Hàn Quốc: 164 du học sinh Việt biến mất ở Icheon

Theo thông tin của Yonhap, hiện tại số du học sinh Việt Nam mất tích đã lên đến 164 người.

Ngày 9/12, Yohap News đưa tin, trường Đại học Quốc Gia Icheon thông báo có 130 học sinh mất tích, tuy nhiên con số này đã lên đến 164 đều là người Việt Nam. Theo nhà trường, số học sinh đã nghỉ hơn 15 ngày vẫn chưa có thông tin.

Hiện trường đã gửi thông báo lên Cục Xuất nhập cảnh để điều tra làm rõ. Đây là quy định của luật pháp Hàn, nếu du học sinh nghỉ quá 15 ngày phải thông báo cho Cục xuất nhập cảnh.

Trường Đại học Quốc gia Incheon.
Trường Đại học Quốc gia Incheon.

Cảnh sát tin rằng mục đích thực sự của nhóm bạn trẻ này khi đến Hàn Quốc là nhằm kiếm việc làm sau khi học tiếng một thời gian ngắn.

Phía nhà trường cho biết: "Chúng tôi nghe nói những sinh viên này phải trả hàng triệu won cho các trung tâm nhưng theo họ tính toán, vài năm ở Hàn có thể kiếm được nhiều hơn thế nên họ đã bất chấp khó khăn".  Ngoài ra nhà trường cũng khẳng định các học sinh này học tập rất chăm chỉ.

Hiệu trưởng của đại học Incheon đã làm việc với các cán bộ quản lý khoa ngôn ngữ và kết hợp với Cục xuất nhập cảnh thảo luận để đưa ra biện pháp ngăn chặn việc lợi dụng du học để lao động bất hợp pháp.

Thanh Mai

Tổ chức JEBO xin lỗi vì hiểu nhầm ý Chủ tịch Hà Nội trong vụ làm sạch sông Tô Lịch

Tổ chức JEBO xin lỗi vì hiểu nhầm ý Chủ tịch Hà Nội trong vụ làm sạch sông Tô Lịch

Đại diện đơn vị thí điểm làm sạch sông Tô Lịch cho hay họ đã hiểu sai ý của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung.