Bệnh nhân thứ 2 tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã âm tính với virus Corona

Bệnh nhân Li Ding, đến Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) hiện đã âm tính với virus corona. Trước đó, con trai ông này cũng đã âm tính với virus.

Chiều ngày1/2, Trưởng khoa Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, TS Lê Quốc Hùng cho biết mẫu xét nghiệm của bệnh nhân người Trung Quốc – ông Li Ding đã có kết quả âm tính với virus corona. Đây chính là một trong 2 bệnh nhân đầu tiên phát hiện nhiễm bệnh ở Việt Nam.

Bệnh nhân thứ 2 tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã âm tính với virus Corona

Trước đó vào ngày 23/1, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành cách ly 2 bệnh nhân dương tính với virus corona là hai cha con người Trung Quốc Li Ding và Li Zichao. Ông Li Ding 68 tuổi, nhập viện vào ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent. Người con trai bắt đầu thấy sốt vào 17/1, không ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ, đã tự mua thuốc uống nhưng không thấy hạ sốt.

Hai người này đã khám tại Bệnh viện Bình Chánh và được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Cả hai là người đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện là vùng dịch tễ của chủng virus corona gây viêm phổi cấp.

Đến ngày 28/1, anh Li Zichao đã tự thở và ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt sau 5 ngày. Bệnh nhân được phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1, cho kết quả âm tính với virus corona.

Hiện tại, ông Li Ding cũng không còn thở oxy, sinh hoạt bình thường và có kết quả âm tính với virus corona. "Kết quả âm tính với virus Corona lần này là từ lần xét nghiệm 2 ngày trước (30.1). Hiện giờ bệnh nhân khỏe mạnh và có tiến triển tốt. Đây là một thành công mỹ mãn cho cả hai trường hợp này dù bệnh nhân ở hai thái cực rất khác nhau. Hiện hai bệnh nhân vẫn còn ở bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi thêm" - bác sĩ Hùng thông tin. 

Mặc dù đã có kết luận âm tính với virus nhưng vẫn cần phải theo dõi thêm để loại trừ hoàn toàn virus trong cơ thể không lây nhiễm ra cộng đồng. 

Thanh Mai

Thủ tướng Chính phủ công bố dịch truyền nhiễm do virus corona gây ra

Thủ tướng Chính phủ công bố dịch truyền nhiễm do virus corona gây ra

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus corona gây ra, hiện quy mô dịch tại Khánh Hoà, Vĩnh Phúc và Thanh Hoá