Bầu trời Sài Gòn trắng xóa bởi sương mù

Sáng 24/12, TP.HCM bao trùm màu trắng xoá do sương mù bao phủ, độ ẩm cao, không ít nơi tầm nhìn bị thu hẹp.

Sáng nay 24/12, TP.HCM bao trùm bởi màn sương mù , tầm nhìn bị hạn chế còn 8 km. Nhiều người di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn huyện Bình Chánh) phải sử dụng đèn xe để soi đường.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng cơn mưa tối 23/12 khiến nền nhiệt giảm, từ đó độ ẩm trong không khí ngưng tụ. Đến trưa, khi nắng lên sương mù sẽ giảm bớt.

Tuy nhiên, độ ẩm tăng đột ngột kết hợp bụi bẩn là nguyên nhân khiến ô nhiễm không khí tăng cao tại TP.HCM.

Đến 8h, chất lượng không khí TP.HCM vẫn ở ngưỡng xấu. Ảnh: Zing
Đến 8h, chất lượng không khí TP.HCM vẫn ở ngưỡng xấu. Ảnh: Zing

Dựa trên bảng xếp hạng chất lượng không khí từ Airvisual cho thấy TP.HCM có AQI kém nhất cả nước, với 180 đơn vị (tương đương cảnh báo đỏ, mức có hại cho sức khỏe), theo Zing.

Cụ thể, vào lúc 7h, ghi nhận trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) đứng đầu bảng xếp hạng với chỉ số AQI là 276 đơn vị (mức tím, ngưỡng nguy hại sức khỏe nghiêm trọng).

Đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) cũng có AQI ở mức nguy hại nghiêm trọng 258 đơn vị, Thảo Điền (quận 2) 211 đơn vị. Chỉ số AQI của các quận, huyện còn lại từ 170-191 đơn vị.

Theo ứng dụng PamAir, chỉ số AQI tại hầu hết quận trung tâm TP.HCM chạm ngưỡng rất có hại đến nguy hiểm. Chỉ số đo được tại quận 1 là 274 đơn vị, quận 5 là 332 đơn vị, quận 8 là 356 đơn vị.

Trong khi đó, xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), AQI cũng chạm ngưỡng nguy hiểm với chỉ số cao nhất lên đến 448 đơn vị.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương