Chơi trận rực lửa, U23 Việt Nam bị loại bởi bàn thắng "vàng" của láng giềng Đông Nam Á

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một trận chơi khá dũng cảm trước đối thủ Tây Á, đáng tiếc là U23 Myanmar ở trận đấu khác lại làm tốt hơn nhiều.

Phút 74 trận đấu cùng giờ giữa U23 Myanmar và U23 Ấn Độ, đội bóng trẻ Đông Nam Á bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đây là đòn đánh cực mạnh vào tham vọng của U23 Việt Nam khi đây là đối thủ tranh chấp trực tiếp chiếc vé cuối cùng để đi tiếp vào vòng knock-out. Nếu U23 Myanmar không ghi được bàn thắng này và tỷ số hai trận được duy trì đến kết thúc, hai đội U23 Myanmar và U23 Việt Nam sẽ bằng nhau chằn chặn về mặt điểm số lẫn hiệu số.

Quay trở lại với trận đấu của HLV Hoàng Anh Tuấn, dù bị ép sân quyết liệt ngay từ đầu, song các cầu thủ trẻ Việt Nam đã chống đỡ cực hay, thậm chí còn tung được ra đòn phản công đầy nguy hiểm ngay ở phút thứ 7. Xuân Tiến băng nhanh đoạt bóng trong chân hậu vệ U23 Ả Rập Xê Út để một mình dẫn bóng vào vòng cấm, song cú ra chân ở góc hẹp của tiền đạo này lại bị hậu vệ đối phương băng về ngăn chặn thành công.

Trong khung thành, nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Anh Tuấn, thủ thành Quan Văn Chuẩn đã có trận chơi hay, vô hiệu hóa khá nhiều cú sút từ ngoài vòng cấm của các tiền đạo đối phương. Song đáng tiếc thủ thành trẻ Việt Nam lại phải bó tay với pha chơi đầu của đối thủ.

VFF-7
VFF-7

Phút 43, từ quả phạt góc của U23 Ả Rập Xê Út, Alyami bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Quan Văn Chuẩn. Thêm lần nữa U23 Việt Nam "dính đòn" ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu. Sau những bàn thua ở phút đầu hiệp 2, cuối trận đấu, lần này bàn thua đến vào những phút cuối hiệp 1.

Bàn thắng muộn của U23 Myanmar là đòn giáng mạnh vào tham vọng của U23 Việt Nam, bởi không chỉ có lợi thế về mặt hiệu số, đội bóng trẻ láng giềng Đông Nam Á còn có được lợi thế về số bàn thắng ghi được.

Hiệp đấu thứ hai, với những sự thay đổi của HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ trẻ Việt Nam cùng thủ thành Quan Văn Chuẩn vẫn giữ vững thế trận đến những phút cuối. Song thêm lần nữa, bàn thua lại đến ở thời điểm "nhạy cảm". Liên tiếp phải nhận hai bàn thua ở những phút cuối trận, U23 Việt Nam cuối cùng phải chấp nhận thất bại khá đậm đà dù đã chơi một trận tương đối ổn, đồng thời có được bàn gỡ danh dự ở vào đúng phút thi đấu cuối cùng.

Với một trận thắng duy nhất trước U23 Mông Cổ, đồng thời để thua cả hai đối thủ "cứng cựa" trong bảng, giấc mơ Olympic của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cuối cùng cũng đã kết thúc.

Ngô Trà - Ảnh: VFF

Từng chơi “rực lửa” trước U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam lúc này vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn “đau đầu” suy ngẫm

Từng chơi “rực lửa” trước U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam lúc này vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn “đau đầu” suy ngẫm

U23 Việt Nam từng chơi 1 trận cực hay trước U23 Saudi Arabia. Nhưng cái kết sau cùng chắc chắn đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải suy đi, tính lại!