Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel của CEO Nhã Lê tiếp tục bị Sở Y tế TPHCM xử phạt

Đây không phải lần đầu cơ sở thẩm mỹ này bị xử phạt.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Đáng chú ý trong số đó có cơ sở thẩm mỹ JT Angel.

Thông tin trên báo Sức khoẻ và Đời sống, trong quyết định xử phạt hành chính ngày 29/2, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel (địa chỉ 852-852A An Dương Vương, Phường 13, Quận 6) với tổng số tiền phạt 75 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; quảng cáo có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngoài phạt tiền, công ty này còn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel 
Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel 

Nguồn tin trên tờ Bảo vệ pháp luật cho biết thêm, trước đó, tháng 2/2024, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị phạt 4 triệu đồng vì bị phát hiện ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 28/10/2022 đến ngày 2/11/2022, cơ sở này cũng bị Thanh tra Sở Y tế “bêu tên” và xử phạt 8 triệu đồng. Nguyên nhân là vì Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel có hành vi không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Tháng 7/2020, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt vì sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề.

Đồng thời, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel còn có hành vi “Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật”. Với những hành vi trên, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị xử phạt với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Cơ sở thực hiện khám, chữa bệnh và đào tạo dịch vụ thẩm mỹ không phép treo biển hiệu Nanozelle Academy. (Ảnh chụp tại thời điểm kiểm tra ngày 1/3/2024).
Cơ sở thực hiện khám, chữa bệnh và đào tạo dịch vụ thẩm mỹ không phép treo biển hiệu Nanozelle Academy. (Ảnh chụp tại thời điểm kiểm tra ngày 1/3/2024).

Ngoài ra, trong quyết định xử phạt hành chính ngày 29/2, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt cá nhân ông Phạm Nam Viên, chủ hộ kinh doanh Medic Skin (địa chỉ 515A Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10) 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong 4,5 tháng, đồng thời tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo sai pháp luật.

Cơ sở này vi phạm trong việc sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; Thực hiện xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm dù không phải là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Cơ sở này cũng phạm thêm lỗi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Kỹ thuật viên Trần Thị Minh Ngọc đang làm việc tại đây cũng bị phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Cùng bị phạt 35 triệu đồng là ông Trần Văn Bảo, chủ hộ kinh doanh BK DONG YANG (địa chỉ 156 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7).

Chủ hộ kinh doanh này vi phạm trong quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá các quảng cáo này.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt Công ty Cổ phần Hải Yến Anh Trần (địa chỉ 31A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1) 16 triệu đồng do vi phạm biển hiệu không có đủ thông tin cơ bản; không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

HẠ VŨ (T/H)

Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh bị xử phạt

Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh bị xử phạt

Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (địa chỉ 700 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10) vừa bị xử phạt 16 triệu đồng.