Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh vụ cô giáo tố bị trường trù dập

Hiện đoàn thanh tra của huyện Quốc Oai vẫn đang làm việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B để xác minh sự việc.

Liên quan đến vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tố bị nhà trường trù dập, sáng ngày 31/3, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Về sự việc này, ngày 26/3/2021, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận".

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội cũng thông tin đoàn thanh tra của huyện Quốc Oai vẫn đang làm việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B để xác minh, thu thập chứng cứ liên quan đến những phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất.  

Cô Nguyễn Thị Tuất 
Cô Nguyễn Thị Tuất 

Tong quá trình thu thập điều tra xác minh, lực lượng thanh tra sẽ tiếp xúc nhiều đối tượng khác nhau. Nếu thấy cần thiết mời ai thì đoàn sẽ làm việc với người đó để làm rõ những tình tiết liên quan. Hiện mọi hoạt động dạy và học của nhà trường vẫn diễn ra bình thường. Cô Nguyễn Thị Tuất hiện đã được nhà trường bố trí sang làm công tác phổ cập giáo dục.

Theo phản ánh của cô giáo Tuất, khoảng thời gian giảng dạy các lớp ở khối 4-5, đã không ít lần cô bị các cháu học sinh khối 5 quấy rối, hành hung, bắn đạn giấy vào người. Cô giáo Tuất nhận định những hành động của học trò "dường như là sự dàn dựng có chủ đích". Sở dĩ các em học sinh hư và quậy phá trong giờ như vậy được là vì các em được trường "chống lưng"...

Trước đó vào năm 2019, cô Nguyễn Thị Tuất đã phản ánh đến báo chí và có đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng một số vấn đề của Trường Tiểu học Sài Sơn B về công tác thu - chi tài chính.

Ngày 25/10/2019, UBND huyện Quốc Oai đã thành lập tổ công tác xác minh theo Quyết định số 3953/QĐ-UBND về việc thụ lý tố cáo của công dân đối với Trường Tiểu học Sài Sơn B.

Ngày 01/11/2019, UBND huyện Quốc Oai đã có Kết luận số 20/KL-UBND về việc kết luận nội dung tố cáo của cô Nguyễn Thị Tuất đối với Trường Tiểu học Sài Sơn B. Gần đây nhất, UBND huyện đã ban hành Văn bản số 393/UBND-BTCD về việc giải quyết đơn của cô Nguyễn Thị Tuất vào ngày 20/02/2021.

Ngày 25/01/2021, UBND huyện Quốc Oai nhận được đơn có chữ ký của 126 phụ huynh khối 4, 5 Trường Tiểu học Sài Sơn B phản ảnh cô giáo Nguyễn Thị Tuất giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý lớp 4, lớp 5 chất lượng học tập của học sinh quá thấp, đề nghị nhà trường và UBND huyện xem xét lại.

Đầu tháng 3/2021, UBND huyện đã có Thông báo số 1106/TB-UBND, trả lời đơn của tập thể phụ huynh học sinh, trong đó cho thấy nội dung phản ánh, kiến nghị của phụ huynh học sinh lớp 4B và phụ huynh học sinh khối lớp 5 đối với cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B là đúng, không có tình trạng ký thay, ký hộ hoặc mạo danh. Đồng thời dẫn chứng về kết quả giảng dạy môn Lịch Sử- Địa Lý của cô Tuất trong học kì I, năm học 2020- 2021.

UBND huyện Quốc Oai cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai đã tổ chức xong việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B trong công tác quản lý nhà trường; Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B đã hoàn thành việc kiểm điểm cán bộ quản lý, giáo viên, trong đó có cô Nguyễn Thị Tuất.

Ngày 27/3, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành Quyết định số 2449/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn thanh tra liên ngành với nhiều cơ quan đơn vị. Sáng 29/3, đoàn Thanh tra liên ngành do ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn đã công bố quyết định và tiến hành thanh tra theo quy định.

Thanh Mai

Hàng loạt dự án giao thông khủng, hút nhà đầu tư vào Đồng Nai

Hàng loạt dự án giao thông khủng, hút nhà đầu tư vào Đồng Nai

Sân bay Long Thành vừa khởi công cùng với hàng loạt dự án giao thông khủng đã thu hút đầu tư vào Đồng Nai, là đòn bẩy để tỉnh này bứt phá.