Bé trai 3 tuổi tử vong ở trường do nuốt đinh vít

Dù được các bác sĩ gắp dị vật ra ngoài nhưng cháu bé vẫn không qua khỏi và được xác định tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 18/11, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa yêu cầu lãnh đạo Trường mầm non xã Hương Trà (H.Hương Khê) giải trình về sự việc một cháu bé 32 tháng tuổi tử vong tại trường do nuốt phải chiếc đinh vít nhặt được trong lớp học. Được biết sự việc xảy ra vào trưa ngày 17/11.

Trường mầm non xã Hương Trà cho biết vào thời điểm trên, trong lúc chơi đùa tại lớp học, cháu Dương Nam Phong bất ngờ nằm giữa sàn lớp và có biểu hiện khó thở.

 Phát hiện sự việc, giáo viên đã gọi mẹ của bé cũng là giáo viên dạy học trong trường này để cùng đưa bé trai tới Trạm y tế xã Hương Trà để kiểm tra. Nhân viên y tế nghi ngờ cháu bị hóc dị vật nên đã cho bệnh nhi chuyển đến Bệnh viện đa khoa H.Hương Khê cấp cứu.

  Trường mầm non xã Hương Trà

Trường mầm non xã Hương Trà

“Mặc dù em Phong đã được các bác sĩ gặp dị vật là chiếc đinh vít trong hầu họng ra ngoài nhưng vẫn không thể cứu sống được bé trai này. Qua tường trình của nhà trường thì chiếc đinh vít mà em Phong vô tình nuốt phải có thể bị rơi ra từ một trong số đồ dùng trong lớp học. Hiện Trường mầm non xã Hương Trà đã ra quyết định tạm thời cho 2 nữ giáo viên đứng lớp của em Phong nghỉ việc để ổn định tâm lý và làm tường trình”, ông Hùng nói.

Theo lãnh đạo của Bệnh viện đa khoa H.Hương Khê, vào khoảng 13 giờ 40 ngày 17.11, Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận chsu Phong nhập viện trong tình trạng người tím tái, nhịp thở và nhịp mạch không có, đồng tử giãn, tiên lượng đã tử vong lâm sàng do hóc dị vật.

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành lấy ra từ hầu họng của em Phong một chiếc đinh vít xoắn, dài khoảng 3 cm, đường kính 1 - 1,5 cm. Dù được các bác sĩ gắp dị vật ra ngoài nhưng em Phong vẫn không qua khỏi và được xác định tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Công an H.Hương Kh đã cử cán bộ đến Trường mầm non xã Hương Trà để khám nghiệm hiện trường và tiến hành làm việc với những người liên quan để điều tra nguyên nhân.

Thanh Mai

Giá tiêu xuất khẩu Việt Nam vẫn ở mức trên 4.200 USD/tấn

Giá tiêu xuất khẩu Việt Nam vẫn ở mức trên 4.200 USD/tấn

Thị trường tiêu hôm nay 18/11, không có nhiều biến động tại các địa phương trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Giá tiêu dao động 82.500 - 85.000 đồng/kg.