Hà Nội: Một học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón

Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe, sau gần 1 giờ, em này tự mở được cửa rồi đi vào trường.

Ngày 10/9, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: doanthidiem.edu.vn.
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: doanthidiem.edu.vn.

Theo báo cáo của trường, vào lúc 7 giờ 15 sáng 9/9, tài xế Nguyễn Văn Thạo điều khiển xe ôtô số 38 trả học sinh tại cổng số 4, sau đó lái về cổng số 1 để đỗ. Khi học sinh xuống xe, cô Nga và tài xế Thạo đã chủ quan không kiểm tra lại xe, bỏ sót 1 học sinh ngủ trên xe.

Hơn 8h, học sinh này tự mở được cửa xe. Do học sinh vào kịp giờ điểm danh nên giáo viên không phát hiện ra sự việc, học sinh này nói với cô giáo là do xe đến muộn.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐQT trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm biết sự việc nên triệu tập ban giám hiệu và cán bộ liên quan để rà soát lại và xác định cô giáo theo xe và tài xế xe số 38 đã bỏ qua bước kiểm tra xe sau khi học sinh xuống. 

"Lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình, con có lo một chút nhưng con nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên con mở cửa ra và lên lớp học tiết 1 bình thường. Con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại", em học sinh nhớ lại.

Sau sự cố này, nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38 và rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô. Giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

Lãnh đạo Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đã trực tiếp liên hệ với gia đình học sinh để hỏi thăm tình hình sức khỏe, tâm lý của học sinh và trực tiếp đến xin lỗi gia đình.

Thanh Mai

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường gây chấn động Hà Nội được bàn giao cho gia đình

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường gây chấn động Hà Nội được bàn giao cho gia đình

Sáng 9/9, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm) đã được gia đình đưa về nhà.