Tiết lộ kiểu dáng nâng mũi đang hot hiện nay, bác sĩ thẩm mỹ đưa ra lời khuyên ai muốn làm cũng cần biết

Theo thời gian, các kiểu dáng nâng mũi cũng có những sự thay đổi nhất định, phù hợp với xu hướng của các bạn trẻ.

BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (chuyên phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, làm việc tại Hà Nội) chia sẻ, nâng mũi là một trong những bộ phận luôn được đông đảo phụ nữ Việt quan tâm. Nguyên nhân bởi, người Việt cũng như nhiều người dân châu Á nói chung thường sở hữu sống mũi thấp bè, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ.

Theo thời gian, các kiểu dáng nâng mũi cũng có những sự thay đổi nhất định, phù hợp với xu hướng của các bạn trẻ. Dưới đây là những kiểu dáng nâng mũi đang “làm mưa làm gió” mà bạn nên tham khảo trước khi làm:

Lưu Diệc Phi có dáng mũi Barbie line.
Lưu Diệc Phi có dáng mũi Barbie line.

Nâng mũi Barbie line - kiểu dáng nâng mũi hot nhất năm 2023

BS Hoàng Tùng nhận định, từ đầu năm 2023 đến nay, trào lưu nâng mũi Barbie line được giới làm đẹp cực kỳ săn đón.

Dáng mũi này “nhìn rất con lai” với đặc trưng sống mũi thẳng hoặc gồ nhẹ để giữ độ tự nhiên nhiều hơn, tổng thể mũi ngắn hoặc không được quá dài với tỷ lệ mặt. Dáng nâng mũi Barbie line có đường lượn từ trán xuống thấp, chỉ tầm ngang mí hoặc ngang góc mắt để giữ độ tự nhiên.

Ngoài ra, dáng mũi Barbie line có ấn tượng đặc biệt là đầu mũi có độ hỉnh rõ hoặc hơi hếch nhẹ khi nhìn ngang. Trong khi đó, nhìn thẳng thì dáng mũi này vẫn giữ được độ kín cho lỗ mũi. Đầu mũi bay nhưng phải tạo được cảm giác tròn đầy hoặc hơi vuông, dày thịt và hỉnh nhẹ.

Dáng mũi Barbie line có ấn tượng đặc biệt là đầu mũi có độ hỉnh rõ hoặc hơi hếch nhẹ khi nhìn ngang.
Dáng mũi Barbie line có ấn tượng đặc biệt là đầu mũi có độ hỉnh rõ hoặc hơi hếch nhẹ khi nhìn ngang.

“Chị em sở hữu dáng mũi này thì rất cá tính, ấn tượng đồng thời tạo cảm giác đáng yêu, dễ thương như búp bê barbie vậy”, BS Hoàng Tùng nhận xét.

Để dễ hình dung dáng mũi này trên khuôn mặt từng người sẽ ra sao, chuyên gia đưa ra một số ví dụ. Một vài ngôi sao sở hữu dáng mũi Barbie tự nhiên này là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 Catriona Grey, diễn viên Lưu Diệc Phi, Selena Gome…

Mặc dù vậy, BS Hoàng Tùng cho rằng, chị em muốn nâng mũi để có kiểu dáng đúng như này sẽ cần can thiệp nhiều đến cấu trúc mũi. Ngoài ra, nâng mũi Barbie cũng không phù hợp với tất cả các khuôn mặt.

“Do đó, mọi người nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm để tư vấn cũng như “thiết kế” một dáng mũi phù hợp nhất với mình. Đừng vì chạy theo xu hướng mà tiền mất tật mang, lựa chọn sai dáng mũi không phù hợp với khuôn mặt, không giúp mình trở nên đẹp, tự tin hơn”, BS Hoàng Tùng khuyên.

Nâng mũi dáng nào cần xem xét có phù hợp khuôn mặt hay không.
Nâng mũi dáng nào cần xem xét có phù hợp khuôn mặt hay không.

Ngoài hot trend barbie line, chị em còn rất nhiều dáng mũi khác để lựa chọn

BS Hoàng Tùng cho rằng, thay vì chỉ thích thú và muốn áp đặt dáng mũi barbie line lên khuôn mặt chưa thực sự phù hợp của mình, bạn có thể tham khảo nhiều dáng mũi khác nhau. Miễn là nó phù hợp với khuôn mặt, nâng tầm nhan sắc của mình thì không việc gì mà chần chừ không làm. Những dáng mũi này bao gồm:

1. S-line

Dáng mũi S-line là dáng mũi siêu tự nhiên. Sống mũi không quá dài, lượn nhẹ từ trán và hơi bay nhẹ, đầu mũi tròn hình chữ S như các sao Hàn.

Đây là kiểu dáng nâng mũi rất phù hợp với các anh chị em thích dáng mũi tự nhiên, nhẹ nhàng.

Tiết lộ kiểu dáng nâng mũi hot nhất hiện nay, bác sĩ thẩm mỹ đưa ra lời khuyên ai muốn làm cũng cần biết - Ảnh 4.Nắm rõ những lưu ý nâng mũi giúp bạn có dáng mũi đẹp, không lo rủi ro biến chứng.

2. L-line

Đây là sống mũi cao tây, với độ dài nhiều, độ lượn ngang mí mắt và đầu mũi cực bay như hình chữ L.

Dáng mũi L-line phù hợp với những người có gu Âu Mỹ, thích hình khối và cá tính, thu hút và gây ấn tượng mạnh.

3. Dáng mũi Trung Hoa

Dáng mũi Trung Hoa như các tỷ tỷ bên Trung cũng một thời gian làm mưa làm gió. Dáng mũi này lai giữa S-line và L-line. Đây là đường cong từ trán võng nhiều, không quá cao nhưng lượn xuống vẫn giữ được đầu mũi bay như L-line.

5 lưu ý quan trọng khi nâng mũi giúp bạn có dáng mũi đẹp, an toàn khi làm

1. Tìm hiểu về bác sĩ sẽ tiến hành nâng mũi cho bạn.

2. Cơ sở thẩm mỹ phải được cấp phép về Phẫu thuật thẩm mỹ.

3. Khi nâng mũi nên nghe theo tư vấn của bác sĩ.

4. Tuân thủ chế độ chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi của bác sĩ.

5. Thường xuyên tái khám.

Tuấn Minh

Một cô gái 15 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler làm đẹp

Một cô gái 15 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler làm đẹp

Đại diện của Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị mù mắt do tiêm filler nâng mũi.