Shop hoa tươi online bị “bóc phốt” lừa đảo: Dụ khách hàng chuyển tiền rồi “block" tài khoản tức thì

Có rất nhiều người đã mất tiền oan khi đặt mua hoa tại shop online này.

Hoa tươi là một trong những mặt hàng ''đắt khách'', nhất là trong các dịp lễ tết và kỷ niệm. Vì nhu cầu khách hàng tăng cao nên các tiểu thương và shop bán hoa được dịp kinh doanh và thu lợi nhuận ''khủng'' trong những ngày này. Thấy được tiềm năng của thị trường hoa những ngày lễ, không ít cá nhân đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo, lợi dụng nhu cầu khách hàng bằng cách giả mạo những shop hoa. 

Mới đây, một tài khoản TikTok có tên @haicutoiday (Lan Hoàng - Hai Củ Tỏi) đã đăng tải video cảnh báo đến người dùng khi đặt mua hoa tươi trên mạng. Người này cho biết, bản thân đã bị shop hoa có tên May Fleur - Tiệm Hoa Tươi lừa số tiền 550.000đ trong dịp 20/10 vừa qua. 

Cụ thể, cô bạn này đã đặt mua 2 bó hoa với tổng giá trị là 1.100.000 VND để dành tặng người thân. Sau khi chốt số lượng và mẫu mã, shop này đề nghị cô chuyển khoảng 100% tiền hoa kèm freeship gửi tặng. Vì là lần đầu mua hoa qua mạng nên để đảm bảo, cô nàng đã đề xuất chuyển 50% trước, khi nào shop hoàn thiện sản phẩm và gửi ảnh sẽ gửi nốt 50% còn lại. Sau một hồi thương lượng, shop đồng ý với đề nghị này của cô nàng. Tuy nhiên, vài ngài sau khi chuyển 50% tiền hoa, cô nàng mới phát hiện shop đã khóa fanpage nên cô không gửi được tin nhắn.

Shop yêu cầu khách chuyển khoản 100% tiền hoa ngay sau khi chốt sản phẩm.                        Tài khoảng mạng xã hội của vị khách này đã bị shop chặn ngay sau vài ngày gửi 50% tiền hoa.
Shop yêu cầu khách chuyển khoản 100% tiền hoa ngay sau khi chốt sản phẩm.
Shop hoa tươi online bị “bóc phốt” lừa đảo: Dụ khách hàng chuyển tiền rồi “block
 Tài khoảng mạng xã hội của vị khách này đã bị shop chặn ngay sau vài ngày gửi 50% tiền hoa.

Sau đó, chủ tài khoản có nhờ bạn bè tìm hiểu xem shop gặp vấn đề hay tài khoản của cô bị chặn. Khi biết rất nhiều người mua hàng tại đây cũng gặp phải tình trạng như mình, cô nàng liền đăng tải video để cảnh báo đến tất cả mọi người. Cô cho biết, chiêu trò của shop này là giả mạo shop bán hoa để lừa đảo khách, sau khi khách chuyển khoản shop sẽ khóa fanpage vài ngày để khách hàng không thể báo cáo được tài khoản này.

Không chỉ riêng cô nàng này mà đã có rất nhiều người cũng bị lừa khi đặt mua hoa ở shop này. Trước đó, trên các hội nhóm cũng có người bài đăng bài cảnh báo cho những ai có ý định mua hoa ở đây. Không chỉ dừng lại ở những đơn hàng vài trăm nghìn, có người còn bị lừa với số tiền cao hơn từ 1 - 1,5 triệu đồng. 

Bài đăng bóc phốt shop May Fleur - Tiệm Hoa Tươi của khách hàng. 
Bài đăng bóc phốt shop May Fleur - Tiệm Hoa Tươi của khách hàng. 
Dưới phần bình luận của bài viết, rất nhiều người cho biết bản thân cũng là ''nạn nhân'' của shop này.
Dưới phần bình luận của bài viết, rất nhiều người cho biết bản thân cũng là ''nạn nhân'' của shop này.

Liên hệ với chủ nhân của bài viết, người này chia sẻ biết đến shop May Fleur - Tiệm Hoa Tươi qua các bài quảng cáo trên mạng xã hội, thấy shop có rất nhiều mẫu hoa đẹp nên đã lựa chọn. Cô cho biết toàn bộ ảnh sản phẩm mà shop sử dụng để bán hàng là ảnh của shop khác, ngoài ra lượt tương tác trên các bài đăng cũng là từ tài khoản ảo. Ban đầu người này tưởng là bị shop chặn nhưng thực ra là shop tự khóa fanpage để tránh bị báo cáo. Sau khi liên hệ lại với shop thì tài khoản của vị khách này mới chính thức bị chặn. 

Được biết, trang fanpage của shop này có hơn 10.000 người thích với đầy đủ các thông tin và bài đăng bán hàng như một shop hoa bình thường. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra thì số điện thoại được shop cung cấp là số giả, những hình ảnh sản phẩm được shop đăng tải cũng là ''ăn cắp'' từ các shop hoa khác trên thị trường.

Shop hoa bị
Shop hoa bị "bóc phốt" liên tục lừa đảo. Bạn nên tránh xa nếu có định giao dịch với tài khoản này

Từ câu chuyện của những vị khách trên, để không bị mất tiền oan khi tìm mua hoa tươi hay các sản phẩm khác qua mạng, bạn nên ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để đảm bảo không bị lừa. Những lưu ý này không chỉ áp dụng cho những ngày lễ tết, mà có thể áp dụng vào tất cả mọi thời điểm trong năm.

  • Lựa chọn các địa chỉ uy tín trên thị trường (có thể dựa vào lượt tương tác trên nền tảng mạng xã hội, review, đánh giá của người thân hoặc bạn bè)
  • Xem đánh giá của những khách hàng đã mua để tham khảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop
  • Trong trường hợp chọn mua các shop online mới mở, bạn nên kiểm tra các thông tin cơ bản như địa chỉ, số điện thoại, website để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy

Hoài Thu

Quà tặng ngày 20/11 khuyến mãi khủng tại siêu thị, hoa tươi ế ẩm

Quà tặng ngày 20/11 khuyến mãi khủng tại siêu thị, hoa tươi ế ẩm

Thị trường quà tặng 20/11 bắt đầu sôi động khi ngày Nhà giáo Việt Nam cận kề. Nhiều quà tặng truyền thống như hoa, thiệp chúc mừng, đồ lưu niệm, sổ tay, quần áo, mỹ phẩm.... được bày bán tại siêu thị và cửa hàng với nhiều mẫu thiết kế đa dạng và giá ưu đãi.