Biden và Trump đều tin mình sẽ là Tổng thống Mỹ

Ông Trump khẳng định dễ dàng chiến thắng nếu kiểm đếm phiếu công bằng. Còn ông Biden tuyên bố "chả còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẽ đánh bại Donald Trump".

“Tôi đã giành chiến thắng một cách rõ ràng ở nhiều bang quan trọng, bao gồm cả những chiến thắng vang dội ở Florida, Iowa, Indiana, Ohio. Chúng tôi đã đạt được những thành công này, và nhiều thành tựu khác bất chấp sự can thiệp bầu cử từ giới truyền thông, giới tài phiệt và giới công nghệ”, ông Trump nói tại Nhà Trắng tối thứ Năm (5/11).

Xuất hiện tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump không trả lời bất kì câu hỏi nào. Ông cáo buộc giới truyền thông cố ý lưu hành cái mà ông gọi là “cuộc thăm dò không khách quan”, trong đó cho thấy ông thường xuyên bị đối thủ Joe Biden dẫn trước, theo TPO.

“Nếu họ đếm các số phiếu hợp pháp, tôi dễ dàng giành chiến thắng. Nếu họ đếm số phiếu bất hợp pháp, thì họ có thể cố gắng gian lận bầu cử”, ông Trump nói.

Trong bối cảnh những trận chiến pháp lý vẫn đang diễn ra, ông Trump gợi ý rằng kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử có thể sẽ được định đoạt bởi Tòa án Tối cao.

“Nó sẽ kết thúc, có thể tại Tòa án Tối cao. Rồi chúng ta sẽ thấy.”

Phát biểu về cuộc đua ở các bang chiến trường riêng lẻ, Tổng thống Trump nói rằng chiến dịch của ông đang "đi đúng hướng" để giành lấy Arizona. Trong khi hãng tin AP và một số cơ quan truyền thông khác của Mỹ, đã đưa tin rằng bang truyền thống của đảng Cộng hòa đã bất ngờ chuyển sang ủng hộ đảng Dân chủ.

Cả ông Joe Biden và ông Donald Trump đều tin mình sẽ thắng chung cuộc. Ảnh: Internet
Cả ông Joe Biden và ông Donald Trump đều tin mình sẽ thắng chung cuộc. Ảnh: Internet

Ở Georgia, ông Trump có vẻ kém lạc quan hơn khi khoảng cách dẫn trước giữa ông với đối thủ Biden đang dẫn bị thu hẹp. Số liệu mới nhất cho thấy ông Trump chỉ còn dẫn trước ông Biden 3.600 phiếu.

“Đã đến lúc tôi chuyển từ chiến thắng vang dội sang chiến thắng bớt vang dội hơn một chút”, ông Trump nói.

Theo AP, nếu ông Joe Biden tiếp tục duy trì thế dẫn trước, và chiến thắng ở bang Arizona, Nevada, thì ông sẽ giành đủ 270 phiếu đại cử tri để chiến thắng.

Ông Biden hiện dẫn trước 12.000 phiếu ở bang Nevada. Trong khi đó, ông Trump đang nắm giữ 214 phiếu đại cử tri, và dẫn trước với khoảng cách mong manh ở các bang quyết định là Alaska, Georgia, Bắc Carolina và Pennsylvania.

Ngày 5/11 (giờ Mỹ), ứng viên Joe Biden nói rằng ông chả còn nghi ngờ gì về khả năng đánh bại Trump khi kiểm phiếu kết thúc, theo Báo Giao thông.

Ứng viên của đảng Dân chủ nói rằng ông ấy "không nghi ngờ gì nữa”, và “một khi quá trình kiểm phiếu hoàn tất, sẽ đánh bại Tổng thống Trump để giành được Nhà Trắng”.

Phát biểu với các phóng viên hôm thứ Năm cùng người đồng cấp đang tranh cử là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng cử viên Biden nói: “Chúng tôi tiếp tục cảm thấy rất tốt về vị trí của mọi thứ. Và, chúng tôi không nghi ngờ gì rằng, khi cuộc kiểm phiếu kết thúc, Thượng nghị sĩ Harris và tôi sẽ là người chiến thắng”.

Ông Biden cũng nhấn mạnh: “mỗi lá phiếu phải được đếm, đó là những gì đang diễn ra bây giờ. Đó là cách nó phải như vậy. Dân chủ đôi khi lộn xộn, vì vậy đôi khi cần một chút kiên nhẫn”.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương