Bị mất tiền oan sau cuộc gọi của shipper, cô gái cảnh báo thủ đoạn lừa đảo từ thói quen của hội mua hàng online

Ai hay mua hàng online phải cảnh giác nhé!

Mua hàng online nhanh gọn và tiện lợi nên được rất nhiều người, đặc biệt là hội chị em ưu tiên. Tuy nhiên cũng chính từ hình thức mua sắm này, một số kẻ gian lợi dụng để lừa đảo, khiến nhiều người mất tiền oan. 

Mới đây, cựu hot girl Hạt Mít (Nguyễn Thu Hiền) đã chia sẻ tình huống lừa đảo mà mình mới gặp phải để cảnh báo đến mọi người. Theo đó cô nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là shipper, người này đọc tên và số nhà rồi đòi thu tiền ship COD (Cash On Delivery - có nghĩa là thanh toán khi nhận hàng) với số tiền 380k. 

Hạt Mít
Hạt Mít

Ban đầu Hạt Mít không tìm được đơn nào đã mua số tiền này nên chưa chuyển khoản. Sau đó người này tiếp tục nhắn tin giục: “Chị chuyển khoản cho em để em tính tiền em về. Có gì chị báo lại em, nếu không có em chuyển khoản lại cho chị, có mất đâu” nên cô chuyển luôn vì nghĩ mình mua hàng online nhiều, không nhớ ra cũng đúng. 

Tuy nhiên sau đó Hạt Mít xuống sảnh chung cư để lấy hàng thì không tìm thấy. Gọi lại cho người tự nhận là shipper thì người này vẫn nghe máy và thái độ cò quay, không trả tiền. 

Đáng nói hơn, Hạt Mít không phải là người duy nhất bị lừa, vợ Rhymastic - Lai Thanh Huyền cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự: Gọi điện nhận hàng - báo đã gửi ở chung cư - đòi trả tiền ship COD. Nhưng đương nhiên là không có đơn hàng nào được gửi và mất oan số tiền đã chuyển khoản. 

Bà xã Rhymastic cũng bị lừa gần 500k
Bà xã Rhymastic cũng bị lừa gần 500k

“Tiền thì chắc chắn không đòi được rồi nhưng mình muốn cảnh báo các chị em. Vì họ biết được cả thông tin cá nhân của mình và 1 lần là lừa cả chung cư luôn chứ không phải cá nhân riêng lẻ nên chị em hết sức cảnh giác ạ! Tới giờ số máy đó cũng không hề khoá mà vẫn sử dụng luôn nên mình nghĩ vẫn đang đi lừa rất nhiều người. Nghĩ mà tức quá” - Hạt Mít nói. 

Bài đăng của Hạt Mít
Bài đăng của Hạt Mít

Có thể thấy đối tượng đã lợi dụng việc nhiều người có thói quen gửi đơn hàng ở chung cư, bốt bảo vệ mà chưa xuống nhận ngay. Vậy nên đây cũng là một bài học cảnh báo để tránh cảnh vừa mất tiền vừa rước bực vào người cho tất cả mọi người, nhất là hội chị em mê shopping nhé!

S.A

Từ 27/10, đây là cách để nhận biết ngay các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo

Từ 27/10, đây là cách để nhận biết ngay các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo

Để phòng chống hình thức lừa đảo qua các cuộc gọi mạo danh, Bộ Thông tin & Truyền thông bắt đầu triển khai cấp tên định danh từ 27/10.