Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia: Lách qua khe cửa hẹp bằng “vũ khí” quen thuộc?

U23 Việt Nam cần một tính toán hợp lý cho trận đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2022 gặp U23 Saudi Arabia.

Trận thua 0-4 trước U23 Iran là một dấu ấn buồn, nhưng U23 Việt Nam cần vực dậy tinh thần cho cuộc đọ sức với U23 Saudi Arabia. Bởi trên thực tế, đoàn quân áo đỏ vẫn nắm quyền tự quyết trong tay.

Để giành quyền đi tiếp, U23 Việt Nam cần một kết quả tốt trước U23 Saudi Arabia. Một chiến thắng là mục tiêu rất khó khăn, song đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể hi vọng giành ít nhất 1 điểm. Hoặc ngay cả trong trường hợp thua trận, việc hạn chế bàn thua cũng mang tới hi vọng vào tấm vé cuối cùng dành cho đội xếp thứ ba xuất sắc.

Với những tính toán ấy, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đội hình thiên về phòng ngự nhằm đảm bảo giữ sạch lưới trước khi nghĩ đến chuyện tìm kiếm bàn thắng.

Trong khung thành, thủ môn Đỗ Sỹ Huy có thể được trao cơ hội sau khi Quan Văn Chuẩn có 2 trận đấu chưa thực sự trọn vẹn. 2 trong 3 trung vệ đã đá chính trước U23 Iran là Lê Nguyên Hoàng và Mạnh Hưng sẽ được giữ lại. Riêng vị trí trung tâm hàng thủ, Nam Hải là phương án có thể được cân nhắc sau những gì cầu thủ này từng thể hiện ở giải U23 Đông Nam Á.

Nam Hải sẽ đá chính trong trận đấu với U23 Saudi Arabia?
Nam Hải sẽ đá chính trong trận đấu với U23 Saudi Arabia?

Những vị trí chạy cánh dự kiến không có sự thay đổi. Cánh trái vẫn dành cho Khuất Văn Khang và cánh phải thuộc về Đình Bắc.

Trên hàng tiền vệ, Thái Sơn sẽ trở lại đội hình xuất phát nhằm gia tăng khả năng đánh chặn từ xa. Việc trung lộ liên tục bị xuyên thủng chính là điều khiến khung thành U23 Việt Nam liên tục bị đe dọa trong trận thua U23 Iran. Chơi bên cạnh Thái Sơn là Đức Phú.

Hàng công dự kiến cũng sẽ thay đổi nhân sự. Bài học từ trận đấu với U23 Iran chỉ ra rằng U23 Việt Nam cần phải duy trì được áp lực nhất định lên phần sân đối phương thay vì lùi quá thấp đội hình. Những cầu thủ có tốc độ cao và khả năng di chuyển linh hoạt sẽ là lựa chọn hợp lý.

Thanh Nhàn, Đinh Xuân Tiến và Bùi Vĩ Hào dự kiến là bộ ba trên hàng công. Họ có thể hoán đổi vị trí cho nhau trong từng tình huống cụ thể nhằm vừa hỗ trợ được cho mặt trận phòng ngự, vừa sẵn sàng tổ chức phản công.

Tốc độ của và tầm hoạt động rộng của Thanh Nhàn sẽ giúp ích nhiều trong thế trận phòng ngự phản công của U23 Việt Nam.
Tốc độ của và tầm hoạt động rộng của Thanh Nhàn sẽ giúp ích nhiều trong thế trận phòng ngự phản công của U23 Việt Nam.

Trong quá khứ, phòng ngự chính là “vũ khí” sở trường giúp các đội tuyển Việt Nam đạt được mục đích trong nhiều trận đấu cuối vòng bảng. U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn hòa 0-0 với U19 Iraq để lọt vào tứ kết U19 châu Á 2016 trước khi giành vé dự World Cup. U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo lấy 1 điểm trước U23 Syria trên con đường tiến đến ngôi á quân châu Á.

Hi vọng rằng “vũ khí” này sẽ thêm một lần phát huy tác dụng để giúp U23 Việt Nam lách qua khe cửa hẹp tại vòng bảng Asiad 2022.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia diễn ra lúc 18h30 ngày 23/09 (giờ Việt Nam) tại SVĐ Trung tâm thể thao Linping.
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia diễn ra lúc 18h30 ngày 23/09 (giờ Việt Nam) tại SVĐ Trung tâm thể thao Linping.

Chewy (Ảnh: Đình Đình)

Nghịch lý chuyện tái ký: BLACKPINK khiến fan lo 'sốt vó', fan BTS thì phản đối idol gia hạn hợp đồng với HYBE

Nghịch lý chuyện tái ký: BLACKPINK khiến fan lo "sốt vó", fan BTS thì phản đối idol gia hạn hợp đồng với HYBE

Phản ứng đối nghịch của fan BLACKPINK và BTS trước việc tái ký cùng công ty chủ quản gây xôn xao MXH.