Bé gái sơ sinh được cứu khỏi đống đổ nát động đất ở Syria

Đứa bé là người duy nhất trong gia đình đã sống sót sau khi các tòa nhà ở thị trấn Jinderis đổ sập do trận động đất.

Ngày 7/2:  AP đưa tin, một bé gái mới sinh, với dây rốn còn dính với mẹ, đã được đưa ra khỏi đống đổ nát ở thị trấn miền Bắc Syria sau trận động đất ngày 6/2. Mẹ bé gái không may đã thiệt mạng. Đứa bé là người duy nhất trong gia đình đã sống sót sau khi các tòa nhà ở thị trấn bị sập.

Bé gái sơ sinh được cứu khỏi đống đổ nát động đất ở Syria

Bé gái mới sinh được cứu sống trong trận động đất ở Syria. Ảnh: Những nhà hoạt động địa phương/CBS News.

Các bác sĩ cho biết thân nhiệt của bé gái bị giảm xuống còn 35 độ C và có nhiều vết bầm tím, với một vết bầm lớn ở lưng, tuy nhiên rất may mắn là bé vẫn trong tình trạng ổn định. Đứa bé có thể đã được sinh ra vài tiếng trước khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy. Nếu bé gái được sinh trước trận động đất, em có thể không qua khỏi với thời tiết lạnh tại Syria.

Khalil al-Suwadi, một người họ hàng, cho biết em bé là thành viên duy nhất trong gia đình còn sống sót, sau khi ngôi nhà củabé ở Jindayris, tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria đổ sập.

Chúng tôi nghe thấy tiếng khóc khi đang đào bới. Chúng tôi nhanh chóng dọn đống đổ nát và thấy bé, dây rốn vẫn nối với người mẹ. Chúng tôi đã cắt dây rốn và đưa bé tới bệnh viện”, anh Suwadi kể.

Những người họ hàng đã mất vài giờ để đưa thi thể cha mẹ, 4 anh chị em và dì của em khỏi đống đổ nát.

Tính đến cuối ngày 7/2, đã có hơn 7.800 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất hủy diệt vào sáng ngày 6/2.

CNN cho biết đây là trận động đất mạnh nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 80 năm, và là một trong những trận động đất chết chóc nhất, với con số thương vong dự kiến tiếp tục tăng.

Thanh Mai

Ukraina sắp nhận ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 từ các nước châu Âu

Ukraina sắp nhận ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 từ các nước châu Âu

Đan Mạch, Đức và Hà Lan sẽ cung cấp ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 cũ cho Ukraina, theo một tuyên bố chung được công bố vào hôm thứ Ba (7/2).