Võ sư 1 chân phát cơm từ thiện cho người vô gia cư khắp TPHCM

Sau mỗi ngày đi phát, ông Dũng đều cảm thấy thiếu do còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Ông Tạ Anh Dũng (61 tuổi, ngụ quận 8) những ngày qua đã lái xe máy đầy ắp các phần cơm đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân TP.HCM. Dù có một chân nhưng ông vẫn năng nổ thực hiện từ thiện khắp mọi nơi.

Được biết ông là võ sư dạy võ cổ truyền, do tình hình dịch bệnh kéo dài, thấy thương cho những phận người yếu thế nê đã vận động người thân, bạn bè, học trò cùng tham gia nấu ăn, chuẩn bị các phần cơm nóng hổi trao tận tay người dân.

Võ sư
Võ sư "Dũng một chân" đang phát phần cơm từ thiện. Ảnh: CHÂU TUẤN

Từ 10h mỗi ngày, ông Dũng chạy xe từ quận 8 đến nhà của các cô con gái tại ấp 5, huyện Bình Chánh để lấy khoảng 100 phần cơm đi phát cho những người khó khăn trên địa bàn. Sau đó lại tiếp tục trao phần cơm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và người nghèo, ngụ cư tạm bợ ở dạ cầu, hẻm vắng trên khắp TP.

Ông còn đi giao cho các chiến sĩ công an trực chốt, người khó khăn vì dịch bệnh. Sau khi phát cơm xong, buổi chiều mọi người sẽ tiếp tục chuẩn bị những phần quà là gạo, nước tương, mì tôm... để hỗ trợ cho bà con nghèo ở TP.

Võ sư 1 chân phát cơm từ thiện cho người vô gia cư khắp TPHCM

Ông Dũng cho biết: "Mình còn khỏe, dịch này ở nhà cũng không làm gì, trong khi còn rất nhiều người đang cần sự giúp đỡ. Ban đầu tôi phát ít nhưng thấy thương người ta quá, nên dặn lòng phải phát nhiều hơn. Vì vậy tôi ‘rủ rê’ thêm học trò, con gái, em gái để nấu thêm cơm đi phát. Mặc dù mệt nhưng thấy người ta vui mừng khi nhận cơm, tôi cũng mừng lây". 

Ông Dũng mong muốn sẽ cùng gia đình và học trò nấu thêm nhiều hơn nữa những phần cơm thiện nguyện. 

Thanh Mai

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra một số khuyến cáo cho người tiêu dùng khi gần đây xuất hiện nhiều người rao bán bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội và các website/ứng dụng thương mại điện tử với giá cao ngất ngưởng.