Thua ngược đáng tiếc trước Australia, tuyển trẻ Việt Nam lỡ cơ hội đoạt vé sớm vào VCK giải châu Á

Vượt lên dẫn trước nhưng đáng tiếc là các cô gái trẻ của Việt Nam lại không bảo toàn được thành quả trước Australia.

Sau trận thắng Bangladesh 2-0, tuyển U17 nữ Việt Nam bước vào trận thứ hai, vòng loại thứ hai giải U17 nữ châu Á 2024 với tâm lý khá tự tin dù phải chạm trán Australia.

Trên sân nhà, tuyển U17 nữ Việt Nam tiếp cận trận đấu bằng thế trận phòng ngự phản công. Chiến thuật này phát huy hiệu quả ở phần lớn thời gian của hiệp 1 khi các cô gái áo đỏ rất nhiều lần hoá giải thành công những đợt lên bóng của Australia.

Dù lép vế về thể hình và thể lực nhưng U17 nữ Việt Nam đã chiến đấu quả cảm. Thủ môn Lê Thị Thu là gương mặt chơi nổi bật nhất khi liên tục cản phá những pha dứt điểm của cầu thủ Australia.

Trong thế trận phòng ngự, U17 nữ Việt Nam bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 28. Bàn thắng đến xuất phát từ pha toả sáng cá nhân của Ngân Thị Thanh Hiếu. Tiền đạo mang áo số 9 xử lý rất đẳng cấp, đi bóng vượt qua sự truy cản của nhiều hậu vệ rồi loại cả thủ môn Australia trước khi dứt điểm vào lưới trống ghi bàn cho U17 nữ Việt Nam.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Thanh Hiếu.
Pha ghi bàn đẳng cấp của Thanh Hiếu.
Dẫn trước song đáng tiếc là U17 nữ Việt Nam lại nhận liền 2 bàn thua.
Dẫn trước song đáng tiếc là U17 nữ Việt Nam lại nhận liền 2 bàn thua.

Bàn thắng giúp U17 nữ Việt Nam chơi càng thêm tự tin. Tuy nhiên, Australia cũng quyết tâm hơn sau khi phải nhận bàn thua.

Các cô gái trẻ của Australia đẩy cao nhịp độ tấn công và đến phút 41, nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng của cầu thủ mang áo số 11 Dale nhờ cú đanh đầu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U17 nữ Australia tiếp tục có bàn thắng thứ hai và lần này, lại là Dale toả sáng với “bài cũ” đó là một pha tận dụng chiều cao để đánh đầu.

Sau giờ nghỉ, U17 nữ Việt Nam chơi rất quyết tâm. Tuy nhiên, bất lợi về thể hình và thể lực khiến các học trò của HLV Akira Ijiri không thể ghi bàn gỡ hoà dù tạo ra cơ hội. Kết thúc trận đấu, U17 nữ Việt Nam đành chấp nhận thất bại sát nút với tỷ số 1-2.

Với kết quả này, Australia chính thức đoạt vé vào VCK giải U17 nữ châu Á 2024 với 6 điểm sau 2 lượt trận. Trận đấu thứ ba gặp Bangladesh với Australia chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Trong khi đó, U17 nữ Việt Nam dù thua Australia song vẫn nắm lợi thế để giành vé đi tiếp. Toàn đội sẽ gặp Philippines ở lượt trận thứ ba. Chỉ cần giành 1 điểm là U17 nữ Việt Nam sẽ tiến vào VCK.

Tiểu Lâm Mộc

Tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ Nam Á, khẳng định tham vọng tại Asiad trước ngày đấu Nhật Bản

Tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ Nam Á, khẳng định tham vọng tại Asiad trước ngày đấu Nhật Bản

Dù gặp phải đôi chút khó khăn tuy nhiên cuối cùng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có được thắng lợi ở trận mở màn Asiad 2023.