Làm đẹp đón tết, coi chừng...hết tết

Từ lễ Giáng sinh là dịp cao điểm trong năm của các dịch vụ làm đẹp, đằng sau các gói khuyến mãi thu hút khách hàng là gì?

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết âm lịch. Thời điểm này là mùa các chị em nô nức mua sắm, “tút tát” lại nhan sắc. 

Nắm bắt được nhu cầu này, các dịch vụ làm đẹp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Một trong những chương trình khuyến mãi của Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á dịp Tết 2020.
Một trong những chương trình khuyến mãi của Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á dịp Tết 2020.

Đầu tiên phải kể đến bệnh viện thẩm mỹ Đông Á. Trên trang chủ của đơn vị này quảng bá chương trình khuyến mãi: Chào 2020, đại tiệc làm đẹp, ưu đãi lớn nhất trong năm tới 90%, áp dụng trên toàn hệ thống thẩm mỹ Đông Á. Đặc biệt, bệnh viện thẩm mỹ này còn dành 2020 phần quà tặng cho các khách hàng đăng ký dịch vụ sớm nhất.

Các gói khuyến mãi mà bệnh viện Đông Á đưa ra rất hấp dẫn, nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Giảm giá 45-50% cho dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, bao gồm: cắt mí, nâng mũi, tạo má lúm, cấy tóc... đến làm đẹp body: hút mỡ, nâng ngực, nâng mông... Giảm sâu đến 75% cho các dịch vụ trẻ hóa làn da: trị nám, tàn nhang, cấy mỡ trẻ hóa...

Đặc biệt, bệnh viện Đông Á tung ưu đãi lên đến 90% cho các dịch vụ: trị mụn, sẹo, phun xăm, tắm trắng...

Ngoài bệnh viện thẩm mỹ, các spa cũng tung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn không kém cạnh.

Seoulspa là một trong những cơ sở làm đẹp uy tín, được nhiều người biết đến tại TP.HCM.

Mùa Tết năm nay, chuỗi làm đẹp này tung chương trình khuyến mãi: Làm đẹp đón Tết - Da đẹp trên hết, mức trợ giá lên đến 78%. Các dịch vụ mà cơ sở này thực hiện bao gồm các liệu trình trị mụn bọc, mụn ẩn, mụn sưng, đầu đen, mụn do nhiễm corticoid... Spa này còn mạnh tay, cam kết hoàn tiền nếu không hiệu quả. 

Các spa cũng
Các spa cũng "vào mùa" với nhiều gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn phái đẹp.

 Lori Beauty, quận 3, TPHCM cũng mang đến cho khách hàng chương trình ưu đãi giảm giá  dịp Tết Canh Tý: "Chỉ 199k cho một liệu trình trị mụn Herbal Remedy", giá gốc của gói này là 399k. Lori Beauty với phương châm Đẹp - An Toàn - Dài Lâu, cam kết sẽ giúp khách hàng có được một làn da sạch mụn tươi mướt không tì vết mà vẫn cực kì an toàn.

Nhộn nhịp không kém dịch vụ thẩm mỹ, spa, các salon tóc cũng tranh thủ mùa cao điểm trong năm tung ra nhiều ưu đãi, quà tặng vô cùng hấp dẫn.

Salon Bắc Trần Tiến có lẽ là cái tên không còn xa lạ trong giới làm tóc tại TP.HCM. Cuối năm nay, salon này tung gói khuyến mãi nhân dịp Đón năm mới cùng với Noel và nhiều quà tặng cực thú vị: Giảm 70% cho tất cả các dịch vụ chính, áp dụng cả sóng nước và màu thực vật, tóc ngang vai và qua vai; Giảm 5% tổng bill cho 2 khách hàng đi làm đẹp cùng nhau; Giảm thêm 5% dành cho khách hàng đặt lịch trước khi đến salon. Tặng 1 chai tinh dầu dưỡng tóc với đơn trên 1 triệu đồng, Đơn trên 1.2 triệu đồng vẫn tặng tinh dầu, kèm một voucher free 1 trong 5 dịch vụ (có thể tặng lại người khác) áp dụng sau 1 tháng.

Cận Tết, tại các salon tóc nhân viên làm việc không ngơi tay, phục vụ hết mình cho các
Cận Tết, tại các salon tóc nhân viên làm việc không ngơi tay, phục vụ hết mình cho các "thượng đế".

Ngoài Salon Bắc Trần Tiến, Mr Art Hair Salon cũng là cái tên được nhiều người tìm đến khi muốn thay đổi diện mạo với một mái tóc đẹp. Những ngày cuối năm này, Mr Art Hair Salon thu hút khách hàng với chương trình ưu đãi cực kì hấp dẫn dành cho phái đẹp. 

Các gói ưu đãi có thể kể đến như: Nhuộm phục hồi VIP giảm từ 1.2 triệu xuống còn 850 nghìn đồng, nhuộm phục hồi olaplex giảm từ 1.7 triệu xuống còn 1.3 triệu, uốn phục hồi VIP giảm từ 1.2 triệu xuống còn 850 nghìn...

Thời gian này trong năm cũng là dịp Việt kiều nghỉ đông hồi hương ăn tết cùng gia đình, các cơ sở làm đẹp ăn nên làm ra nhờ đối tượng khách hàng này. Phun thêu chân mày, điêu khắc, trẻ hóa da, làm răng sứ... là những dịch vụ được nhiều Việt kiều lựa chọn vì giá rẻ.

Tuy nhiên, chị em cũng nên cẩn thận khi lựa chọn dịch vụ làm đẹp cận Tết. Rất nhiều trường hợp tất tả làm đẹp nhưng tiền mất, tật mang thậm chí nhập viện, mất luôn cả Tết. 

Một “nạn nhân” của dịch vụ làm đẹp lưu động.
Một “nạn nhân” của dịch vụ làm đẹp lưu động.

Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân NTAQ, 42 tuổi với các triệu chứng sốt cao, mặt sưng, toàn bộ vùng má bên phải lan đến vùng cổ bị đỏ tấy. Chị Q. cho biết trước đó chị đi xóa nếp nhăn tại một cơ sở thẩm mỹ bình dân. Bác sĩ cho biết chị bị thương tổn vùng da ngoài do xóa nếp nhăn không đúng kỹ thuật, đồng thời bị dị ứng các chất kem bôi da không đảm bảo chất lượng.

Gần đây nhất là một bệnh nhân đi hút chì môi. Trong khi thao tác, chị này đã được nhân viên spa lén xăm màu đỏ lên môi để chứng minh sau khi hút chì môi đỏ đẹp ra. Ai ngờ, sắc tố môi của bệnh nhân bị thâm bẩm sinh, khi xăm màu đỏ tươi đã chuyển thành nâu đỏ loang lổ.

Một người trong giới cho biết: “Hầu như khách hàng nào tới cũng được tư vấn khuyên làm các dịch vụ chích filler, hút chì vì… các tiệm dễ kiếm nhiều tiền hơn so với các dịch vụ khác. Ở các spa cao cấp, khâu hút chì dao động ở mức giá trên dưới 1 triệu đồng, còn ở những tiệm uốn tóc bình dân, chỉ với 150.000 đồng là khách đã được… hút chì “tẹt ga”.

Theo bác sỹ Phạm Trịnh Quốc Khanh, BV Trưng Vương,  thời điểm cận Tết, khi nhu cầu làm đẹp của phụ nữ tăng lên cũng là lúc BV tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng của thẩm mỹ. Trung bình mỗi tuần có 1-2 ca, nhẹ là sưng đỏ, nhiễm trùng, nặng thì hoại tử không thể phục hồi.

Làm đẹp đón tết, coi chừng...hết tết

Cũng theo bác sỹ Khanh, đa phần các spa, thẩm mỹ viện, tiệm uốn tóc thường cử người đi học các khóa tạo lúm đồng tiền, nhấn mí, nâng mũi “thần tốc” chừng 3-4 tháng theo kiểu nghề dạy nghề, sau đó về thực hiện cho khách. Những nơi nhận đào tạo cũng không quan tâm trình độ học vấn của học viên, thậm chí vẫn nhận dạy thủ thuật tạo lúm đồng tiền cho học viên mới chỉ học hết… lớp 5. Trong khi đó, các thủ thuật nâng mũi, tạo má lúm đồng tiền, nhấn mí đều là những thủ thuật có xâm lấn, phải được các bác sỹ chuyên khoa được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện.

Chưa kể, nếu muốn có giá rẻ thì nguyên liệu khó có thể tốt và an toàn.

Ngoài rủi ro từ mỹ phẩm, nguyên liệu làm đẹp dỏm, rủi ro còn đến từ dịch vụ làm đẹp “lưu động”. Thời điểm gần Tết, dịch vụ làm đẹp “lưu động” từ các kỹ thuật viên tự do trở nên hút khách hơn bao giờ hết. Ưu điểm dịch vụ này là rẻ, nhanh gọn, không mất công đăng ký làm thủ tục như tới bệnh viện, thẩm mỹ viện. Đa phần khách chọn kỹ thuật viên thông qua giới thiệu của bạn bè, người quen. 

Theo chị Như H, một kĩ thuật viên phun  xăm tự do ở Phú Nhuận, đây là nghề “một vốn, bốn lời”. Bởi vậy, hiện nay rất nhiều nơi đào tạo kỹ thuật viên với thời gian ngắn ngủi, nghề dạy nghề nên chất lượng bát nháo, tốt xấu lẫn lộn là điều không tránh khỏi.

 

AN LY (t/h)

Đàn bà làm đẹp cho ai?

Đàn bà làm đẹp cho ai?

Trang điểm với đàn bà luôn luôn là một thế giới hấp dẫn nhiều màu sắc, có khi còn hấp dẫn, còn màu sắc, còn lâm ly hơn cả chuyện… đàn ông.