Bộ Công an yêu cầu 2 huyện ở Nghệ An báo cáo về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Huyện Hưng Nguyên và Thanh Chương ở Nghệ An báo cáo các thông tin, tài liệu liên quan hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Ngày 7.10, bà Thái Thị Hải Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị này đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu, tường trình liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn trong đợt cứu trợ lũ lụt năm 2020.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Nguyên có văn bản xác nhận ca sĩ Thủy Tiên đến phát quà cứu trợ lũ lụt cho huyện này vào ngày 3.11.2020, với tổng số tiền là  2 tỉ 320 triệu đồng.

Bộ Công an yêu cầu 2 huyện ở Nghệ An báo cáo về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Trước đó cơ quan chức năng đã phối hợp lựa chọn ra những hộ dân thực sự khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ lụt gây ra, để lập danh sách nhận quà. Danh sách người dân nhận tiền hỗ trợ được lập từ xóm, xã và có phiếu nhận cụ thể để tránh không bị nhầm lẫn, sai sót hoặc phát thừa.

Ông Lê Thiết Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị này cũng đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ lũ lụt của đoàn ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn năm 2020.

Ông Hùng cho biết đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về huyện Thanh Chương trao quà vào ngày 3.11.2020 cho hơn 500 hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt với tổng số tiền 5 tỉ 189 triệu đồng.

Ngoài ra, ca sĩ Thủy Tiên cũng hỗ trợ 1,5 tỉ đồng xây dựng 2 cây cầu dân sinh trên địa bàn huyện bị sập do lũ lụt; tặng 10 xuồng cứu hộ trị giá 200 triệu đồng cho các xã thường xuyên bị ngập lụt. Hiện 2 cây cầu đã xây dựng xong, bàn giao và đi vào hoạt động. 10 xuồng cứu hộ cũng đã được trao tặng đến cho 10 xã trên địa bàn.

Thanh Mai