Báo Trung Quốc: “Bóng đá Việt Nam đã trở lại như xưa chỉ sau một đêm”

Truyền thông Trung Quốc cho rằng U23 Việt Nam đã trở về với hình ảnh của quá khứ từ rất lâu, sau khi bị loại từ vòng bảng ASIAD 19.

U23 Việt Nam đã không thể giành điểm trước Saudi Arabia để cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lép vế hoàn toàn trước đội bóng Tây Á và thất bại với tỷ số 1-3, qua đó chính thức bị loại sau vòng bảng. Cùng ngày, đội trẻ U17 nữ Việt Nam cũng thua Philippines trên sân nhà, khép lại cơ hội dự VCK giải U17 nữ châu Á 2024.

Chứng kiến hai thất bại này, hãng truyền thông 163 của Trung Quốc đã đăng bài bình luận với tiêu đề: “Hai đội bóng nam và nữ của Việt Nam cùng thua và bị loại trong một ngày, không có cơ hội gặp đội bóng của Trung Quốc, và trở về quá khứ chỉ sau một đêm”. Bài viết cho rằng hai thất bại nói trên có thể là dấu hiệu cho thấy bóng đá Việt Nam đã “trở về quá khứ” từ lâu và khó cạnh tranh khi bước ra sân chơi châu lục.

“Bóng đá nam ASIAD và vòng loại U17 nữ châu Á diễn ra cùng một thời điểm. Đội U23 Việt Nam và U17 nữ Việt Nam đều thua những trận đấu quan trọng và đều bị loại.

Điều này khiến các đội tuyển của Trung Quốc không có cơ hội tái ngộ các đội của Việt Nam. Chúng ta sẽ phải chờ đến trận giao hữu vào tháng 10 giữa hai ĐTQG. Bóng đá Việt Nam vốn bùng nổ trong vài năm trở lại đây nhưng họ đã quay trở lại quá khứ chỉ sau một đêm.

U23 Việt Nam không thể giành điểm trước Saudi Arabia và đã bị loại sớm khỏi ASIAD.
U23 Việt Nam không thể giành điểm trước Saudi Arabia và đã bị loại sớm khỏi ASIAD.

Tại ASIAD, tỷ số 4-2 của U23 Việt Nam trước Mông Cổ không được tính. Hai trận tiếp theo, họ thua đậm Iran 0-4 và Saudi Arabia 1-3. Khi so sánh các đội thứ ba ở các bảng, U23 Việt Nam chỉ có 0 điểm và hiệu số -6. Kết quả này khiến U23 Việt Nam không thể cạnh tranh với các đối thủ và bị loại sớm.

Đội U17 nữ Việt Nam chỉ cần hòa Philippines là chắc chắn tiến vào VCK nhưng lại thua với tỷ số 0-1. U17 nữ Việt Nam bị loại còn Philippines lần đầu tiên dự VCK châu lục.

Ở World Cup nữ năm nay, Philippines và Việt Nam đều vào VCK. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội chạm trán tuyển nữ Trung Quốc…

Năm 2018, bóng đá Việt Nam bất ngờ nổi lên. Họ giành vị trí Á quân tại giải U23 châu Á ở Thường Châu, sau đó đứng thứ tư tại ASIAD Jakarta. Đầu năm 2022, họ đánh bại tuyển Trung Quốc và cầm hòa Nhật Bản ở vòng loại World Cup. Nhưng bây giờ, bóng đá Việt Nam đã trở lại như xưa chỉ sau một đêm.

Ở ASIAD lần này, HLV của U23 Việt Nam không phải là Troussier mà là HLV nội Hoàng Anh Tuấn. Ông Tuấn cũng là HLV đội U20 Việt Nam nhưng ở giải U20 châu Á năm nay, U20 Việt Nam cũng bị loại khỏi vòng bảng, trong khi đó U20 Trung Quốc đánh bại Saudi Arabia và một lần nữa lọt vào top 8”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc U23 Việt Nam bị loại là điều không bất ngờ.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc U23 Việt Nam bị loại là điều không bất ngờ.

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra khá bình thản sau trận thua Saudi Arabia và cùng các học trò bị loại khỏi ASIAD. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn thì ông không bất ngờ khi U23 Việt Nam bị loại sớm, bởi các cầu thủ vẫn chưa thể hiện hết được chuyên môn, cộng với việc rơi vào bảng đấu khó khăn.

Cách đây không lâu ngay trước ASIAD thì đội U23 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt cũng lọt vào VCK giải U23 châu Á 2024 sau 2 chiến thắng trước Guam, Yemen và một trận hòa trước Singapore.

Tiểu Lâm Mộc

U23 Thái Lan ôm hận bởi bàn thua ở phút 89; U23 Myanmar khiến U23 Việt Nam rời Asiad trong cay đắng

U23 Thái Lan ôm hận bởi bàn thua ở phút 89; U23 Myanmar khiến U23 Việt Nam rời Asiad trong cay đắng

Bàn gỡ ở phút 74 đã giúp U23 Myanmar lật ngược thế cờ, qua đó buộc U23 Việt Nam phải dồn lên ở cuộc đấu với U23 Ả Rập Xê Út.

Đọc nhiều nhất