Berkshire Hathaway sẽ lãi đậm nhờ mua cổ phiếu ngay trước khi tin sốc được công bố

Mức kháng cự 11.700 USD tồn tại suốt 2 tuần qua chính thức bị phá vỡ khi Bitcoin tăng đột ngột lên 12.000 USD. Đây là mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Theo CNBC, Berkshire sở hữu 14,66 triệu cổ phiếu trị giá 975 triệu USD tính đến cuối năm 2021.

Microsoft đã công bố ý định mua lại nhà sản xuất game Activision Blizzard vào giữa tháng 1/2022 với giá 95 USD/CP, khiến cổ phiếu tăng 25% lên trên 82 USD, mặc dù đã giảm nhẹ. Đây sẽ là thương vụ lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty công nghệ Mỹ.

Tỷ phú Warren Buffett sẽ thu về khoản lãi lớn nếu thương vụ thành hiện thực. Activision có lúc giảm sâu xuống 56,4 USD/cp trong quý IV năm ngoái sau khi Cục Việc làm và Nhà ở Công bằng California đệ đơn kiện cáo buộc rằng Activision và các công ty con khuyến khích văn hóa phân biệt giới tính và trả lương cho phụ nữ thấp hơn nam giới.

106405967-15825476788691u8a3338.jpg
Tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway. Ảnh: CNBC

Tháng 11 năm ngoái, Activision cho biết sẽ lùi thời gian phát hành các game Diablo IV và Overwatch II. Công ty cũng hứng chịu những bình luận đáng thất vọng với tựa game mới Call of Duty: Vanguard, ra mắt trong cùng tháng.

Theo một số phương tiện truyền thông khác đã dẫn lời Buffett, một người bạn lâu năm của người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, nói rằng ông sẽ không mua cổ phiếu của Microsoft vì có thể có xung đột lợi ích.

Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, rời khỏi HĐQT của Berkshire và Microsoft trong năm 2020. Ông là người bạn lâu năm của Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway. Hai ông lần lượt xếp vị trí thứ 4 và thứ 6 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương