Bộ Công an cảnh báo hoạt động của các sàn giao dịch Binary Option

A05 khuyến cáo người dân cần cảnh giác không tham gia đầu tư vào các sàn BO để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19.8, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an cảnh báo hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) trên mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tham gia.

Đây là hình thức đầu tư tài chính, nhà đầu tư (NĐT) sẽ đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của các loại tài sản như: hàng hóa, tiền tệ, cổ phiếu, chỉ số... tại thời điểm dự đoán. Nếu dự đoán đúng, NĐT có lợi nhuận theo tỷ lệ sàn đưa ra; nếu sai, NĐT sẽ mất toàn bộ số tiền cho giao dịch đó.

Các sàn này được giới thiệu là sàn của nước ngoài, nhưng thực chất do các tổ chức, cá nhân người VN thiết lập và điều hành. Các đối tượng này sử dụng mô hình kinh doanh đa cấpnhư mô hình hoạt động của các sàn: Wefinex, Raidenbo, Bitono, Pocinex, Deniex, Remitex, Ares BO, Binanex, Fxtradingmarket, GardenBO, Hitoption...

Các đối tượng cam kết lợi nhuận với các NĐT, chia hoa hồng cao khi lôi kéo NĐT mới. Khi huy động được lượng tiền đủ lớn, chủ sàn sẽ can thiệp vào giá, điều chỉnh thắng thua nhằm chiếm đoạt tiền của NĐT, hoặc đánh sập hệ thống để chiếm đoạt toàn bộ số tiền của NĐT.

Thanh Mai

TPHCM đề xuất chi gần 54 tỷ mua túi thuốc cho F0 cách ly tại nhà

TPHCM đề xuất chi gần 54 tỷ mua túi thuốc cho F0 cách ly tại nhà

Theo sở Y tế dự báo, trong khoảng 1 tháng tới, dự kiến số ca F0 có thể lên tới 182.408 ca nên cần số lượng túi thuốc tương ứng.