Biển Đông lại chuẩn bị đón bão

Không khí lạnh có khả năng cao sẽ tương tác với cơn bão số 6 khiến cho các diễn biến về bão trên Biển Đông những ngày tới còn rất phức tạp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay (15/10), áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở khu vực phía Đông của Philippines. Dự báo, áp thấp này có khả năng mạnh lên thành bão, khoảng ngày 16 - 17/10 di chuyển vào biển Đông, khả năng cao trở thành cơn bão số 6.

Ngoài ra, một bộ phận không khí lạnh ở Trung Quốc đang có xu hướng dịch dần xuống phía nam. Dự báo có thể bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 16/10. Không khí lạnh có khả năng cao sẽ tương tác với cơn bão số 6 sắp tới khiến cho các diễn biến về bão phức tạp hơn. 

Biển Đông lại chuẩn bị đón bão

Dự báo từ nay đến tháng 4/2023, trên khu vực Biển Đông có khoảng từ 3-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng 2-3 cơn tập trung chính ở các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ.

Tháng 1/2023 vẫn có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông, có thể ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh phía nam nước ta.

Cơ quan khí tượng tiếp tục cảnh báo nguy cơ xảy ra bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn và lũ dồn dập tại khu vực miền Trung từ nay đến cuối năm 2022. D

Trong sáng nay (15/10), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 5) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực đất liền các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi. Trong chiều nay, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng tây và tan dần.

Hôm nay và ngày mai, khu vực từ phía Nam Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to.

Thanh Mai

Dự án căn hộ nội đô sở hữu 3 tầng hầm đỗ xe thông minh

Dự án căn hộ nội đô sở hữu 3 tầng hầm đỗ xe thông minh

Tầng hầm đáp ứng đủ nhu cầu đỗ xe cho cư dân đã trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu khi khách mua nhà. Những dự án cung cấp hầm đỗ xe lớn, kết hợp hệ tiện ích đa dạng trở thành điểm sáng trên thị trường.