Tham vọng thành “Siêu sao toàn cầu”, liệu Jungkook (BTS) có gì ở tuổi 26?

Chỉ mới bước sang tuổi 26, em út Jungkook của BTS đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp.

BTS là nhóm nhạc hiện tượng của làng nhạc thế giới trong những năm qua. Thành công của BTS đã mở ra cơ hội cho dòng nhạc Kpop tiến vào thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Âu - Mỹ. Trong đó, Jungkook là thành viên nổi bật và thành công hơn hẳn. Em út BTS đạt thành tích nổi bật không chỉ trong thời gian hoạt động cùng nhóm mà kể cả sau khi ra mắt solo.

Mặc dù chỉ mới bước sang độ tuổi 26 nhưng Jungkook đã có tới 10 năm hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí. Với sức trẻ, tài năng và độ thành công của mình, anh chàng được dự đoán sẽ là một nhân tố “đáng gờm” trong tương lai. Nhiều người đánh giá Jungkook là thành viên duy nhất trong nhóm hội tụ đủ các yếu tố của một ngôi sao nhạc pop toàn cầu.

  Jungkook là ngôi sao nhạc pop tiềm năng

Jungkook là ngôi sao nhạc pop tiềm năng

Thành công là thế, Jungkook cũng đối mặt với nhiều tranh cãi đời tư cũng như vi phạm pháp luật kể từ khi ra mắt vào năm 2013.

Những tranh cãi trong sự nghiệp

Là ngôi sao hàng đầu, chuyện tình cảm của Jungkook luôn là chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Nam thần tượng từng khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh bên bạn gái cũ trước khi debut. Đến khi ra mắt với BTS, anh chàng cũng không ít lần bị đồn đoán hẹn hò. Năm 2019, cộng đồng ARMY (tên cộng đồng người hâm mộ BTS) trong và ngoài nước sôi sục với hình ảnh được cho là Jungkook đang ôm một cô gái tóc vàng.

Cư dân mạng nhận ra cô gái đó là một thợ xăm nghệ thuật và tin rằng đây là người yêu của Jungkook. Những bức ảnh Jungkook cùng cô gái này uống rượu cũng được lan truyền sau đó. Đứng trước cơn bão dư luận, Big Hit lên tiếng giải thích tin đồn lan truyền về Jungkook là không đúng sự thật và cả hai chỉ là những người bạn thân thiết.

  Jungkook từng bị đồn hẹn hò với cô nàng thợ xăm

Jungkook từng bị đồn hẹn hò với cô nàng thợ xăm

Vốn là em út của BTS, Jungkook từng xây dựng hình tượng “em út vàng”, hiền lành và thân thiện. Vậy nên khi những hình ảnh anh chàng uống rượu và xăm hình khiến nhiều người thất vọng, đồng thời tổn hại tới hình ảnh mà Jungkook theo đuổi trước đó. Theo luật pháp tại Hàn Quốc, những hình xăm thường bị soi xét cực kỳ khắt khe nhất là về mảng truyền thông, do vậy trong nhiều sân khấu biểu diễn Jungkook phải che hình xăm nếu không muốn bị cấm phát sóng. Qua thời gian, công chúng cũng đã dần chấp nhận Jungkook và những thay đổi của anh.

  Jungkook khiến nhiều người thất vọng với hình xăm trên cơ thể

Jungkook khiến nhiều người thất vọng với hình xăm trên cơ thể

Giọng ca Seven từng phải đối mặt những cáo buộc khi “lén” quảng cáo cho nhãn hàng thời trang của anh trai ruột trong các sự kiện quan trọng và các buổi livestream. Điều này khiến Jungkook có nguy cơ đối mặt trước loạt án phạt theo quy định mới của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC). Ngoài ra, nam thần tượng có thể sẽ phải bồi thường một khoản không nhỏ cho các nhãn hàng mà anh làm đại diện độc quyền. Sau đó, phía đại diện của Jungkook cũng chính thức lên tiếng bác bỏ và khẳng định Jungkook không hề vi phạm bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng đã ký kết với công ty.

Năm 2019 có lẽ là năm hạn của nam ca sĩ. Tháng 11 cùng năm, khi đang điều khiển chiếc Mercedes tại khu Hannam, Jungkook va chạm với một chiếc xe khác. Hai bên phải nhập viện vì bầm tím nhưng may mắn không xảy ra hệ quả nặng nề nào về sức khỏe. Vụ tai nạn xảy ra là do khi đi qua ngã tư, Jungkook bỏ qua tín hiệu đèn. Mọi chuyện sau đó cũng được hòa giải khi nam ca sĩ nhận sai, tuy nhiên, sự việc vẫn khiến hình ảnh trai ngoan của Jungkook bị lung lay phần nào.

Đến thời điểm đại dịch, Jungkook cùng 3 người bạn thần tượng là Cha Eun Woo (Astro), Jaehyun (NCT) và Mingyu (SEVENTEEN) bị Dispatch phanh phui đến quán bar tại Itaewon trong thời gian giãn cách xã hội, tại đây 1 ca nhiễm dương tính với Covid-19 đã được phát hiện.

  Jungkook cùng 3 thần tượng khác không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội

Jungkook cùng 3 thần tượng khác không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội

Người hâm mộ của anh chàng khi đó cũng phải im lặng, chọn không bảo vệ trước hành động sai trái của thần tượng. Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, Jungkook cuối cùng đã lựa chọn thời gian thích hợp thông qua radio talkshow ngày 6/6 của Sugar, gửi lời xin lỗi tới những người đã bị tổn thương bởi hành động thiếu suy nghĩ của mình. Động thái này của Jungkook đã phần nào trấn an cơn thịnh nộ của công chúng.

Thành công rực rỡ trong nhóm nhạc toàn cầu và cú bật xa với tư cách nghệ sĩ solo

Mặc kệ những scandal, Jungkook vẫn vượt qua tất cả và trở thành một trong những thần tượng Kpop thành công nhất lịch sử. Ra mắt với BTS vào năm 2013 khi chỉ mới 15 tuổi với vai trò giọng ca chính kiêm rapper lẫn dancer của nhóm, “em út vàng” nhận được nhiều sự chú ý nhờ tài năng và ngoại hình điển trai. Nhờ vậy, Jungkook luôn là thành viên hút fan nhất nhì BTS.

Có lẽ chúng ta không cần nói nhiều về độ nổi tiếng của nhóm nhạc nam này. Thành công của BTS không chỉ giới hạn trong lãnh thổ Hàn Quốc với những chiếc cúp tuần hay Daesang, họ còn là nhóm nhạc Kpop hiếm hoi đạt nhiều thành tích khủng toàn cầu, sánh ngang với các tên tuổi phương tây như Taylor Swift, Ariana Grande, Drake hay Justin Bieber. BTS là nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được cúp tại các lễ trao giải lớn như BBMAs, VMAs, AMAs và được đề cử tại lễ trao giải âm nhạc danh giá nhất hành tinh Grammys. Nhóm cũng sở hữu 6 bản hit đạt vị trí số 1 trên Billboard Hot 100.

  Jungkook thành công với tư cách thành viên BTS

Jungkook thành công với tư cách thành viên BTS

Năm 2022, BTS thông báo tạm ngừng hoạt động để nghỉ ngơi thực hiện những dự án cá nhân. Từ đó, các thành viên BTS thay nhau ra mắt các sản phẩm solo, mở ra chương mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, thành tích của đa số các thành viên vẫn chưa thể so sánh với chính nhóm nhạc của họ. Điều này khiến nhiều người nghi ngại về thời kỳ “hậu BTS”, họ cho rằng khoảng trống do BTS để lại quá lớn và khó vượt qua.

Tuy nhiên, mọi nghi hoặc tan biến khi em út BTS chính thức solo với đĩa đơn đầu tay Seven kết hợp với Latto. Mặc dù đã ra mắt nhiều bài hát đơn trong khoảng thời gian hoạt động cùng BTS nhưng Seven được coi là sản phẩm ra mắt solo chính thức của Jungkook. Ca khúc thiết lập nên những thành tích vô tiền khoáng hậu đối với nghệ sĩ solo Kpop và cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của các nghệ sĩ Âu Mỹ.

Em út BTS cùng rapper Latto trong Seven
Em út BTS cùng rapper Latto trong Seven

Đĩa đơn ra mắt tại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify với gần 16 triệu lượt nghe. Jungkook trở thành nam nghệ sĩ solo đầu tiên và nghệ sĩ thứ ba trong lịch sử vượt mốc 15 triệu lượt nghe ngày đầu. Nam thần tượng cũng là nghệ sĩ Kpop duy nhất ra mắt ở vị trí đầu bảng Spotify Hoa Kỳ.

Seven vượt qua Flowers của Miley Cyrus để trở thành ca khúc đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất lịch sử, chỉ trong chưa đầy 6 ngày. Ca khúc cũng ghi danh vào kỷ lục Guinness với tư cách là ca khúc của nghệ sĩ nam có lượt nghe cao nhất trong 1 tuần.

Mặc dù đã ở tuần thứ 8 kể từ khi phát hành, Seven vẫn thu về 56 triệu lượt phát trực tuyến mỗi tuần và chưa từng rời khỏi vị trí số 1. Tính đến ngày 4/9, bài hát đã giành vị trí quán quân trên Global Spotify Chart trong 51 ngày liên tiếp, nhiều hơn gấp 4 lần tất cả các nghệ sĩ Kpop khác cộng lại. Đến nay, Seven đã vượt 570 triệu lượt nghe trên Spotify, được dự đoán sẽ vượt qua Cupid của Fifty Fifty để trở thành ca khúc Kpop có nhiều lượt nghe nhất năm nay.

  Jungkook thành công vang dội với ca khúc solo

Jungkook thành công vang dội với ca khúc solo

Vào ngày 16/8, Jungkook thu hút được 35,4 triệu người nghe hàng tháng, BTS xếp sau với 35,1 triệu - lần đầu sau năm 2020 có một nghệ sĩ Kpop vượt thành tích của BTS về mảng này.

Bản hit của giọng ca sinh năm 1997 tiến vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại ngôi vị số 1 và vẫn trụ hạng trong top 100 sau 7 tuần. Ca khúc giữ vững ngôi vương trên cả hai bảng xếp hạng Global 200 và Global Excluding US trong bảy tuần liên tiếp - Jungkook qua mặt BTS để trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên làm được điều này.

Ca khúc đạt thành công ở nhiều nền tảng khác như Tik Tok, Apple Music, YouTube cũng như nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại quê nhà, sau hơn 1 tháng phát hành, Jungkook trở thành thần tượng nam solo đầu tiên sau 5 năm có ca khúc đạt #1 trên bảng xếp hạng hàng ngày của Melon (nền tảng nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc). Các ca khúc solo khác của giọng ca chính BTS cũng thăng hạng mạnh mẽ và thu hút nhiều lượt nghe từ những người hâm mộ mới.

Các chuyên gia âm nhạc thế giới so sánh Jungkook với Justin Timberlake, Harry Styles hay Michael Jackson. Họ nhận ra rằng rằng 4 bốn nghệ sĩ đều là những tài năng nổi lên từ các nhóm nhạc nam, sở hữu lượng fan hùng hậu và đạt được thành công toàn cầu khi ra mắt solo. Nhà sản xuất âm nhạc từng nhận giải Grammy, Andrew Watt, mô tả giọng ca Dreamers là người chăm chỉ, tốt bụng, kính nghiệp, không khác gì một “siêu sao người Mỹ”.

  Jungkook được so sánh với những nghệ sĩ Âu Mỹ bước ra từ nhóm nhạc

Jungkook được so sánh với những nghệ sĩ Âu Mỹ bước ra từ nhóm nhạc

Nam thần tượng sở hữu tố chất của ngôi sao toàn cầu

Jungkook có đủ tiềm năng để trở thành một “hoàng tử nhạc pop” mới trong tương lai. Nam thần tượng sở hữu ngoại hình điển trai, tài năng thượng thừa, thái độ tốt, bệ phóng vững chắc cũng như đội ngũ quản lý chuyên nghiệp.

Jungkook từng nhiều lần được bình chọn là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới. Ở trong nhóm, nhờ sở hữu ngoại hình xuất sắc, Jungkook luôn là thành viên có lượng người hâm mộ đông đảo bậc nhất. Tờ People từng gọi anh chàng là một trong những người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. Nhiều khán giả nhận xét Jungkook là một chú thỏ với thân hình nóng bỏng. Khi trình diễn, anh chàng rất thu hút và gợi cảm nhưng ngoài đời lại rất dễ thương.

Là giọng ca chính kiêm rapper lẫn dancer, có lẽ chúng ta không cần bàn nhiều về tài năng của Jungkook. Anh chàng luôn được khen ngợi bởi khả năng trình diễn chuyên nghiệp trên sân khấu và là một all-rounder chính hiệu của Kpop. Anh chàng cũng thể hiện sự hứng thú với việc sáng tác khi tham gia sản xuất nhiều ca khúc cho nhóm và chính mình.

  Jungkook tham gia vào quá trình sáng tác

Jungkook tham gia vào quá trình sáng tác

Trong khoảng thời gian hoạt động nhóm và solo, các thành viên như Jimin, V hay Jin thường nhận nhiều phản ứng trái chiều về khả năng ca hát. Đặc biệt, Jimin từng gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng người nghe nhạc Kpop với màn trình diễn tệ hại tại một chương trình âm nhạc Hàn Quốc khi ra mắt solo. Điều này khiến nhiều người nghi hoặc về khả năng thực sự của BTS hay chính Jungkook. Nhưng sau những màn trình diễn solo tại Mỹ và Hàn Quốc, người hâm mộ có dịp “phổng mũi” tự hào khi nam thần tượng dễ dàng vừa hát vừa thực hiện vũ đạo khó nhằn.

Mặc dù gây ra nhiều tranh cãi trong sự nghiệp nhưng Jungkook luôn được đánh giá cao bởi thái độ với những người xung quanh, đặc biệt với các đồng nghiệp, nhân viên hay người hâm mộ. Với những tranh cãi của mình, anh chàng luôn nhận lỗi và cố gắng sửa chữa. Trong cuộc đời, không có ai là hoàn hảo cả, quan trọng là phải biết thay đổi để hoàn thiện bản thân hơn.

Với bệ phóng vững chắc là thành viên BTS cùng người hâm mộ đông đảo có sẵn, không khó để “em út vàng” ra mắt solo thành công. Không chỉ thế, anh còn sở hữu một đội ngũ quản lý xuất sắc luôn hỗ trợ cho con đường sự nghiệp của mình. Scooter Braun là một trong những người lên kế hoạch cho sự nghiệp solo của Jungkook. Ông là người đứng sau thành công của hai nghệ sĩ nhạc pop đương đại thành công bậc nhất thập kỷ qua - Ariana Grande và Justin Bieber.

  Jungkook cùng Scooter Braun

Jungkook cùng Scooter Braun

Các sản phẩm solo của BTS đều có màu sắc âm nhạc riêng biệt. RM, J-hope, Suga thiên về mảng rap/hip hop, anh cả Jin với dòng nhạc pop-rock, Jimin thể hiện cá tính với pop/hip hop hay Taehyung tận dụng thế mạnh giọng nam trầm với R&B/Soul. Jungkook đã lựa chọn dòng nhạc pop hiện đại mang âm hưởng của thể loại UK garbage. Trong khi tất cả các thành viên còn lại đều lựa chọn ra mắt với ca khúc tiếng Hàn, giọng ca sinh năm 1997 chọn phát hành bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh - cho thấy định hướng quốc tế rõ ràng ngay từ sản phẩm đầu tay.

Ngoài phong cách âm nhạc, Jungkook xây dựng một hình ảnh nam tính khác biệt so với những gì mà đa số các thành viên nhóm nhạc nam Kpop theo đuổi. Jungkook đã dần chuyển mình từ một anh chàng đẹp trai, dễ mến, thành một “nam thần nóng bỏng” vạn người mê. Màn hợp tác của anh chàng với nhãn hiệu thời trang Calvin Klein cùng những shoot hình gợi cảm hướng tới hình ảnh mà đa số khán giả phương Tây yêu thích: một chàng trai nam tính và hấp dẫn.

Phong cách âm nhạc và hình tượng của Jungkook rất giống với những gì chúng ta thường mong đợi từ các ngôi sao nhạc pop phương Tây. Nhạc pop có thể tiếp cận nhiều người nghe hơn, và Seven là một ca khúc thể hiện rất tốt thế mạnh của Jungkook.

  Seven là ca khúc phù hợp với phong cách âm nhạc của Jungkook

Seven là ca khúc phù hợp với phong cách âm nhạc của Jungkook

Trước khi ra mắt solo, tham vọng xây dựng hình tượng “ngôi sao nhạc pop” toàn cầu của Jungkook cũng được thể hiện thông qua màn hợp tác với Charlie Puth trong Left and Right và bài hát cho FIFA World Cup 2022 - Dreamers. Với Seven, anh chàng hợp tác với nữ rapper Latto, quảng bá ca khúc tại Mỹ trước khi trở lại Hàn Quốc, đồng thời mời nữ diễn viên nổi tiếng Han So Hee đóng nữ chính trong MV. Đây cũng sản phẩm solo duy nhất được quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng nghe nhạc cũng như đài phát thanh tại Hoa Kỳ.

Hiện tại không có nhiều nam ca sĩ nhạc pop trẻ có sức ảnh hưởng: Justin Bieber đang dần lui về hậu trường để tận hưởng hôn nhân cũng như chữa bệnh, Shawn Mendes hay Charlie Puth vẫn chưa đủ sức để bật lên trong ngành công nghiệp. Làng nhạc đang thiếu đi một nhân tố, một nam ca sĩ có thể “đấu lại” với các nữ nghệ sĩ nhạc pop như Taylor Swift, Olivia Rodrigo, Billie Eilish. Nhiều người cho rằng Jungkook hội tụ những tố chất cần thiết của một ngôi sao nhạc pop toàn cầu, người kế nhiệm tiềm năng của danh hiệu “hoàng tử nhạc pop” trong tương lai.

  Liệu anh chàng có thể “hoàng tử nhạc pop” mới?

Liệu anh chàng có thể “hoàng tử nhạc pop” mới?

Vẫn còn quá sớm để nói trước được điều gì. Tuy nhiên, với những gì Jungkook làm được với sản phẩm đầu tay cùng với những lợi thế vốn có, anh chàng còn có thể vươn xa và thành công hơn nữa.

Liêm Nguyễn

Con trai producer huyền thoại và minh tinh: Thiên tài bơi lội hoá idol nhà SM, chưa debut đã gây sốt vì đẹp na ná Yoona - Jungkook

Con trai producer huyền thoại và minh tinh: Thiên tài bơi lội hoá idol nhà SM, chưa debut đã gây sốt vì đẹp na ná Yoona - Jungkook

Nam idol Anton - con trai của nam ca sĩ/ producer huyền thoại Yoon Sang và nữ diễn viên xinh đẹp Shim Hye Jin được kỳ vọng dù chưa ra mắt.