ASIAD: U23 Indonesia thua vẫn đi tiếp, Đài Bắc Trung Hoa trao thêm cơ hội cho U23 Việt Nam

Cuộc đua giành những tấm vé dự vòng 1/8 ASIAD vẫn đang diễn ra đầy kịch tính và khó lường.

Hai trận đấu cuối tại bảng F môn bóng đá nam ASIAD 19 giữa U23 Triều Tiên gặp Indonesia và Kyrgyzstan gặp Đài Bắc Trung Hoa đều tác động tới cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam. Ngoài Triều Tiên nắm lợi thế rất lớn thì 3 đội còn lại ở bảng F đều có thể cạnh tranh với U23 Việt Nam trên bảng danh sách những đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ở cặp đấu thứ nhất giữa Indonesia gặp Triều Tiên, đội bóng xứ Vạn đảo tiếp tục gây thất vọng giống như trận trước (thua Đài Bắc Trung Hoa 0-1). Các học trò của HLV Indra Sjafri chơi lép vế so với Triều Tiên trong gần như suốt cả trận đấu.

U23 Triều Tiên chơi chủ động và tạo ra nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm. Sự lấn lượt được cụ thể hoá bằng bàn thắng ở phút 40 sau tình huống mà hàng phòng ngự Indonesia chơi không thật sự tập trung. Yusong Kim là người đã kết thúc pha tấn công với pha dứt điểm mở tỷ số cho Triều Tiên.

Lúc này, ở trận đấu cùng giờ, Đài Bắc Trung Hoa sau khi vươn lên dẫn trước đã để Kyrgyzstan gỡ hoà 1-1. Nếu tỷ số ở cả 2 trận được giữ nguyên thì Indonesia sẽ bị tụt xuống vị trí thứ ba, xếp dưới Đài Bắc Trung Hoa.

U23 Indonesia thua nhưng vẫn chắc chắn đi tiếp.
U23 Indonesia thua nhưng vẫn chắc chắn đi tiếp.

Thế nhưng, cục diện trên BXH ở bảng F lại bỗng thay đổi hoàn toàn. Ở cặp đấu giữa Indonesia gặp Triều Tiên, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn lép vế và không tạo được sức ép đủ lớn để ghi bàn gỡ. Tuy nhiên, bất ngờ lại xảy ra ở cặp đấu thứ hai khi Đài Bắc Trung Hoa liên tiếp để thủng lưới 2 bàn (ở các phút 45+2 và 62).  Việc Kyrgyzstan thắng ngược trực tiếp giúp Indonesia leo lên nhì bảng, trong khi Đài Bắc Trung Hoa tụt xuống xếp cuối.

Đến khi 2 trận đấu kết thúc, Indonesia vẫn không thể gỡ hoà, chấp nhận trận thua 0-1 trong khi đó Kyrgyzstan ghi thêm 1 bàn nữa, ấn định chiến thắng 4-1 trước Đài Bắc Trung Hoa.

Với những kết quả này, Indonesia dù thua vẫn xếp nhì tại bảng F, chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng knock-out trong khi đó Đài Bắc Trung Hoa xếp cuối bảng và chắc chắn bị loại.

Trong khi đó, Kyrgyzstan xếp thứ ba tại bảng F, rất có thể sẽ cạnh tranh với U23 Việt Nam ở danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Đáng lưu ý, do kết quả với đội cuối bảng không được tính, nên Kyrgyzstan cũng chỉ có 0 điểm, hiệu số -3 khi xét ở danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt nhất (do trước đó thua Indonesia 0-2 và thua Triều Tiên 0-1).

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu U23 có thể cầm hoà Saudi Arabia, chắc chắn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ xếp trên Kyrgyzstan ở danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt, qua đó đoạt vé vào vòng 1/8.

Thứ hạng tại bảng F.
Thứ hạng tại bảng F.

Tiểu Lâm Mộc

Từng chơi “rực lửa” trước U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam lúc này vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn “đau đầu” suy ngẫm

Từng chơi “rực lửa” trước U23 Saudi Arabia, U23 Việt Nam lúc này vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn “đau đầu” suy ngẫm

U23 Việt Nam từng chơi 1 trận cực hay trước U23 Saudi Arabia. Nhưng cái kết sau cùng chắc chắn đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải suy đi, tính lại!