Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên khai báo gian dối mức cao nhất

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo giao chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất đối với bà Th. theo quy định.

Chiều 19/2, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về việc xử lý trường hợp nữ giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn khai báo y tế không trung thực. Theo đó, chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan chức năng xử phạt hành chính mức cao nhất. Nếu nữ giáo viên này dương tính với COVID-19 thì chuyển cơ quan công an để khởi tố theo quy định.

Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên khai báo gian dối mức cao nhất

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Lê Chân xác định bà Th. dù về ăn tết tại vùng dịch Hải Dương nhưng khi trở về lại khai báo chỉ ở Hà Nội.

Cụ thể ngày 9-2 bà Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về nhà ở xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Ngày 10-2, cô giáo này đi chợ Nứa mua đồ ăn, trong quá trình đi có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách.

Chiều tối 11-2, bà Th. đến nhà bố mẹ đẻ tại xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương để thắp hương rồi trở về ngay. 

Trong các ngày tết, gia đình tại huyện Thanh Hà khóa cửa không tiếp khách đến chiều 15-2, bà Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa để tiếp tục đi xe buýt (trên xe có ít người và ngồi giãn cách, không nói chuyện với nhau) về nhà riêng tại phố An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Ngày 16-2, bà Th. đi chợ Máy Đá vào tầm 11h trưa, đeo 2 khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Sau đó về nhà ngay, không đi đâu.

Ngày 17 và 18-2, bà Th. ở nhà không đi đâu và không tiếp xúc với ai.

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã khoanh vùng tạm thời, khử khuẩn những địa điểm bà Th. lưu trú và đưa cô giáo này đi cách ly tập trung với hình thức tự trả phí. 

Kết quả xét nghiệm lần 1 xác định bà Th. âm tính với COVID-19 và hiện có sức khỏe tốt, không sốt.

Hiện các cơ quan liên quan đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc để tổ chức họp thống nhất hình thức xử phạt vi phạm hành chính, cũng như xử lý kỷ luật đối với bà Th.. 

Thanh Mai

Hoa lê trắng tiền triệu ngập tràn đường phố Hà Nội sau Tết

Hoa lê trắng tiền triệu ngập tràn đường phố Hà Nội sau Tết

Những cành hoa lê trắng bung trắng muốt tạo nên vẻ đẹp hiếm có của núi rừng đến với người dân Thủ đô.