Một cô gái 15 tuổi bị mù mắt vì tiêm filler làm đẹp

Đại diện của Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị mù mắt do tiêm filler nâng mũi. 

Theo thông tin do bác sĩ Quang Hùng – Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy – TP Hồ Chí Minh) cung cấp, bệnh nhân 15 tuổi nhập viện trong tình trạng mặt bị sưng, mắt trái mù hoàn toàn do chất nhầy xâm nhập vào mạch máu gây tác động mạch võng mạc trung tâm. Được biết trước đó bệnh nhân đi tiêm filler nâng mũi, trong quá trình tiêm bị đau và mắt trái có biểu hiện không nhìn thấy gì.

  Nạn nhân bị mù mắt trái vĩnh viễn do tiêm filler làm đẹp.

Nạn nhân bị mù mắt trái vĩnh viễn do tiêm filler làm đẹp.

Theo chẩn đoán do bị tiêm nhầm filler vào mạch máu nên dẫn đến mù mắt không thể cứu vãn, mặt phải vẫn bình thường. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị. 

Thời gian gần đây, việc làm đẹp bằng phương pháp thẩm mỹ đặc biệt là tiêm filler rất phổ biến, tuy nhiên cách này chứa đựng rất nhiều rủi ro. Bệnh viện Chợ Rẫy từng tiếp nhận 2 ca mù mắt do tiêm chất filler làm đầy không rõ nguồn gốc. 

Một trong hai người đó là một phụ nữ 52 tuổi ở Vũng Tàu đến làm đẹp tại cơ sở địa phương để nhấn mí, cắt cánh mũi. Trong quá trình phẫu thuật bà bị đau đầu, chóng mặt và buộc phải đi cấp cứu ngay. Theo bác sĩ, bệnh nhân bị phù giác mạc (lòng đen của mắt), xuất huyết kết mạc (lòng trắng) dẫn đến mắt trái bị tổn thương, không thể phục hồi. 

Bệnh nhân thứ hai cũng là phụ nữ 49 tuổi ở Tây Ninh đến spa làm đầy mi mắt và bàn tay tuy nhiên bị suy giảm thị lực nghiêm trọng. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mí mắt, mặt, mu tay sưng tấy do nhiễm trùng vì tiêm omega (gồm 3 axit béo không no – dễ tham gia chuyển hóa). 

Bên cạnh đó còn rất nhiều trường hợp khác bị tổn thương nghiêm trọng khi đi làm đẹp, vì vậy các bác sĩ khuyến cáo nếu có nhu cầu đến các spa làm đẹp, các chị em cần tìm hiểu thật kỹ càng về cơ sở để tránh “tiền mất tật mang”.  

Thanh Mai

Black Friday 2019: Hoa mắt với chiến dịch “sale khủng” từ các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng

Black Friday 2019: Hoa mắt với chiến dịch “sale khủng” từ các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng

Mùa Black Friday và Cyber Monday năm nay diễn ra vô số chương trình khuyến mãi và hàng loạt những ưu đãi khiến người tiêu dùng không thể chối từ, theo ELLE.