Bhrain trở thành nước đầu tiên phê chuẩn sử dụng khẩn cấp thuốc điều trị COVID-19 của Astrazeneca

Nhu cầu nhà liền thổ, đặc biệt các sản phẩm nhà phố nằm trong khu đô thị sinh thái thông minh tích hợp với hạ tầng và tiện ích nội khu hoàn chỉnh vẫn là sản phẩm bất động sản được khách hàng ưa chuộng vì quan niệm nhà ở gắn liền với đất mới là tài sản có giá trị, là của để dành có thể sinh lời theo thời gian.

Theo quy định mới, thuốc Evusheld sẽ chỉ được dùng cho người trưởng thành không có khả năng miễn dịch, hoặc những người bị ức chế miễn dịch, những người đang làm việc tại nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

3heu7dnxofilxposfv27gkhqpi.jpg
Các ống nghiệm được nhìn thấy phía trước logo AstraZeneca hiển thị trong hình minh họa này được chụp, ngày 21/5/2021. Ảnh: Reuters

Evusheld (còn gọi là AZD7442) là thuốc kháng thể điều trị COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca. Đây là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab, được phát triển trong phòng thí nghiệm nhằm phòng ngừa COVID-19 và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho thấy Evusheld giúp giảm 77% nguy cơ phát triển các triệu chứng bệnh COVID-19 ở những người được tiêm thuốc so với những người dùng giả dược.

Dữ liệu mới nhất mà AstraZeneca công bố ngày 11/10 chứng minh Evusheld giúp giảm 50% nguy cơ bệnh tiến triển nghiêm trọng hoặc tử vong ở những bệnh nhân COVID-19 nếu được tiêm trong vòng một tuần từ khi biểu hiện triệu chứng. Nếu dùng thuốc càng sớm thì nguy cơ bệnh nặng càng giảm.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương