TPHCM: Tạm đình chỉ công tác một cán bộ tự ý ra giá tiêm vaccine

UBND phường 2 , quận 6 tạm đình chỉ công tác với cán bộ trật tự đô thị phường 2 - để tường trình làm rõ nội dung vụ việc.

Ngày 18/8, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6, TP.HCM đã thông tin về việc xử lý tiêu cực trong công tác tiêm vaccine tại điểm tiêm trường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 6, TP.HCM.

Bà Thảo cho biết tại địa bàn phường 2, quận 6 có 1 điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cố định cho người dân từ 18 tuổi trở lên tại Trường Nguyễn Thiện Thuật (số 100 đường Phan Văn Khỏe). UBND quận đã tổ chức nhiều phiên họp chỉ đạo UBND 14 phường trong việc lập danh sách đảm bảo đúng đối tượng, đảm bảo giãn cách và tuân thủ nguyên tắc 5K.

Theo phản ánh của báo Tuổi trẻ, một cán bộ phường 2, quận 6, tổ chức tiêm vaccine cho người có nhu cầu dù không thuộc đối tượng đăng ký. Mỗi mũi tiêm được ra giá 1-1,5 triệu đồng và còn gợi ý tiêm "dịch vụ" tại bệnh viện với giá 2-5 triệu đồng tùy loại vaccine. Cán bộ này là ông Trương Mạnh Thảo, cán bộ trật tự đô thị. 

  Ông Trương Mạnh Thảo - cán bộ trật tự đô thị phường 2 Ảnh: H.T.

Ông Trương Mạnh Thảo - cán bộ trật tự đô thị phường 2 Ảnh: H.T.

Trước sự việc này, UBND quận đã có công văn báo cáo sự việc lên UBND TP.HCM, Thường trực Quận ủy quận 6. Đồng thời, quận chỉ đạo Chủ tịch UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác ông Trương Mạnh Thảo, tường trình làm rõ nội dung sự việc, kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan.

Đồng thời chuyển vụ việc cho Công an quận tiến hành điều tra, xử lý trách nhiệm cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Hiện, việc tiêm vaccine Covid-19 cho người dân là hoàn toàn miễn phí. TP.HCM chưa có chủ trương và chưa cho phép tiêm vaccine dịch vụ, thu phí của người dân. TP.HCM đặt mục tiêu hết tháng 8, 70% người dân trên 18 tuổi tại TP.HCM được tiêm 1 mũi vaccine.

Thanh Mai