Bí quyết giúp người Nhật ăn vô số đồ ăn nhanh mà không béo

Người Nhật không chỉ ăn có rau, cơm và cá, mà thực đơn của họ còn có nhiều đồ ăn chiên, rán nhưng họ ít bị béo phì.

Người Nhật cũng cực kỳ thích ăn đồ chiên rán, đến mức món ăn này có mặt ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi rải rác xung quanh khắp phố phường.

Những cửa hàng tiện lợi ở Nhật (gọi là combini) thường có một chiếc tủ chứa đầy món chiên rán vàng ươm đặt cạnh quầy thanh toán. Trong đó có đùi gà, ức gà xiên que, ngô và bánh khoai tây chiên hạnh phúc (gọi là croquette). 

Ngoài những món ăn ngon giòn đó, khách hàng còn tìm thấy ở cửa hàng tiện lợi những hộp cơm bento đóng gói gọn gàng chứa đầy thịt lợn tonkatsu và những miếng cơm trắng. Ngoài các combini, người Nhật còn có nhiều cửa hàng chuyên gà rán khác, chủ yếu là phần thịt ức hoặc đùi đã rút xương.

Khoai tây chiên cũng là một món ăn người Nhật đặc biệt yêu thích. Theo President, mức tiêu thụ khoai tây chiên bình quân đầu người ở Nhật thậm chí còn cao hơn cả Mỹ và Anh.

Bí quyết giúp người Nhật ăn vô số đồ ăn nhanh mà không béo

Người dân đất nước mặt trời mọc khuyên rằng nên ăn 30 loại thực phẩm mỗi ngày. Trong khi nhiều người chỉ có ngũ cốc cho bữa sáng, thì người Nhật có natto, cơm, trứng, đậu phụ, mio, rong biển và có thể là cả cá. Sự phân bổ dinh dưỡng lành mạnh này có nghĩa là cơ thể người Nhật có thể duy trì một chút món chiên giòn ngon mà không biến họ thành nơi tích mỡ.

Khi bữa ăn của người Nhật diễn ra, các món ăn sẽ được lấy ra và đổi chỗ cho nhau, để giảm thiểu sự chú ý vào duy nhất một món.

Người Nhật cân bằng đời sống của họ rất tốt. Tại đây, đồ rán bày tràn lan, salad không phổ biến, cơm trắng không thể thiếu và số người hút thuốc lá cũng rất nhiều. Họ chọn cách đi bộ và đạp xe ở khắp mọi nơi, kết hợp với cách ăn uống lấy lại sự lành mạnh để có tuổi thọ cao và ít bệnh tật.

Thanh Mai

Á hậu Hoàn vũ 2021 được chào đón nồng nhiệt như người hùng

Á hậu Hoàn vũ 2021 được chào đón nồng nhiệt như người hùng

Người đẹp Paraguay - Nadia Ferreira cũng đã trở về quê nhà sau khi giành vị trí á hậu 1 tại Miss Universe. Cô vinh dự được chào đón nồng nhiệt như một "người hùng".