Phong phú hàng hoá hình linh vật Canh Tý, sẵn sàng đón tết

Phục vụ người tiêu dùng dịp xuân Canh Tý 2020 sắp đến, nhiều sản phẩm bắt mắt có hình linh vật năm mới đã sẵn sàng tung ra thị trường.

Pulppy ra mắt thiết kế đặc biệt cho mùa Tết Canh Tý 

Thiết kế đặc biệt cho mùa Tết 2020 là hình ảnh gia đình chuột thần tài sum vầy, vui vẻ.
Thiết kế đặc biệt cho mùa Tết 2020 là hình ảnh gia đình chuột thần tài sum vầy, vui vẻ.

Nhãn hiệu khăn giấy lụa Pulppy vừa ra mắt thiết kế đặc biệt dành riêng cho mùa Tết năm nay với hình ảnh gia đình chuột thần tài đáng yêu và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Hình ảnh gia đình chuột thần tài sum vầy, vui vẻ gồm chuột ba Thần tài, chuột mẹ Thần tài và 3 bé chuột con tinh nghịch đủ nếp đủ tẻ. Với nét vẽ đáng yêu, tròn trịa; gia đình chuột Thần tài xúng xính quần áo mới thật đẹp đi du xuân chúc Tết, mang đến nhiều may mắn cho mọi gia đình.

Màu vàng tượng trưng cho kim tiền sung túc, màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, sinh sôi và cũng là gam màu truyền thống được nhiều người Việt ưa chuộng.

Hanoia tung bộ quà tặng chuột sơn mài 

Tượng chuột sơn mài được bán với giá từ 7,95 triệu đồng một con với phiên bản màu
Tượng chuột sơn mài được bán với giá từ 7,95 triệu đồng một con với phiên bản màu

Thương hiệu thủ công cao cấp Hanoia ra mắt các phiên bản tượng chuột sơn mài giá từ 7,95 triệu đến 35 triệu đồng chào đón năm Canh Tý 2020. Sản phẩm đậm đà bản sắc Việt và phảng phất nét thanh lịch châu Âu, gồm phiên bản dát vàng sang trọng và nhiều phiên bản màu sắc phong phú.

Theo Hanoia, các nghệ nhân sử dụng những bí quyết đòi hỏi độ tinh xảo cao như kỹ thuật chuyển màu gradient, kỹ thuật rắc nhũ, dát lá vàng để cho ra đời những chú chuột sơn mài mang vẻ đẹp riêng, đường nét sống động và sở hữu lớp dát vàng mượt mà.

Chuột sơn mài dát vàng của Hanoia lấy ý tưởng từ câu thành ngữ
Chuột sơn mài dát vàng của Hanoia lấy ý tưởng từ câu thành ngữ "chuột sa chĩnh gạo"

Chú chuột của Hanoia mang nét ngộ nghĩnh, thảnh thơi, với dáng vẻ tinh ranh, đôi tai to tròn và chiếc đuôi cong hình dấu hỏi áp sát lưng, gợi cảm xúc vui tươi cho người đối diện.

Không chỉ là một linh vật phong thủy, tượng chuột sơn mài đa sắc màu của Hanoia giống như một tác phẩm điêu khắc, tô điểm không gian sống trong những ngày đầu xuân Canh Tý.

Chuột sứ gửi gắm lời chúc tài lộc

Năm nay, công ty gốm sứ Minh Long cho ra đời sản phẩm Chuột sứ, có khuôn mặt sáng ngời, mang theo túi vàng nặng trĩu gửi gắm lời chúc tài lộc, hanh thông cho năm mới.

Chuột Phú thể hiện khí chất mạnh mẽ như một chàng trai.
Chuột Phú thể hiện khí chất mạnh mẽ như một chàng trai.

Tượng Phú được tạo hình với tư thế ngồi, thân hướng về phía trước, đôi tai vểnh, vẻ mặt tươi vui, ánh mắt kiên định, thể hiện khí chất mạnh mẽ như một chàng trai; tay cầm vàng dâng về phía trước, mang ý nghĩa trao tài lộc, giàu có. Ngoài mẫu thông thường, chuột Phú còn có phiên bản khắc chữ hoặc logo trên áo của chuột để tăng tính độc đáo, một món quà gắn với dấu ấn cá nhân người nhận.

Chuột Quý có dáng vẻ kiều diễm của nữ giới, nét mặt hân hoan, miệng cười tươi tắn, đôi mắt sáng ngời
Chuột Quý có dáng vẻ kiều diễm của nữ giới, nét mặt hân hoan, miệng cười tươi tắn, đôi mắt sáng ngời

Chuột Quý có thế đứng đầu ngẩng cao, dáng vẻ kiều diễm của nữ giới, nét mặt hân hoan, miệng cười tươi tắn, đôi mắt sáng ngời. Hai tay cầm vàng, nâng niu trân trọng của quý (lộc trời cho).

Sản phẩm gốm sứ linh vật năm nay có giá từ 352.000-2.530.000 đồng/con, phiên bản dát vàng có giá dao động từ 792.000-11.000.000 đồng/con.

Chuột gỗ khổng lồ bóng loáng, nặng 10 kg

  Tròn mắt với chú chuột gỗ khổng lồ nặng hơn 10kg, dài 60cm, cao 30cm hút khách 

Tròn mắt với chú chuột gỗ khổng lồ nặng hơn 10kg, dài 60cm, cao 30cm hút khách 

Chủ nhân của chú chuột gỗ là anh Nguyễn Văn Luân (Thường Tín, Hà Nội), anh cho biết, ngay từ tháng 10 âm lịch, lái buôn đã qua nhà thu mua hết hàng. Để có đủ nguồn cung cho dịp Tết, nhiều xưởng phải sản xuất, dự trữ sản phẩm ngay từ đầu năm.

Thời gian để hoàn thiện một chú chuột khổng lồ khoảng 2-3 ngày. Do sản phẩm có kích thước lớn nên người thợ phải vừa đục máy, vừa đục bằng tay. Máy chỉ hỗ trợ được khâu tạo hình thô sơ, còn lại vẫn phải phụ thuộc chính vào tay nghề của nghệ nhân. Giá mỗi chú chuột gỗ khổng lồ hiện dao động 1,6-2 triệu đồng/con.

Nến đốt hình chuột cõng chĩnh vàng hứa hẹn gây sốt 

Dòng nến đốt tạo hình con chuột, linh vật năm 2020 tạo cơn sốt cho thị trường Tết Canh Tý.
Dòng nến đốt tạo hình con chuột, linh vật năm 2020 tạo cơn sốt cho thị trường Tết Canh Tý.

Với vẻ ngoài dễ thương, các chú chuột cõng trên lưng chĩnh vàng, tay ôm thóc gạo, miệng nhoẻn cười đốn tim thượng khách.

Bắt kịp trào lưu đón xuân Canh Tý, nghệ nhân Dương Hoàng Thông (Gia Lâm, Hà Nội) đã tạo hình những chú chuột bằng nến chở theo thóc gạo, tiền vàng với ngụ ý năm mới an khang thịnh vượng. 

Lấy ý tưởng từ dòng tranh dân gian Đông Hồ, những chú chuột là biểu tượng cho sự thông minh, nhanh nhẹn. Theo phong thủy, ở đâu có chuột là ở đó có sự giàu sang, sung túc và thịnh vượng.

Trung bình, xưởng sản xuất được 100-200 sản phẩm/giờ. Thời gian để hoàn thành mỗi chú chuột nến vào khoảng 5-6 tiếng. Tùy kích cỡ, dòng nến chuột thường có giá 200.000-250.000 đồng/con, dòng nến chuột mạ vàng nano từ 400.000/ con.

"Chuột cõng quất cảnh" giá tiền triệu

Hơn 280 chủ vườn cây cảnh ở Tứ Liên, Tây Hồ đua nhau làm những chú chuột vàng, xanh cõng quất
Hơn 280 chủ vườn cây cảnh ở Tứ Liên, Tây Hồ đua nhau làm những chú chuột vàng, xanh cõng quất

Hà Nội mùa Tết năm nay, hơn 280 chủ vườn cây cảnh ở Tứ Liên, Tây Hồ đua nhau làm những chú chuột vàng, xanh cõng quất.

Ông Hoàng Luận, chủ vườn cây cảnh cho biết, năm nay vườn của ông Luận sản xuất hơn 100 con chuột cõng quất cảnh với hai màu xanh và vàng. Số chuột cõng quất cảnh này được ông bán với giá 1-2 triệu đồng một chậu.

Là nhà vườn có số lượng quất cảnh trên 13.000 cây cho Tết Nguyên Đán 2020, ông Mạnh cho biết, năm nay nhà vườn ông cũng không thể nào thiếu loại chậu chuột vàng cõng quất bonsai. Ông Mạnh dự tính cung ứng ra thị trường gần 30 chậu cảnh loại này với giá dao động 3-7 triệu đồng. Với những cây đẹp, đặc sắc giá lên tới 10 triệu đồng.

Trưng bày 50 chậu cảnh có chú chuột cõng trên lưng túi vàng tại vườn quất Tứ Liên, ông Thế Anh cho biết, dù mới trưng bày được mấy ngày nhưng nhiều khách hàng rất thích thú với những chậu cảnh mới này. Theo ông Anh đã có khách đặt hàng dù chưa cận Tết. Giá mỗi chậu dao động 2,5-5 triệu đồng.

AN LY (t/h)

Xoài in chữ giá 300.000 đồng hút hàng mùa Tết 2020

Xoài in chữ giá 300.000 đồng hút hàng mùa Tết 2020

Năm nay, ngoài trái cây khắc chữ, người tiêu dùng còn có thêm lựa chọn là sản phẩm xoài nghệ thuật áp dụng kỹ thuật mới.