Bình Thuận vận động người dân tạm hoãn tiệc cưới, liên hoan... để phòng dịch COVID -19

Trong trường hợp gia đình đã ấn định thời gian tổ chức mà không thể điều chỉnh thì hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

 

Ngày 16-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản khẩn yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh này chỉ đạo địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích, động viên, vận động người dân tạm hoãn hoặc điều chỉnh thời gian tổ chức tiệc cưới, liên hoan… cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Bình Thuận vận động người dân tạm hoãn tiệc cưới, liên hoan... để phòng dịch COVID -19


Theo nội dung văn bản, trong trường hợp gia đình đã ấn định thời gian tổ chức mà không thể điều chỉnh thì hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, các cơ quan làm tốt công tác tuyên truyền cho hội viên, quần chúng nhân dân và cán bộ, công chức trong đơn vị mình về nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức vì cộng đồng, bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cho mọi người. Đồng thời hạn chế việc tổ chức, tham gia tiệc cưới, liên hoan, sinh hoạt tập trung đông người nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng và bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Ngày 14-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu tất cả các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tạm ngừng tất cả các hoạt động của các dịch vụ karaoke, quán bar, hát với nhau, Internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga... từ ngày 14-3 cho đến khi không còn trường hợp dương tính với COVID-19.

btl

Giá gạo xuất khẩu khả quan dù dịch COVID-19

Giá gạo xuất khẩu khả quan dù dịch COVID-19

Giá lúa gạo hôm nay đang ở mức cao, chủng loại TP IR 504 tăng 8.500 đồng/kg.