kiên nhẫn chờ đợi bất cứ khi nào đối phương lơ là, họ sẽ tạo ra những pha phản công nhanh khiến không chỉ Thái Lan mà còn nhiều đội bóng ở châu Á phải đề phòng.

Các cầu thủ của Việt Nam không chỉ có tốc độ mà còn có những kỹ năng và khả năng kiểm soát bóng tốt, vì thế họ không dễ gì bị mất bóng.

Do đó, trận đấu hôm nay, chúng ta phải cần nhiều cơ hội hơn để giành bóng, chúng ta nên tìm thời điểm. Còn về việc có thắng hay không, đó là một vấn đề khác. 

Làm việc theo nhóm

Chúng ta biết rằng các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã chơi với nhau trong một thời gian dài và lớn lên cùng nhau ở cấp độ tuổi trẻ khiến họ phố hợp với nhau rất tốt. Ngoài ra HLV Park Hang Seo luôn cũng cố tinh thần giúp họ tràn đầy sức mạnh cả trong và ngoài sân cỏ.

  Quang cảnh buổi họp báo của tuyển Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp báo của tuyển Việt Nam.

Bất cứ khi nào ai đó phạm sai lầm trong trận đấu, không ai sẽ đổ lỗi cho nhau cả. Họ sẽ luôn khuyến khích nhau quay lại và bắt đầu tốt hơn vào giây phút tiếp theo.

Tự tin

Điều cuối cùng được coi là mạnh nhất và quan trọng nhất là tinh thần của các cầu thủ. Khác với nhiều năm trước, hiện nay họ hoàn toàn tự tin trong các trận đấu, và trận đấu hôm nay cũng không ngoại lệ, họ chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi và thập chí liên tục tạo áp lực lê đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Ngoài ra, một yếu tố then chốt khác là việc các học trò của HLV Park Hang Seo đã vượt qua được tâm lý tự ti mỗi khi đối đầu với người Thái. Đây là yếu tố khác biệt nhất của ĐT Việt Nam dưới thời ông Park so với các thế hệ đàn anh đi trước.

NGỌC CHÂU

theo Tin 24h