Bị lính cũ của bầu Đức trừng phạt, Hà Nội FC thua tan tác trước Hải Phòng ngày Hàng Đẫy gặp sự cố

Hà Nội FC chỉ có thể tự trách mình sau trận thua đáng quên trước CLB Hải Phòng.

Rất nhiều bất ngờ đã xảy ra trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội FC tiếp đón CLB Hải Phòng ở vòng 2 V.League.

Bất ngờ đầu tiên đến từ cách mà đội khách Hải Phòng vượt lên dẫn bàn từ rất sớm, khi trận đấu mới trôi sang phút thứ 3. Ngay trong quả phạt góc đầu tiên, Triệu Việt Hưng – cầu thủ từng nhiều năm khoác áo HAGL, đã tung cú đánh đầu ngược khiến trái bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của Nguyên Mạnh.

Bàn thắng sớm của Hải Phòng khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn. Hà Nội FC buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ và nỗ lực của đội chủ sân Hàng Đẫy sớm được đền đáp. Phút 15, trận đấu trở về vạch xuất phát khi Xuân Mạnh phá bẫy việt vị, thoát xuống bên cánh trái và tạt vào trong cho Joel Tagueu đánh đầu tung lưới Hải Phòng.

Bàn gỡ dường như khiến các cầu thủ Hà Nội trở nên hưng phấn. Đội chủ nhà liên tục dồn lên tấn công và đến phút 36, hệ thống phòng ngự của Hải Phòng đã mắc lỗi, tạo cơ hội để ngoại binh Joel Tagueu sút bóng cận thành, giúp Hà Nội dẫn ngược 2-1.

Hà Nội ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1.
Hà Nội ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Thêm một tình huống bất ngờ khá hi hữu đã xảy ra ở Hàng Đẫy. Do gặp trục trặc ở hệ thống đèn chiếu sáng nên trận đấu phải tạm dừng và hiệp hai diễn ra muộn khoảng gần nửa tiếng.

Thế nhưng, kịch bản thật sự khó tin chỉ xảy ra ở hiệp đấu thứ hai và “nạn nhân” chính là Hà Nội FC. Phút 53, đội nhà có cơ hội mười mươi để nới rộng cách biệt khi được trọng tài cho hưởng penalty. Thế nhưng, trên chấm 11m, thủ quân Văn Quyết lại sút bóng thiếu quyết đoán, không thắng được thủ môn của Hải Phòng.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Hà Nội FC mau chóng phải trả giá bằng những bàn thua liên tiếp. Phút 60, Lương Hoàng Nam – một cầu thủ khác từng khoác áo HAGL, đã trừng phạt đội chủ nhà bằng cú đánh đầu cận thành, quân bình tỷ số 2-2 cho Hải Phòng.

Bàn gỡ này giúp Hải Phòng trở nên vô cùng thăng hoa. Những pha phản công của đội khách tỏ ra hết sức nguy hiểm và đến phút 77, đến lượt ngoại binh Lucao toả sáng bằng pha thoát xuống rất nhanh rồi dứt điểm chéo góc tung lưới Hà Nội FC. Hải Phòng một lần nữa vượt lên dẫn ngược 3-2.

Thời điểm cuối trận là những phút “ác mộng” cho đội chủ nhà. Phút 84, Lucao lại toả sáng bằng một siêu phẩm. Cú cứa lòng quá hoàn hảo của cầu thủ này khiến Quan Văn Chuẩn chỉ còn biết đứng nhìn.

Hải Phòng mới là đội hưởng niềm vui cuối cùng.
Hải Phòng mới là đội hưởng niềm vui cuối cùng.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+2, Hải Phòng còn bất ngờ có thêm một bàn thắng nữa. Lần này, trọng tài lại tham khảo VAR đã cho đội khách hưởng 11m. Lucao dễ dàng đánh lừa Quan Văn Chuẩn để ghi bàn, hoàn tất cú hat-trick.

Mãi tới phút 90+12, Hà Nội mới ghi thêm một bàn thắng, nhờ pha đánh đầu của Joel Tagueu. Tuy nhiên, cú hat-trick của cầu thủ này không có nhiều ý nghĩa khi trận đấu đã an bài.

Chung cuộc, Hải Phòng thắng 5-3. Đây là kịch bản mà có lẽ những người hâm mộ giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó hình dung ra.

Chiến thắng giúp Hải Phòng tạm leo lên thứ 3 còn Hà Nội bị tụt xuống vị trí áp chót trên BXH.

Tiểu Lâm Mộc (ảnh: Linh Đan)

CLB V.League đả bại đối thủ Đông Nam Á, vượt lên dẫn đầu bảng giải châu lục

CLB V.League đả bại đối thủ Đông Nam Á, vượt lên dẫn đầu bảng giải châu lục

Hải Phòng FC đang thi đấu ấn tượng ở AFC Champions League.