Bình Dương 'cầu cứu' Bộ Y tế vì thiếu vắc xin ngừa COVID-19

Số vắc xin mà tỉnh Bình Dương được phân bổ hiện tại là hơn 544.000 liều; chỉ đáp ứng một phần nhỏ với tổng cộng nhu cầu.

Ngày 8-8, ông Võ Văn Minh - chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - ký văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long để đề nghị phân bổ vắc xin phòng COVID-19. Với số dân 2,6 triệu người, trong thời gian tới (tháng 8 và 9-2021) thì tỉnh phải tiêm vắc xin cho hơn 2 triệu người trên địa bàn nhằm đảm bảo đủ lao động.

Bình Dương 'cầu cứu' Bộ Y tế vì thiếu vắc xin ngừa COVID-19

Các địa phương gần TP.HCM (Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Thủ Dầu Một) là vùng kinh tế quan trọng khi tập trung số lượng lớn các nhà máy, xí nghiệp sản xuất và cung ứng chuỗi hàng hóa nhưng hiện lại đang có số ca nhiễm cao nhất tỉnh. 

UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã khắc phục việc tiêm chậm và có kế hoạch nâng tốc độ tiêm vắc xin với quy mô tối đa 100.000 liều/ngày, nên cam kết sẽ tiến hành tiêm vắc xin đúng tiến độ và đối tượng.

Hàng loạt xã, phường tại Bình Dương thông báo tạm hoãn tiêm vắc xin, có phường người dân đã đăng ký nhưng chưa kịp triển khai tiêm. Dù tỉ lệ người nhiễm ở Bình Dương cao nhưng vắc xin phân bổ cho Bình Dương lại chưa tương xứng với tình hình ca bệnh hiện tại.

Nhiều doanh nghiệp kiến nghị cần ưu tiên vắc xin cho vùng đang có dịch bệnh nóng và ở "tuyến đầu sản xuất" để có nguồn vắc xin tiêm. Tình trạng thiếu vắc xin đang tạo áp lực rất lớn tại điểm nóng Bình Dương. 

Toàn tỉnh có gần 30 khu công nghiệp đang hoạt động, nhưng tới ngày 8-8 mới có một vài khu công nghiệp bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho công nhân. Nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp cho biết tình hình đăng ký tiêm "rất căng" do nguồn vắc xin còn rất hạn chế, có thể không đủ tiêm cho người lao động sản xuất.

Thanh Mai

COVID-19: Vaccine Nano Covax thử nghiệm giai đoạn 3; Bộ Y tế đàm phán mua vaccine Sputnik V

COVID-19: Vaccine Nano Covax thử nghiệm giai đoạn 3; Bộ Y tế đàm phán mua vaccine Sputnik V

Ngày 7/8, vaccine Nano Covax được Bộ Y tế đồng ý cho thử nghiệm giai đoạn 3, trong khi đó Chính phủ đồng ý giao Bộ Y tế hỗ trợ một doanh nghiệp đàm phán mua vaccine Sputnik V.