Bed Bath & Beyond có nguy cơ phá sản ngay trong tuần này

Bed Bath & Beyond, nhà bán lẻ chuyên hàng nội địa Mỹ, đang chuẩn bị nộp đơn xin bảo hộ phá sản ngay trong tuần này. Họ đã bày các mặt hàng chuẩn bị thanh lý để đóng các cửa hàng, trừ khi có người mua lại công ty này vào phút chót, các nguồn tin cho biết hôm thứ Hai (30/1).

Thời điểm của bất kỳ hồ sơ phá sản nào cũng thay đổi vào tối thứ Hai, với các cuộc họp bảo mật của các cố vấn của nhà bán lẻ hàng gia dụng Mỹ để tìm ra bất kỳ lựa chọn nào còn lại để tránh điều đó, một người khác biết thông tin cho biết.

Hai nguồn tin cho biết Bed Bath & Beyond đang thương lượng một khoản vay để giúp công ty vượt qua thủ tục phá sản, với công ty đầu tư Sixth Street đang đàm phán để cung cấp một số khoản tài trợ. Công ty này đã cho Bed Bath & Beyond vay 375 triệu USD vào năm ngoái.

Hai nguồn tin cho biết, chuỗi cửa hàng từng được coi là sát thủ trong ngành hàng gia dụng như dụng cụ ăn uống và đồ gia dụng nhỏ, đã chuẩn bị các hàng hóa để thanh lý sẵn sàng cho đợt giảm giá đóng cửa cửa hàng có thể được tung ra ngay sau cuối tuần này.

Những người nói với điều kiện giấu tên vì các cuộc đàm phán không công khai.

Bed Bath & Beyond có nguy cơ phá sản ngay trong tuần này - Ảnh 1.

Chuỗi bán lẻ hàng hóa nội địa Mỹ nổi tiếng một thời có thể phải nộp đơn bảo hộ phá sản vào cuối tuần này, tình hình thay đổi chỉ khi có người đồng ý mua lại công ty vào phút chót.

Chuỗi của hàng bán lẻ này cho biết họ sẽ đóng cửa 87 cửa hàng Bed Bath & Beyond và 5 cửa hàng buybuy BABY, bên cạnh 150 cửa hàng đã thông báo đóng cửa vào năm ngoái. Nó cũng đang đóng chuỗi cửa hàng sức khỏe và sắc đẹp Harmon.

Đa số mọi người dự báo rằng một người nào đó có thể xuất hiện để mua lại chuỗi cửa hàng này vào phút chót hoặc họ vẫn có thể ký một thỏa thuận cho các thương hiệu của mình, chẳng hạn như buybuy BABY. Những người mua tiềm năng đôi khi đợi cho đến khi một công ty nộp đơn xin phá sản trước khi đồng ý mua tài sản, với hy vọng thương lượng các điều khoản có lợi hơn.

Bed Bath & Beyond cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng họ tiếp tục làm việc với các cố vấn của mình để xem xét "nhiều con đường" nhưng từ chối trả lời về bất kỳ kế hoạch phá sản nào.

Công ty trước đây cho biết họ đang tham khảo một loạt các lựa chọn để giải quyết tình trạng doanh số sụt giảm, bao gồm bán tài sản, huy động tài chính và tuyên bố phá sản.

Sixth Street từ chối bình luận.

Bed Bath & Beyond cho biết vào tuần trước rằng họ đã không trả được khoản vay, dẫn đến việc đưa nó đến gần hơn với phá sản. Các nguồn tin cũng nói với Reuters rằng Bed Bath & Beyond đang xem xét bỏ qua các khoản thanh toán nợ đến hạn vào ngày 1/2, một động thái điển hình mà các công ty gặp khó khăn thực hiện để tiết kiệm tiền mặt.

Các nhà bán lẻ gặp khó khăn thường quyết định nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau kỳ nghỉ lễ để tận dụng khoản hỗ trợ tiền mặt do doanh số bán hàng gần đây mang lại.

Toys R Us đã thanh lý vào tháng 3/2018 một trong những thất bại lớn nhất cho đến nay của một nhà bán lẻ chuyên biệt.

Bed Bath & Beyond có nguy cơ phá sản ngay trong tuần này - Ảnh 2.

5 cửa hàng buybuy BABY cũng nằm trong số các cửa hàng chuẩn bị thanh lý để đóng cửa.

Tính đến tháng 2/2022, Bed Bath & Beyond có 953 địa điểm, bao gồm cả buybuy BABY.

Bed Bath & Beyond trong nhiều năm đã được coi là điểm đến mua sắm lý tưởng cho các cặp đôi mới cưới và lên kế hoạch sinh em bé, nhưng họ đã mất chỗ đứng khi cố gắng mở rộng sang các thương hiệu cửa hàng khác.

Kể từ đó, ban quản lý của nhà bán lẻ đã đảo ngược hướng đi và nhằm mục đích mang lại những thương hiệu quốc gia mà người mua sắm đã biết đến qua chuỗi bán lẻ này. Nhưng chiến lược này đã không thu hút được người mua sắm.

Đầu tháng này, công ty đã đưa ra nghi ngờ về khả năng tiếp tục hoạt động liên tục và cho biết sẽ cắt giảm nhân sự.

Bed Bath & Beyond đã báo cáo khoản lỗ khoảng 393 triệu USD sau khi doanh số bán hàng giảm 33% trong quý kết thúc vào ngày 26/11.

(Nguồn: Reuters)

THẢO VY