Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn: "Chúng tôi đang trong quá trình xác thực thông tin"

Bệnh viện Xanh Pôn đưa ra câu trả lời mâu thuẫn trước sự việc hàng nghìn que thử HIV và viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm.

Sáng ngày 10/12, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn lên tiếng về những lùm xùm sau sự việc ăn bớt vật tư y tế bằng hình thức cắt đôi que thử HIV và viêm gan B. Trong thông cáo báo chí được gửi đi, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết đã họp và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan. Đồng thời thừa nhận từ tháng 9 đến tháng 11/2019 đã tự ý đưa vào sử dụng 40 Test Alere HIV Combo và thử nghiệm trên 80 mẫu máu của 80 bệnh nhân.

Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, bà Trần Liên HƯơng lại trả lời phỏng vấn.
Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, bà Trần Liên HƯơng lại trả lời phỏng vấn.

Tuy nhiên cho đến trưa cùng ngày, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, bà Trần Liên HƯơng lại trả lời phỏng vấn như sau: "Chúng tôi đang trong quá trình điều tra, chưa xác minh được có bao nhiêu qua test bị cắt đôi, chưa xác định được mục đích của việc cắt đôi test thử. Thông cáo báo chí đưa ra chỉ dựa vào lời khai ban đầu của cá nhân liên quan, chúng tôi đang trong quá trình xác thực thông tin này".

Như vậy, câu trả lời này có phần không thống nhất so với thông cáo báo chí đưa ra trước đó. Khi được hỏi hành vi trộn lẫn 4 mẫu xét nghiệm của các bệnh nhân, bà Hương cũng chỉ nói là đang xác minh làm rõ.

Bên cạnh đó, bà Hương cho biết bệnh viện sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn, quản lý trong tất cả các khoa, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Ngày 10/12, Cục Quản lý Khám chữa Bộ Y tế đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội xác minh thông tin đã được phản ánh tại Bệnh viện Xanh Pôn. Đồng thời đề nghị chỉ đạo các bệnh viện đẩy mạnh thực hiện kiểm tra toàn bộ các cơ sở y tế về quy định và hướng dẫn của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc thực hiện quản lý chất lượng xét nghiệm tại các cơ sở khám chữa bệnh và gửi báo cáo lên Thành Ủy, UBND Hà Nội trước ngày 15/12.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng các quy định và hướng dẫn trong của Bộ trưởng Bộ Y tế về Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. 

Thanh Mai

Tổ chức JEBO xin lỗi vì hiểu nhầm ý Chủ tịch Hà Nội trong vụ làm sạch sông Tô Lịch

Tổ chức JEBO xin lỗi vì hiểu nhầm ý Chủ tịch Hà Nội trong vụ làm sạch sông Tô Lịch

Đại diện đơn vị thí điểm làm sạch sông Tô Lịch cho hay họ đã hiểu sai ý của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung.