Bí kíp để 'crush' chú ý đến bạn

Dưới đây là một phương pháp mang tính hệ thống giúp bạn dễ tiếp cận và thu hút người mới gặp.

Thay đổi sự tập trung để cải thiện kỹ thuật của bạn

Khi bạn nghĩ về việc sẽ gặp một người hoàn toàn xa lạ, điều gì bạn sẽ nghĩ đến trước nhất? Có phải là bạn đang nghĩ về những điều mình sẽ nói trong lần đầu gặp gỡ? Hay bạn lo lắng về hơi thở, bàn tay đẫm mồ hôi của mình hoặc cố gắng không nói những thứ gì đó ngu ngốc? Trong khi những biểu hiện trên là những phản ứng lo sợ tự nhiên và những suy nghĩ bình thường mà ai cũng có, bạn lại có quan điểm sai lầm về nó và cảm thấy lúng túng khi tiếp xúc người lạ, thậm chí tệ hại hơn lúc bình thường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi bạn bước tới bắt chuyện với một người không quen biết và cố gắng tiếp xúc họ, bạn xuất hiện một cách hung hăng và bạn phá vỡ hai điều bất thành văn của “những quy tắc trong tình bạn” – sự gần gũi và cường độ. Khi bạn đột ngột tiếp cận một người nào đó, bạn không biết rằng họ có thể cảm thấy bạn đang xâm phạm không gian an toàn của họ. Hơn nữa, cách tiếp cận đột ngột hay chủ động bắt chuyện có thể được cho là quá hung hăng và dữ dội. Nó làm cho mọi người cảm thấy không thoải mái và khiến họ không thích và lảng tránh bạn.

Đôi​​​​​​​ mắt

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để làm quen là đọc tín hiệu. Một số người không có khả năng tiếp cận theo cách này. Nó thể hiện rõ ràng trong ngôn ngữ cơ thể của họ, sự thiếu giao tiếp ánh mắt, hành vi khoanh tay và những gì Dr. Schafer gọi là “sự cau mày đô thị.”

Mẫu hình kết bạn mà ông ấy khuyến khích là bạn nên tìm kiếm những gợi ý phi ngôn ngữ, bao gồm “bộ ba thần thánh”: sự nhíu mày, cái nghiêng đầu, và một nụ cười chân thành. Một khi bạn đã xác định được người bạn muốn tiếp cận, dưới đây là một vài điều bạn nên làm để thu hút sự chú ý của họ:

  • Thiết lập sự giao tiếp bằng mắt: 

Hãy cố gắng thiết lập sự giao tiếp bằng mắt từ xa trước. Giống như những tín hiệu phi ngôn ngữ khác, nó cũng là một cách để thu hút sự chú ý và đánh giá được tình huống hiện tại.

Để gửi tín hiệu kết bạn thông qua ánh mắt, bạn hãy chọn người mình quan tâm và thiết lập sự giao tiếp bằng cách giữ ánh nhìn của mình không quá một giây. Một cái nhìn chằm chằm có thể được cho là thái độ hung hăng, đe dọa hoặc bị kinh sợ.

Bí kíp để 'crush' chú ý đến bạn

Khi người đó phát hiện được ánh mắt của bạn đang nhìn về phía họ và nhìn thẳng vào mắt bạn rồi sau đó quay mặt đi chổ khác. Nếu họ bắt gặp bạn nhìn chằm chằm vào mình và cảm thấy không thoải mái, hãy ngừng lại và từ bỏ mục đích của bạn.

  • Sau khi tạo được sự liên hệ bằng mắt, hãy cố gắng từ từ mở rộng ánh nhìn của bạn: Sau khi sự tiếp xúc bằng mắt được thiết lập với người bạn quan tâm, hãy giữ cái nhìn của bạn trong một giây và quay đầu nhẹ nhìn sang hướng khác một hoặc hai giây. Khi mục tiêu mà bạn đang nhìn chăm chú thấy bạn quay đi và họ sẽ nghĩ rằng bạn không nhìn chằm chằm vào họ.

  • Đánh cắp ánh nhìn để thể hiện sự quan tâm của bạn: Khi họ biết bạn đang nhìn và rõ ràng không lảng tránh ánh nhìn của bạn, sau đó hãy tiếp tục nhìn họ để chắc rằng họ biết bạn đang cố tình tạo sự chú ý và thế là sự liên hệ bằng mắt vô tình kết nối thành công.

Bí kíp để 'crush' chú ý đến bạn
  • Hãy tăng cường độ tiếp xúc lên từ từ: 

Bây giờ bạn đã tạo được sự thu hút của mình và hãy bày tỏ sự quan tâm của bạn qua đôi mắt, kiểm tra xem liệu anh ấy/cô ấy có lén nhìn bạn hay không. Nếu có, thì phần nhiều người đó cũng đang chú ý đến bạn, đã đến lúc bạn tiến công rồi.

Trong vài phút tiếp theo, bạn hãy ngưng việc tiếp xúc bằng ánh mắt. Và chờ họ bắt đầu dùng ánh mắt để liên lạc với bạn – nhưng đừng phản hồi ánh nhìn của họ. Điều này tạo ra một chút căng thẳng và mưu đồ bởi vì nó làm cho người đó tự hỏi tại sao bạn lại không để ý đến họ nữa. Nếu bạn thực hiện đúng cách, sự trêu chọc tinh vi này sẽ mang đến hiệu quả to lớn.

  • Hãy tiến tới giai đoạn tiếp theo: 

Bây giờ bạn đã chắc chắn rằng sự quan tâm của bạn đã được đền đáp, và đó là thời điểm để tăng lên sự liều lĩnh một lần nữa.

Hãy nhìn thẳng vào mắt của anh ấy/cô ấy với một nụ cười duyên dáng. Nếu nụ cười của bạn được đáp trả và ngôn ngữ cơ thể của họ cởi mở, thì bạn đã được thông qua và có thể từ từ tiếp cận họ, rồi tham gia một cuộc trò chuyện nho nhỏ, chứ không phải tấn công như bão táp.

Bí kíp để 'crush' chú ý đến bạn

Nếu anh ấy hay cô ấy không đáp lại nụ cười của bạn hoặc nhanh chóng quay đi, họ có thể cảm thấy ngại ngùng, nhút nhát và cần thêm một chút cảm xúc nữa hoặc là bạn có thể hiểu sai tín hiệu của họ. Trong tình huống này, bạn hãy bỏ qua thất bại và tiếp tục.

Thu hút sự chú ý của người đổ bạn có thể là một sự trải nghiệm vô cùng khó khăn nhưng không phải nhất thiết đúng như vậy. Sử dụng chiêu trò và những trò hề có thể làm bạn được chú ý nhưng sẽ không thành công theo cách bạn mong muốn. Hãy nhớ không nên vội vàng và chú tâm vào đối tượng không chỉ ở những điều bạn sắp nói mà còn cách bạn tiếp cận anh ấy hay cô ấy như thế nào.

Hãy thiết lập sự giao tiếp bằng ánh mắt một cách có ý nghĩa, xây dựng cường độ tiếp xúc và tiếp cận họ một cách từ từ cho đến khi bạn chắc rằng sự quan tâm của bạn được đánh giá cao và nhận được hồi đáp.

(Theo meosonghiendai)

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương