Bí quyết canh sale không phải chị em nào cũng biết

Ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu mua sắm từ các thị trường nước ngoài là rất lớn. Điển hình phải kể đến bốn thị trường Anh, Mỹ, Nhật, Trung Quốc.

Những mặt hàng nào có thể canh sale tốt nhất?

Mỗi thị trường sẽ có những thế mạnh riêng. Theo chị Ngụy Hiền Lương, một "tiểu thương online" canh sale chuyên nghiệp thì Mỹ có thế mạnh ở những mặt hàng cao cấp mỹ phẩm, thời trang, trang sức, phụ kiện như nước hoa, túi xách, quần áo, đồng hồ,.... và các loại thực phẩm chức năng (thực phẩm chức năng của Mỹ phong phú, giá cả cũng rất hợp lý và phù hợp với túi tiền người Việt)....

Trong khi đó, Nhật lại được quan tâm nhiều ở các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe với giá cả phải chăng, giày dép của Adidas (giá cả của Adidas ở Nhật khá ổn và thường xuyên sale), quần áo như đồ giữ nhiệt hay áo ấm của hãng Uniqlo..

Bí quyết canh sale không phải chị em nào cũng biết

Ở Anh thì mạnh về thời trang và hàng thể thao như Adidas, Nike vì hàng tốt và đặt hàng dễ hơn Mỹ (người dùng Việt Nam thích xài hàng adidas của Anh hoặc Mỹ, của Nhật rẻ hơn nhưng những người có tài chính thường không chuộng bằng).

Thị trường Trung Quốc thì gần như là các mặt hàng về thời trang như quần áo, giày dép, và các mặt hàng điện tử nội địa. Ngoài ra có thêm thị trường Ba Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha (cho các thương hiệu Zara, HM, Bershka..) hoặc thị trường về đồ gia dụng Đức...

Làm sao để biết canh sale?

Để canh được sale thì phải dùng rất nhiều kỹ năng. Với hàng Trung Quốc, dân canh sale thường sẽ chỉ truy cập vào trang taobao, 1688,.. còn với Anh hoặc Mỹ thì tất cả các website của các hãng.

"Trên các trang thương mại điện tử uy tín, mình hay để chế độ subscription (theo dõi), và cứ có chương trình sale thì họ sẽ tự gửi email cập nhật cho mình... Ngoài ra, có thể lên các trang săn sale của họ mà tại đó, các chương trình sale của các hãng sẽ được cập nhật thường xuyên; tất nhiên là không phải hãng nào cũng đăng lên đó", chị Lương chia sẻ.

Muốn canh mua được hàng sale ngon, giá rẻ, dân canh sale phải có kinh nghiệm được tích lũy qua thời gian. Đầu tiên, khi canh sale là phải nhanh vì khi chương trình sale hấp dẫn vừa diễn ra là sẽ nhanh chóng hết hàng. Đó là lý do giới buôn hàng online thường canh rất kỹ, gom đơn rất nhanh và "check out" ngay khi có thể.

Bí quyết canh sale không phải chị em nào cũng biết

Theo kinh nghiệm của dân canh sale chuyên nghiệp, với một số mặt hàng hot họ sẽ ôm hàng thậm chí ngay cả trước khi có đơn đặt hàng rồi sẽ bán dần sau đó. Ngoài ra, một số hãng thường thông báo chương trình sale trước 2-3 ngày, nên người mua lẻ sẽ tranh thủ còn dân buôn sẽ gom đơn hàng trước và tới ngày thì chỉ việc đặt hàng.

Những dịp nào trong năm sale sốc nhất?

Hiện nay hầu như chương trình sale được tổ chức khá thường xuyên trong năm, thậm chí có hãng còn tung ra các chương trình sale 1-2 tháng/lần. Một số mặt hàng hot ít sale hơn và giá trị sale cũng ít, chẳng hạn như hàng mỹ phẩm thường chỉ sale từ 15-20%, trong khi đó hàng điện tử và thời trang thì sale nhiều hơn.

Mùa sale sốc nhất là dịp Black Friday tại Mỹ và các quốc gia châu Âu, và ngày Độc thân tại Trung Quốc. Ngoài ra, dịp cuối năm cũng là thời điểm nhiều thương hiệu tung chương trình sale rải rác, tuy nhiên nếu canh kỹ thì vẫn "chớp" được cơ hội giảm sốc bất ngờ.

Tại Trung Quốc, những sản phẩm như Adidas, Zara, HM,... vào mùa sale lớn sẽ hết hàng rất nhanh. Thậm chí có một số món khi mở cửa sale có thể hết trong 1-2 phút (phần lớn là hết size). Vì vậy, thường để tránh mất thời gian thì bạn không nên gom những mặt hàng này.

Trong khi đó, hãng tại Mỹ, Anh việc triển khai chương trình sale rất rõ ràng và thường sẽ kéo dài trong một thời gian nhất định, nên thường dân canh sale chỉ cần lưu ý về thời gian sale là mua được.

Ngoài ra, một số chương trình sale chỉ áp dụng cho một số sản phẩm nên người mua cũng cần lưu ý tìm hiểu rõ mặt hàng nào của trang web được sale. Chẳng hạn như thương hiệu Kiehl's của Mỹ mùa sale vừa qua thông báo sale toàn web, và gần như tất cả các sản phẩm của web được giảm giá nhưng lại trừ các món bán theo set lại không được sale...

NGỤY LƯƠNG

Bước vào mùa “săn sale”, coi chừng khuyến mại ảo

Bước vào mùa “săn sale”, coi chừng khuyến mại ảo

Tháng 11 mở màn bằng “đại tiệc” khuyến mại ngày Lễ độc thân. Hàng ngàn món hàng được quảng cáo bán giảm giá sốc khiến người dùng như lạc vào mê trận.