Bé trai thấy điện thoại bị bỏ quên nên giấu giúp tiệm bánh nhưng lại bị một người khác lấy đi

Dù bé trai phát hiện chủ tiệm để quên điện thoại và giúp cất gọn vào bên trong nhưng sau đó bị một người đàn ông ''xấu bụng'' đến lấy đi.

Mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hành động đẹp của một bé trai. Theo đó, khi đi trên đường, em thấy chiếc điện thoại để quên trên quầy hàng rong ven đường. Sau một hồi nhìn quanh không thấy ai, cậu bé đã giơ chiếc điện thoại, hướng mặt về phía camera gần đó như để thông báo về việc mình đã nhặt được.

Sau đó, cậu bé tìm cách đặt sâu vào bên trong, lấy ly nước che lại. Đồng thời, em cúi xuống xé bìa các tông che lại, đẩy sâu vào bên trong để người khác không nhìn thấy, nhờ chủ nhân quay lại rồi nhanh chóng rời đi.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với báo Thanh niên, chị Nguyễn Trường Như Hoài (33 tuổi), người đăng clip cho biết, sáng hôm sau khi phát hiện để quên điện thoại từ tối hôm trước tại chỗ bán quán vỉa hè trên đường Rạch Bùng Binh (Q.3, TP.HCM), chị đã xem lại camera và chứng kiến hành động của cậu bé. Chị thấy hành động của em rất đáng trân quý nên quyết định lan tỏa đến mọi người.

Bé trai đưa chiếc điện thoại lên hướng camera an ninh sau khi phát hiện chủ tiệm để quên
Bé trai đưa chiếc điện thoại lên hướng camera an ninh sau khi phát hiện chủ tiệm để quên

Đáng tiếc, chị cũng không nhận lại được điện thoại vì chỉ khi vài phút sau khi cậu bé rời đi, một người đàn ông khác đã đến lấy điện thoại rồi mau chóng rời đi. Chị xem camera và biết người đàn ông đã nhìn thấy cậu bé loay hoay khi thấy điện thoại đặt ở đó.

Theo chị Hoài, người đàn ông này cũng khá “quen mặt”, thường hay đi ngang tiệm của mình. Chiếc điện thoại bị mất phục vụ cho việc nhận đơn qua ứng dụng, có giá trị không lớn nên chị không trình báo với công an, chỉ muốn lan tỏa hành động đẹp của cậu bé.

Bé trai thấy điện thoại bị bỏ quên nên giấu giúp tiệm bánh nhưng lại bị một người khác lấy đi

Chia sẻ thêm với Pháp luật TP.HCM, chị Hoài cho biết, sau khi đoạn clip trên được đăng tải một người phụ nữ cũng liên hệ, thông tin rằng bé trai chừng 10 tuổi, hiện ở trên đường Trần Văn Đang, gần tiệm bánh tiêu. “Tôi được cung cấp thông tin là bé hiện ở với ông bà, hình như mồ côi và cuộc sống cũng khó khăn. Bé nhỏ tuổi, thấy điện thoại có giá trị lớn mà không nảy sinh lòng tham, như vậy chắc chắn được giáo dục rất tốt” – chị Hoài cho hay.

Chị Hoài cũng cho biết bé trai trước đó cũng thi thoảng đi ngang tiệm bánh tiêu và không có mối quan hệ nào với người đàn ông lấy chiếc điện thoại. Sau đó, chị Hoài có gọi vào điện thoại của mình thì một người nghe máy nói "nhầm số rồi" và tắt.

Nam An (t/h)

Hành khách bỏ quên số tài sản trị giá hơn 1 tỷ đồng trên máy bay

Hành khách bỏ quên số tài sản trị giá hơn 1 tỷ đồng trên máy bay

Vietnam Airlines cho biết vị khách bỏ quên hơn 1 tỉ đồng trên máy bay đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, tư trang của mình.