Nghịch lý chuyện tái ký: BLACKPINK khiến fan lo "sốt vó", fan BTS thì phản đối idol gia hạn hợp đồng với HYBE

Phản ứng đối nghịch của fan BLACKPINK và BTS trước việc tái ký cùng công ty chủ quản gây xôn xao MXH.

Army gửi xe tải phản đối phản đối BTS gia hạn hợp đồng cùng HYBE

Chiều 20/9, Big Hit Music thông báo hợp đồng độc quyền cùng 7 thành viên BTS đã được thông qua. Đây là lần thứ 2 nhóm nhạc toàn cầu tái ký cùng công ty chủ quản, Đại diện BigHit Music khẳng đội hình thành viên 7 người sẽ tái hợp vào năm 2025, sau khi tất cả hoàn thành nghĩa vụ quân sự: “HYBE và Big Hit Music sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ và nâng cao hơn nữa vị thế của BTS”.

BTS gia hạn hợp đồng lần hai cùng công ty chủ quản
BTS gia hạn hợp đồng lần hai cùng công ty chủ quản

 Trên Instagram cá nhân của mình, trưởng nhóm BTS RM còn đăng tải hợp đồng gia hạn, khiến các fan hạnh phúc ăn mừng. Thế nhưng, một nhóm nhỏ người hâm mộ lại không vui vẻ như số đông. Sáng 22/9, trước trụ sở HYBE đã xuất hiện một vài xe tải được gửi từ DC BTS Gallery gửi đến phản đối việc BTS tái ký. Nội dung trên xe ghi: “Phản đối BTS gia hạn với HYBE, công ty phân biệt đối xử giữa các thành viên!”; “Phản đối BTS gia hạn với HYBE, công ty ngó lơ tin đồn ác ý tràn lan!”; “Phản đối HYBE, công ty gây áp lực lên BTS để tái ký hợp đồng!”

Nghịch lý chuyện tái ký: BLACKPINK khiến fan lo
Loạt xe tải phản đối việc tái ký của BTS trước cổng HYBE khiến fan bất bình
Loạt xe tải phản đối việc tái ký của BTS trước cổng HYBE khiến fan bất bình

 Việc này ngay lập tức gây tranh cãi trên các diễn đàn. Phần đông Army phản đối và bất bình trước động thái phản đối của BTS Gallery. Một nhóm nhạc đồng ý tái ký toàn bộ thành viên, tiếp tục đồng hành cùng nhau là rất đáng quý, đặc biệt là tên tuổi lớn như BTS. Dù trong quá trình hoạt động có mâu thuẫn hay không hài lòng với công ty chủ quản thì đều có thể giải quyết trong thời điểm xảy ra sự việc. Chưa kể, BTS là “công thần" của HYBE, nhìn chung các lịch trình nhóm hay quảng bá solo đều được đảm bảo chất lượng hàng đầu. Việc một bộ phận fan lấy lý do phân biệt đối xử hay ngó lơ tin đồn ác ý để phản đối tái ký là quá nhạy cảm, không đáng có. 

Tình hình hợp đồng của BLACKPINK với YG khiến fan như “ngồi trên đống lửa" 

Trong khi các Army ăn mừng BTS đã gia hạn hợp đồng lần 2 và hứa hẹn trở lại đầy đủ vào năm 2025, thì BLINK lại như “ngồi trên đống lửa" vì tương lai của BLACKPINK. Chiều 21/9 vừa qua, truyền thông Hàn rầm rộ đưa tin chỉ có Rosé tái ký, 3 thành viên còn lại rời YG và đảm bảo 1 năm quảng bá nhóm ít nhất 6 tháng. YG đã ngay lập tức phủ nhận, nhưng thông tin các thành viên BLACKPINK đều có định hướng riêng vẫn làm cộng đồng người hâm mộ đứng ngồi không yên. 

BLINK như “ngồi trên đống lửa
BLINK như “ngồi trên đống lửa" vì tương lai của BLACKPINK cùng công ty chủ quản YG

 Suốt 7 năm hoạt động, số lượng sản phẩm của BLACKPINK vốn dĩ không nhiều. Nhóm chỉ có 2 full album và 2 World Tour. Dù tạo nên nhiều kỷ lục khó phá vỡ thì đây vẫn là điều gây tiếc nuối, thậm chí có thời gian từ cuối năm 2020 đến tháng 8/2022 BLACKPINK còn gần như không ra sản phẩm âm nhạc nhóm. 

Nhiều chi tiết hé lộ Jennie chuẩn bị phát hành album solo sau 5 năm kể từ MV đầu tay
Nhiều chi tiết hé lộ Jennie chuẩn bị phát hành album solo sau 5 năm kể từ MV đầu tay
Lisa sẽ ký với hãng thu Mỹ?
Lisa sẽ ký với hãng thu Mỹ?
Jisoo tập trung diễn xuất
Jisoo tập trung diễn xuất
Truyền thông Hàn cho biết Rosé là thành viên duy nhất tái ký
Truyền thông Hàn cho biết Rosé là thành viên duy nhất tái ký

 Theo nhiều nguồn tin, Lisa đang được một hãng thu âm Mỹ đề nghị hợp đồng lên đến 60 tỷ won (1086 tỷ đồng), Jennie phát triển sự nghiệp thời trang, tự mình hoạt động âm nhạc và Jisoo tập trung diễn xuất. Do đó, nếu 3/4 thành viên không tái ký cùng YG là sự thật, càng khó kì vọng vào nhạc mới và tour diễn thứ 3 của BLACKPINK. Đây là điều khiến fan lo sợ nhất. Tuy nhiên, các BLINK vẫn sẵn sàng theo dõi, tôn trọng quyết định và ủng hộ 4 cô gái dù kết cục ra sao.  

Tuyết Hiền

Jisoo (BLACKPINK) lộ diện sau tin rời YG, thái độ ra sao?

Jisoo (BLACKPINK) lộ diện sau tin rời YG, thái độ ra sao?

Những hình ảnh mới đây tại sân bay của Jisoo (BLACKPINK) đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.