"Kình ngư" Ánh Viên được trao giải đặc biệt tại SEA Games 30

Ủy ban Olympic quyết định trao giải đặc biệt cho VĐV môn bơi lội Ánh Viên vì số HCV mà cô đạt được trong SEA Games.

VĐV Ánh Viên đã kết thúc SEA Games 30 với 6 HCV sau khi không bảo vệ thành công HCV nội dung 800m tự do. 

Theo thông báo của Ủy Ban Olympic, Ánh Viên sẽ được trao thêm giải đặc biệt tại kỳ SEA Games này trong buổi bế mạc.

Hiện tại BTC chưa đưa ra thông báo chính thức là giải thưởng gì nhưng theo dự đoán có thể là giải vinh danh VĐV xuất sắc nhất kỳ đại hội khu vực năm 2019. Trước đó, tại SEA Games 28, kình ngư Joseph Schooling từng được trao giải VĐV xuất sắc do đã giành 9 HCV. Ở SEA Games 29, Ánh Viên giành 8 HCV nhưng năm đó giải VĐV xuất sắc không được trao. 

VĐV Ánh Viên.
VĐV Ánh Viên.

Ánh Viên và đội bơi Việt Nam đã không hoàn thành mục tiêu 11-14 HCV ở SEA Games năm nay. Bơi lội Việt Nam kết thúc SEA Games 30 với 10 HC vàng, năm HC bạc và tám HC đồng
Tuy nhiên, nữ kình ngư vẫn đang là VĐV có số lượng HCV nhiều nhất đoàn thể thao Việt Nam. 

Các nội dung mang về HCV cho Ánh Viên là 200 m ngửa, 200 m tự do, 200 m hỗn hợp, 400 m tự do, 100 m ngửa và 400 m hỗn hợp. Ánh Viên giành thêm 2 HCB ở nội dung 50 m ngửa và 800 m tự do.
Điều đáng nói trong kỳ thi đấu lần này, các nước khác trình làng những nữ kình ngư trẻ, cạnh tranh với Ánh Viên, Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra lớp kế cận cho cô.

Từ trường hợp của Ánh Viên, nguyên trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Nguyễn Hồng Minh  đặt câu hỏi: “Phải chăng đã đến lúc tìm ra hướng đi quan trọng, đúng đắn cho các VĐV ưu tú rằng họ có phải tham gia nhiều nội dung như thế không?”. 

“SEA Games và Olympic là hai vấn đề rất khác nhau. Ở đây, quan điểm về thành tích SEA Games đã trở thành lối mòn, quan điểm của giới thể thao chưa đổi thay được. Từ đó VĐV xuất sắc như Ánh Viên rơi vào tình cảnh như hiện nay”, ông nói. 

Qua đây ông nhấn mạnh việc đặt mục tiêu cao hơn cho các VĐV vươn ra các cuộc thi mang tầm thế giới, thay vì quá quan trọng đến thành tích ở một thời điểm hay thứ hạng tạm thời.

Thanh Mai

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng sau chiến thắng trước U22 Thái Lan

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng sau chiến thắng trước U22 Thái Lan

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được nhiều khen thưởng, động viên sau chiến thắng vinh quang trước đội tuyển U22 Thái Lan.